Startup biến lợi thế ‘cường quốc xe máy’ của Việt Nam thành cơ hội kiếm tiền

Hoàng Lan - 15/04/2018 12:15 (GMT+7)

(VNF) - DriVadz – một trong những Startup tiên phong trong mô hình tổ chức các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân từ năm 2015, mới đây đã phát triển thêm mô hình quảng cáo ngoài trời trên xe máy – phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam.

VNF
Mô hình quảng cáo trên xe máy đã được thí điểm tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 12/4

Những năm gần đây, quảng cáo ngoài trời đã có thay đổi với sự xuất hiện của xu hướng quảng cáo dịch chuyển trên phương tiện giao thông, chủ yếu trên taxi, xe buýt, xe ôtô cá nhân.

Startup DriVadz là một trong những đơn vị tiên phong trong mô hình từ năm 2015. Sau 3 năm triển khai tại thị trường Việt Nam với những nghiên cứu và điều chỉnh, mô hình quảng cáo ngoài trời này đã được phát triển trên xe máy - phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam.

Mô hình đã được đưa vào kinh doanh thí điểm tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội từ ngày 12/4.

Việt Nam là một 'cường quốc xe máy' khi sở hữu số lượng loại phương tiện này xếp thứ 2 toàn thế giới. Năm 2016, thống kê đã ghi nhận con số có hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại đang chạy trên khắp các nẻo đường Việt Nam.

Hiện nay, khoảng 85% dân số Việt Nam đang sử dụng xe máy như là phương tiện đi lại cũng như để mưu sinh mỗi ngày.

Với ý tưởng dùng xe máy quảng bá thương hiệu, Drivadz muốn lan truyền thông tin nhờ lượng tham gia giao thông lớn, tạo thu nhập cho người lái.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, đại diện DriVadz nói: "Công ty đã và đang đóng vai trò cầu nối giữa thương hiệu và công chúng thông qua xây dựng một cộng đồng quảng cáo hướng đến sự lan tỏa, thâm nhập và tùy biến cao. Trong suốt quá trình triển khai các hoạt động quảng cáo trên xe ôtô và nghiên cứu ứng dụng sản phẩm trên xe máy, chúng tôi luôn xác định Việt Nam là một thị trường quảng cáo đầy tiềm năng với sự tham gia của đa dạng các loại hình giao thông, đặc biêt là xe máy".

Đại diện DriVadz cũng cho biết mô hình này đã được triển khai trên ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines...

Để trở thành đối tác của DriVadz, các tài xế tham gia được gắn một chiếc bảng quảng cáo phía sau xe máy kèm theo hợp đồng rõ ràng với đơn vị quảng cáo.

Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo nằm trong quy định của Luật Giao thông và không cản trở phạm vi quan sát phía sau xe của người lái. Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5 m.

Mỗi tấm bảng đều được gắn thiết bị GPS ghi nhận quãng đường tài xế đã di chuyển. Biển quảng cáo được làm từ chất liệu kim loại siêu nhẹ, bo tròn các cạnh và lắp đặt an toàn.

Cùng chuyên mục
Tin khác