Sedan hạng D: Chọn Mercedes-Benz C180, Honda Accord hay Toyota Camry?
Duy Thái -
08/04/2020 15:33 (GMT+7)
(VNF) - Phân khúc sedan hạng D vừa có sự "tham chiến" của Mercedes-Benz C180, bên cạnh hai mẫu xe lâu năm trên thị trường là Honda Accord và Toyota Camry.
Sedan hạng D: Chọn Mercedes-Benz C180, Honda Accord hay Toyota Camry?
Phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam trong năm vừa qua ghi nhận nhiều sự thay đổi lớn, khi các thương hiệu Toyota và Honda đã giới thiệu tới khách hàng phiên bản mới của nhiều mẫu xe với không ít thay đổi về kiểu dáng và trang bị công nghệ.
Mercedes-Benz C180 có giá bán 1,4 tỷ đồng tại Việt Nam
Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định gia nhập "sân chơi" đầy tiềm năng này bằng mẫu xe giá rẻ C180, được hãng định vị sẽ cạnh tranh với hai đối thủ là Honda Accord và Toyota Camry.
Trong bài viết này, VietnamFinance so sánh Mercedes-Benz C180 với hai đối thủ Honda Accord và Toyota Camry (thuộc phiên bản cao cấp nhất).
Giá bán
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
Nguồn gốc
Lắp ráp
Nhập khẩu
Nhập khẩu
Giá bán
1,4 tỷ đồng
1,235 tỷ đồng
1,319 tỷ đồng
Xét về giá bán, hiện Toyota Camry có lợi thế hơn hai đối thủ Mercedes-Benz C180 và Honda Accord khi rẻ hơn lần lượt là: 165 triệu đồng và 84 triệu đồng.
Mặc dù được tiến hành lắp ráp ngay trong nước nhưng giá bán của Mercedes-Benz C180 hiện đắt hơn so với Camry và Accord.
Thông số kích thước kỹ thuật
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
Chiều dài
4.686
4.885
4.901
Chiều rộng
1.810
1.840
1.862
Chiều cao
1.442
1.445
1.450
Chiều dài cơ sở
2.840
2.825
2.830
Mercedes-Benz C180 có chiều dài, chiều rộng và chiều cao ngắn nhất khi so với Toyota Camry và Honda Accord, nhưng bù lại xe có chiều dài cơ sở “nhỉnh” hơn hai đối thủ. Với chiều dài cơ sở lớn nhất, C180 ghi điểm trong mắt khách hàng khi có không gian nội thất rộng rãi hơn so vơi Camry và Accord.
Nếu đặt lên bàn cân so sánh với C180, hàng ghế sau Honda Accord thoải mái thoải hơn và không có một ụ nhô lên tại vị trí chỗ để chân ở hàng ghế sau như C180, vì Accord dùng hệ dẫn động cầu trước (FWD).
Ngoại thất
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
Hệ thống đèn chiếu sáng
Sử dụng bóng LED
Sử dụng bóng LED
Sử dụng bóng LED
Đèn hậu
Dạng LED
Dạng LED
Dạng LED
Gương chiếu hậu tích hợp chỉnh điện
Có
Có
Có
Gạt mưa tự động
Có
Có
Có
Mỗi một đối thủ đều sở hữu những nét thiết kế đặc trưng riêng của hãng, không lẫn lộn vào nhau. Nếu như Honda Accord là các đường nét góc cạnh vuông vức thì Mercedes-Benz C180 lại sở hữu những đường gân bo tròn ở các góc.
Mặc dù có mỗi xe đều có một thế mạnh riêng về kiểu dáng nhưng các trang bị trên xe khá tương đồng với nhau như sử dụng hệ thống đèn pha LED, gương chiếu hậu tích hợp điện và có gạt mưa tự động.
Nội thất
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
Ghế lái chỉnh điện
8 hướng
10 hướng
8 hướng
Vô-lăng bọc da
Có
Có
Có
Cửa sổ trời
Không
Có
Có
- Màn hình giải trí
- Kết nối Apple CarPlay/Android Auto
7inch
Có
8icnh
Không
8inch
Có
Dàn âm thanh giải trí
8 loa
9 loa
8 loa
- Điều hoà
- Cửa gió hàng ghế sau
2 vùng
Có
3 vùng
Có
2 vùng
Có
Hệ thống Cruise Cntrol/Camera lùi
Có
Có
Có
- Cổng USB cho hàng ghế sau
- Bảng điều khiển bệ tỳ tay
Có
Không
Không
Có
Không
Không
Thiết kế nội thất của Toyota Camry và Honda Accord khá đơn giản và hướng về phía người lái, trong khi đó C180 lại thiên về kiểu dáng sang trọng và tinh tế. Cả 3 mẫu xe đều sẽ dùng các chất liệu cao cấp cho phần nội thất như da, gỗ hoặc kim loại.
Toyota Camry, Honda Accord và Mercedes C180 được tích hợp nhiều tiện nghi giống nhau như hàng ghế trước chỉnh điện, nhớ vị trí, hàng ghế sau chỉnh được độ nghiêng để tựa lưng. Tuy nhiên, mẫu xe Camry sẽ có hệ thống điều hòa đến 3 vùng độc lâp, vượt trội hơn 2 vùng so với C180 và Accord.
Chưa hết, ghế lái của Toyota Camry điều chỉnh điện 10 hướng, trong khi hai đối thủ còn lại chỉ 8 hướng. Hàng ghế sau của Camry còn được trang bị một bảng điều khiển bệ tỳ tay cho hành khách ngồi sau.
Mercedes-Benz C180 cũng có một chi tiết trang bị mà hai đối thủ không có đó là cổng kết nối USB trên xe ở hàng ghế sau.
Vận hành
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
Động cơ
1.5L Turbo
2.5L
1.5L Turbo
Công suất/mô-men xoắn
156 mã lực/ 250 Nm
181 mã lực/ 235 Nm
188 mã lực/ 260 Nm
Hộp số
AT 9G Tronic
AT 6 cấp
CVT
Hệ dẫn động
RWD
FWD
FWD
Cùng được trang bị động cơ 1.5L Turbo nhưng công suất của Honda Accord mạnh hơn Mercedes-Benz C180 tới 32 mã lực, đồng thời mô-men xoắn cũng "nhỉnh" hơn 10 Nm. Việc sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) và hộp số tự động vô cấp (CVT) đã giảm đi phần nào sự hấp dẫn khi cầm lái của Accord nếu so với C180 dùng hộp số 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau (RWD).
Trang bị hệ thống an toàn
Mẫu xe
Mercedes-Benz C180
Toyota Camry
Honda Accord
- Phanh tay điện tử
- Giữ phanh tự động
Có
Có
Có
Không
Có
Có
Hệ thống ABS/EDB/BA
Có
Có
Có
Cân bằng điện tử/ Kiểm soát lực kéo/Khởi hành ngang dốc
Có
Có
Có
Cản báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Có
Không
Có
Túi khí an toàn
7 túi khí
7 túi khí
7 túi khí
Cả ba mẫu xe đều được trang bị nhiều tính năng bảo vệ an toàn khá giống nhau, có thể kể đến như túi khí, cân bằng điện tử, camera lùi, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó phanh ABS và phân phối lực phanh điệ tử. Tuy nhiên, C180 và Accord lại có thêm một số tính năng khác mà Camry không có như hệ thống giữ phanh tự động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.
Đánh giá
Toyota Camry vốn là một “tượng đài” trong phân khúc sedan hạng D với doanh số luôn đứng đầu phân khúc và được nhóm đông khách hàng yêu thích bởi thương hiệu, tính bền bỉ và sang trọng.
Về phía Honda Accord, hãng không chú trọng cạnh tranh với Toyota Camry về doanh số, khi đây chỉ là lựa chọn của những khách hàng có cảm tình với thương hiệu Honda, thích tự cầm lái hay đơn giản là họ muốn sở hữu một chiếc sedan hạng D "không phải là Camry’’.
Trong khi đó, nhóm đối tượng khách hàng của C180 hướng đến không giống như của Camry và Accord, ắt hẳn "tân binh" này sẽ cần có một thời gian dài để có thể khẳng định mình.
(VNF) - Bức tranh kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp phát triển nhà ở nhìn chung khá u ám. Tuy nhiên, điều đó không nói lên rằng thị trường vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng. Ngược lại, kết quả này cho thấy giai đoạn bĩ cực nhất đã qua.
(VNF) - Qua 17 năm phát triển với nỗ lực không ngừng nghỉ, GP.Invest đã trở thành tên tuổi hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh chiến lược kinh doanh chắc chắn, sự vững mạnh về tài chính là yếu tố trọng yếu đã làm nên thành công của GP.Invest.
(VNF) - Livestream bán hàng đang “bùng nổ” trên khắp các tỉnh thành cả nước với khoảng
2,5 triệu phiên mỗi tháng. Từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp thương hiệu lâu năm cho đến
các tiểu thương ở chợ, chủ tiệm bách hóa… đều đang lao theo xu hướng bán hàng kiểu này.
(VNF) - DIG trong thời gian gần đây liên tục thông qua các chủ trương về thoái vốn, chuyển nhượng dự án, giải thể công ty con. Đây có thể là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của doanh nghiệp sau khi quý I ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc.
(VNF) - Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đã không có lãi ngay từ đầu vì mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung bình mà châu Âu đã bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.
(VNF) - Nhiều “đại gia” bất động sản đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2024. Điều này phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về sự khởi sắc của thị trường bất động sản
(VNF) - Sau thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản Đà Nẵng ghi nhận sự sôi động nhiều dự án mới được khởi công, các dự án cũ sau thời gian tạm dừng nay cũng đã tái khởi động.
(VNF) - Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, được Bộ Chính trị phân công, chỉ định giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.
(VNF) - Ông Nguyễn Khánh Toàn (sinh năm 1979), người bị cáo buộc cầm đầu đường dây thao túng thị trường chứng khoán với cổ phiếu KDM từng tham gia điều hành một doanh nghiệp đình đám khác khác trên sàn.
(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.