Xe

Thaco ‘quay xe’, tăng giá bán Mazda2 dù mới điều chỉnh giảm

(VNF) - Trong đợt điều chỉnh giá bán mới nhất, Thaco tăng giá bán đối với mẫu xe Mazda2 trên cả hai biến thể sedan và Sport thêm 10 triệu đồng.

Thaco ‘quay xe’, tăng giá bán Mazda2 dù mới điều chỉnh giảm

Thaco ‘quay xe’, tăng giá bán Mazda2 dù trước đó điều chỉnh giảm

Ngay đầu năm 2024, Mazda Việt Nam vừa tiến hành đợt điều chỉnh giá bán niêm yết cho nhiều mẫu xe gồm Mazda2, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Đáng chú ý, mẫu xe Mazda2 được điều chỉnh giá bán chỉ diễn ra không lâu sau lần thay đổi giá niêm yết được thực hiện hồi cuối năm 2023.

Ở đợt điều chỉnh giá bán lần này, toàn bộ 3 phiên bản của Mazda2 biến thể sedan và 2 phiên bản của Mazda2 Sport đều tăng giá bán thêm 10 triệu đồng. Sau điều chỉnh, Mazda2 hiện có giá niêm yết từ 420 - 562 triệu đồng.

Cụ thể, giá bán mới của Mazda2 bản tiêu chuẩn giá 420 triệu đồng, bản 1.5L Luxury giá 504 triệu đồng, 1.5L Premium giá 524 triệu đồng, bản Sport 1.5L Luxury giá 517 triệu đồng và bản Sport 1.5L Premium giá 562 triệu đồng.

Bảng giá xe Mazda2 mới nhất năm 2024

Được biết vào cuối tháng 12/2023, Thaco điều chỉnh giá bán cho Mazda2 bản sedan được giảm 5 triệu đồng, xuống còn 410-514 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản Mazda2 Sport thời điểm đó tăng thêm 28-33 triệu đồng, lên mức 507-552 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và được mở bán với tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 3 biến thể sedan và 2 biến thể hatchback. Xe nằm ở phân khúc xe hạng B, cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Kia Soluto.

So với các đối thủ cạnh tranh, thứ hạng của Mazda2 được xếp vào nhóm 3 mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính từ đầu năm đến tháng 11/2023 tổng doanh số xe Mazda2 bán ra thị trường đạt 3.495 chiếc. Doanh số này thấp hơn rất nhiều nếu so với ba mẫu xe đang dẫn đầu là Hyundai Accent (14.700 xe), Toyota Vios (10.499 xe) và Honda City (8.391 xe).

Có nhiều nguyên nhân khiến Mazda2 không được nhiều khách hàng lựa chọn. Đầu tiên có thể kể tới đó là dù đã mở bán bằng phiên bản mới nhưng chỉ dừng lại ở mức cải tiến nhẹ ở ngoại hình và không có thay đổi nào mang tính đột phá.

Tiếp đó là khu vực nội thất của xe thiết kế đơn giản, chiều dài cơ sở ngắn hơn các đối thủ khiến không gian bên trong chật chội, các trang bị chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, không có màn hình cảm ứng (bản tiêu chuẩn), thậm chí các trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản. Chưa hết, việc định giá bán khá cao nếu so với các đối thủ cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến Mazda2 bị người tiêu dùng "quay lưng".

Xem thêm: Sedan hạng B: Mazda2, Kia Soluto ‘hụt hơi’, bán chậm nhất tháng

Tin mới lên