Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải được giao trách nhiệm phê duyệt Quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Côn Đảo theo đúng quy định, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018.
Được biết, tại Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/2/2018, Cảng hàng không Côn Đảo là một trong 21 cảng hàng không được nâng cấp, mở rộng theo quy hoạch phát triển đến năm 2020 và định hướng phát triển đến năm 2030.
Cụ thể, trong giai đoạn đến năm 2020, Cảng hàng không Côn Đảo sẽ là cảng hàng không cấp 3C với tổng lượng khách có thể phục vụ là 500.000 lượt hành khách/năm.
Diện tích sử dụng của cảng dự kiến sẽ được mở rộng lên 141ha trong giai đoạn này. Ước tính chi phí đầu tư tại thời điểm trình duyệt là 500 tỷ đồng.
Còn giai đoạn đến năm 2030, về diện tích Cảng hàng không Côn Đảo sẽ không thay đổi tuy nhiên cảng lên được nâng lên cấp 4C và tổng lượng khách có thể phục vụ là 2 triệu lượt hành khách/năm. Ước tính chi phí đầu tư tại thời điểm trình duyệt là 2.300 tỷ đồng.
Số liệu thống kê của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, năm 2018, huyện Côn Đảo đã đón 286.171 lượt khách, tăng 17,31% so với năm 2017.
Tuy nhiên, trong khi lượng khách nội địa tăng mạnh thì lượng khách quốc tế chỉ tăng 2,63% so với năm 2017 (32.016 lượt). Đây là mức tăng thấp nhất trong 5 năm gần đây.
Theo “Quy hoạch tổng thể phát triển KDL Quốc gia Côn Đảo đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì đến năm 2020, Côn Đảo sẽ đón trên 180 ngàn lượt khách và năm 2030 là 300 ngàn lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 40%.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.