Sông Đà 2 E&C thua lỗ liên tục trước khi bị Bảo hiểm xã hội Hà Nội 'bêu' tên trong sổ nợ
An Chi -
24/11/2021 08:05 (GMT+7)
(VNF) - Kết quả kinh doanh của Công ty TNHH MTV Sông Đà 2 E&C - công ty con của Sông Đà 2, sụt giảm khá mạnh trong giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt trong 2 năm cuối của giai đoạn, đơn vị này thua lỗ lần lượt hơn 13 tỷ đồng và 17 tỷ đồng.
Mới đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã công bố danh sách 100 đơn vị sử dụng lao động nợ đọng bảo hiểm xã hội 6-24 tháng trên địa bàn.
Theo danh sách này, Công ty Cổ phần & Tư vấn Ô tô (địa chỉ tại Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng) là đơn vị đứng đầu với hơn 3,9 tỷ đồng. Đứng ngay sau là Công ty TNHH MTV Sông Đà 2 E&C với hơn 3,5 tỷ đồng.
Theo tìm hiểu của VietnamFinance, Công ty TNHH MTV Sông Đà 2 E&C là công ty con của Công ty Cổ phần Sông Đà 2 (HNX: SD2). Tại thời điểm 30/6/2021, tỷ lệ góp vốn tại Sông Đà 2 E&C của SD2 là 100%.
Sông Đà 2 E&C có địa chỉ tại Km10 đường Nguyễn Trãi, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Công ty này được thành lập ngày 2/4/2004, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng.
Ông Trần Mạnh Thắng (sinh năm 1977) là người đại diện theo pháp luật, đồng thời là giám đốc của Công ty Sông Đà 2 E&C.
Về hoạt động kinh doanh, trong giai đoạn từ năm 2016-2020, kết quả kinh doanh của Sông Đà 2 E&C không mấy khả quan, lợi nhuận sau thuế giảm mạnh. Đặc biệt là 2 năm gần nhất, Sông Đà 2 E&C đều bị lỗ khá nặng.
Cụ thể, doanh thu của Sông Đà 2 E&C năm 2016 đạt 314,5 tỷ đồng; năm 2017 giảm 21% xuống mức 247,7 tỷ đồng và tiếp tục giảm xuống 201,6 tỷ đồng (2018). Đến năm 2019, doanh thu tăng lên 237,8 tỷ đồng nhưng sau đó lại giảm xuống dưới 200 tỷ đồng ở năm 2020.
Lợi nhuận sau thuế của liên tục giảm mạnh theo từng năm, từ mức 2,3 tỷ đồng (2016) xuống còn 936,6 triệu đồng (2017), 294,3 triệu đồng (2018). Đáng chú ý ở 2 năm 2019 và 2020, Sông Đà 2 E&C lỗ nặng, lần lượt ở mức 13,3 tỷ đồng và 17,5 tỷ đồng.
Về tài sản, giai đoạn 2016-2019, tổng tài sản của Sông Đà 2 E&C giao động ở mức 221-317 tỷ đồng rồi dừng lại ở mức hơn 201,5 tỷ đồng vào cuối năm 2020; chủ yếu là tài sản ngắn hạn, chiếm 90% tổng tài sản.
Đối ứng bên nguồn vốn, chiếm phần lớn là nợ phải trả, dao động chủ yếu 160-171 tỷ đồng, duy chỉ có năm 2019, nợ phải trả ở mức cao là 268,6 tỷ đồng. Tại thời điểm 31/12/2020, nợ phải trả của Sông Đà 2 E&C ở mức 171 tỷ đồng.
Trong khi đó, vốn chủ sở hữu của Sông Đà 2 E&C giảm chỉ còn một nửa sau 4 năm, từ mức 63,4 tỷ đồng (2016) xuống mức 30,5 tỷ đồng (2020). Đây cũng là hệ lụy của việc kinh doanh thua lỗ của Sông Đà 2 E&C trong 2 năm 2019 và 2020.
(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.
(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng
(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.
(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.
(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.
(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.