Tata Daewoo tìm đất mở nhà máy ôtô, sân golf 36 lỗ tại Tuyên Quang
(VNF) - Tập đoàn KGM Tata Daewoo Hàn Quốc bày tỏ, tập đoàn cần 10ha mặt bằng để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô. Đồng thời cần tìm diện tích đất làm sân golf 36 lỗ.
Mới đây, KGM Tata Daewoo (thuộc Tập đoàn Tata Daewoo - Hàn Quốc) đã khảo sát môi trường đầu tư tỉnh Tuyên Quang. Đại diện KGM Tata Daewoo cho biết, DN đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xe thương mại hiệu Daewoo và nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch.
Trong quá trình khảo sát, KGM Tata Daewoo mong muốn tìm diện tích đất làm sân golf 36 lỗ đồng thời tích hợp luôn diện tích đất để làm nông nghiệp thông minh gắn với du lịch.
Đại diện của KGM Tata Daewoo chia sẻ, tại Hàn Quốc, trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn đang phát triển chăn nuôi gà, doanh thu 600 triệu USD/năm. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng mong muốn tìm mặt bằng khoảng 10ha để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô.
Tại Việt Nam, Tata Daewoo đã có mặt từ năm 2016 với trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương, chuyên cung cấp các loại xe và máy công trình nhập khẩu từ Nhật, Hàn Quốc, Đức , Mỹ, Úc… Ngoài ra, Tata Daewoo cũng bán các loại xe chuyên dụng như xe ép rác, xe cẩu, xe chở nhựa đường, xe bồn nước,…
Tata Daewoo có tiền thân là Daewoo Motors, được thành lập từ năm 1995 tại Gusan, Hàn Quốc với ngành kinh doanh chính là sản xuất các loại xe tải. Năm 2002, Daewoo Motors tách ra khỏi công ty mẹ và được mua lại 2 năm sau đó bởi Tata Motors, công ty sản xuất ô tô chở khách và xe thương mại lớn nhất Ấn Độ.
Hiện công ty đang sở hữu 30 đại lý cùng hơn 200 cửa hàng đại diện kinh doanh xe thương mại trong nước. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng xuất hiện tại 92 quốc gia trên toàn thế giới.
MG lên kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam
Suzuki đóng cửa nhà máy tại Thái Lan, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Create Capital Việt Nam: Đầu tư 2 nhà máy pin mặt trời hơn 1.700 tỷ đồng
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.