Tài chính

TGDĐ tham vọng đạt 1.000 cửa hàng Bách hóa xanh trong năm 2018

(VNF) – Theo báo cáo mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HSC), Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) lên kế hoạch đẩy mạnh quy mô chuỗi Bách hóa xanh với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng trong năm 2018.

TGDĐ tham vọng đạt 1.000 cửa hàng Bách hóa xanh trong năm 2018

Trong năm 2018, MWG lên kế hoạch mở 30 – 50 cửa hàng Bách hóa xanh mới mỗi tháng, với mục tiêu đến cuối năm mở được 1.000 cửa hàng.

Cụ thể, MWG sẽ đẩy mạnh việc mở rộng chuỗi Bách hóa xanh khi chuỗi cửa hàng này đạt một tỷ suất lợi nhuận nhất định đảm bảo có lãi và việc thử nghiệm hoạt động hậu cần cho thấy tính khả thi khi nhân rộng chuỗi ra các quận khác tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, trong năm 2018, MWG lên kế hoạch mở 30 – 50 cửa hàng Bách hóa xanh mới mỗi tháng, với mục tiêu đến cuối năm mở được 1.000 cửa hàng, nhiều gấp 3 lần so với số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối năm 2017. MWG cũng dự kiến chuỗi Bách hóa xanh sẽ bắt đầu đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của công ty này trong quý IV/2018.

Tính từ đầu năm đến nay, MWG đã mở thêm được 171 cửa hàng Bách hóa xanh mới, nâng tổng số cửa hàng hiện tại lên 217 cửa hàng (tăng 470%). Kế hoạch của công ty này là sẽ có thêm 250 cửa hàng bách hóa nữa trong năm nay. Tất cả các cửa hàng bách hóa hiện đều tập trung tại hai quận Bình Tân và Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh.

Chuỗi Bách hóa xanh hiện đã đạt đến điểm hòa vốn trong quý IV/2017 với tỷ suất lợi nhuận gộp tăng từ 10% vào thời điểm cuối năm 2016 lên khoảng 14%. MWG đã tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận gộp bằng cách mua hầu hết các mặt hàng từ nhà sản xuất kể từ khi kho phân phối của công ty này đi vào hoạt động vào tháng 7 năm nay.

Ngoài ra, khi chuỗi Bách hóa xanh hoạt động đúng như dự định, MWG sẽ có những bước đầu tiên trong việc tham gia lĩnh vực bán lẻ dược phẩm. Công ty này hiện đang hoàn tất đàm phán mua cổ phần một công ty bán lẻ dược phẩm.

MWG cũng đã thông báo tuyển dụng dược sĩ và cho thấy khả năng mở 50 – 60 cửa hàng bán lẻ thuốc vào cuối năm 2018. Tên của doanh nghiệp bán lẻ mà MWG sẽ mua cổ phần hiện vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo HSC, đây rất có thể là Phúc An Khang – một chuỗi bán lẻ dược phẩm quy mô trung bình tại TP. Hồ Chí Minh với khoảng 20 cửa hàng.

Nhìn chung, các cửa hàng bách hóa của MWG đang kinh doanh khá thuận lợi với tăng trưởng doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 15%, đóng góp chủ yếu đến từ hàng tươi sống.

Cụ thể, doanh thu bình quân đạt 1,1 tỷ đồng với 20.000 – 25.000 lượt khách mỗi tháng. Mỗi cửa hàng bình quân hàng tháng cho tiêu thụ khoảng 100 kg thịt lợn và cá, khoảng 350 kg rau quả và trái cây tươi, lần lượt tăng gấp 3 lần và 2,5 lần so với năm ngoái. Doanh thu từ hàng tươi sống hiện đóng góp khoảng 50% tổng doanh thu.

HSC dự báo doanh thu của MWG năm 2017 đạt 63.773 tỷ đồng (tăng trưởng 42,9%) và lợi nhuận sau thuế đạt 2.211 tỷ đồng (tăng trưởng 40,1%).

Tin mới lên