Bất động sản

Sau 48 giờ thu phí, lượng xe vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm 34%

(VNF) - Ngày 11/8, theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thống kê từ các trạm thu phí tự động (ETC), sau 48 giờ đầu tiên thu phí cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tổng lượng xe qua trạm là 34.585 xe, đạt 66% so với lượng xe trung bình trong ngày ở thời điểm chưa thu phí (trung bình hơn 26.200 lượt xe/24 giờ).

Sau 48 giờ thu phí, lượng xe vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm 34%

Hai ngày thu phí chính thức, lượng xe vào cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giảm 34% (ảnh minh họa)

Theo đó, tính từ lúc vận hành thu phí chính thức sau 2 ngày, lưu lượng xe lưu thông trên tuyến đạt 34.585 xe. Tình hình giao thông trên tuyến cao tốc lưu thông thuận lợi, thỉnh thoảng bị ùn ứ nhẹ tại các trạm thu phí do một số xe không đủ điều kiện lưu thông trên cao tốc.

Mặc dù lượng xe giảm 34% nhưng vẫn ghi nhận tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại các trạm thu phí do một số xe không đủ điều kiện lưu thông trên cao tốc; Xe vào trạm chưa dán thẻ ETC hoặc đã dán thẻ mà tài khoản không còn đủ tiền.

Trong 2 ngày thu phí tự động không dừng cũng xuất hiện hiện tượng thiết bị tại trạm không đọc được thẻ (do thẻ hư hỏng, dán sai vị trí, thẻ chồng thẻ…), buộc nhân viên trạm thu phí phải thực hiện thủ công bằng máy đọc RFID cầm tay. Nhiều trường hợp không xử lý được buộc lực lượng điều tra cao tốc mở các dải phân cách mềm khu vực trạm để xe quay đầu, mất khá nhiều thời gian.

Có tình trạng tài xế đi tuyến đường tránh cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì đã nhận hợp đồng vận chuyển với đối tác từ trước, nếu phải gánh chi thêm phí BOT sẽ không còn lợi nhuận. Nhiều nhà xe cũng phải né cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì không kham nổi chi phí trong điều kiện giá nhiên liệu, chi phí nhân công… ngày càng đắt đỏ.

Ghi nhận từ trạm Cảnh sát Giao thông Trung Lương (thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Tiền Giang), trong 2 ngày qua, lượng ô tô di chuyển trên QL1 (đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận) tăng gấp đôi, cụ thể từ khoảng 10.000 lượt xe/ngày đêm lên khoảng 20.000 lượt xe/ngày đêm. Do đó, giao thông trên tuyến chịu áp lực rất cao, tình trạng ùn ứ phương tiện tại các cầu “thắt cổ chai” như cầu Bà Đắc, An Cư…

Trước đó, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho phép lưu thông không thu phí từ 30/4/2022. Trong 3 tháng (30/4 - 31/7), có hơn 2,2 triệu lượt xe lưu thông qua tuyến đường này, trung bình trong 30 ngày của tháng 7 là 30.512 lượt xe/ngày đêm.

Ngày 4/8, UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định số 2172/QĐ-UBND về việc công bố đưa vào khai thác dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (giai đoạn phân kỳ đầu tư). 

Tin mới lên