Thaco ‘quay xe’, tăng giá bán Mazda2 dù mới điều chỉnh giảm
Bảo Minh -
04/01/2024 14:35 (GMT+7)
(VNF) - Trong đợt điều chỉnh giá bán mới nhất, Thaco tăng giá bán đối với mẫu xe Mazda2 trên cả hai biến thể sedan và Sport thêm 10 triệu đồng.
Thaco ‘quay xe’, tăng giá bán Mazda2 dù trước đó điều chỉnh giảm
Ngay đầu năm 2024, Mazda Việt Nam vừa tiến hành đợt điều chỉnh giá bán niêm yết cho nhiều mẫu xe gồm Mazda2, Mazda CX-3 và Mazda CX-30. Đáng chú ý, mẫu xe Mazda2 được điều chỉnh giá bán chỉ diễn ra không lâu sau lần thay đổi giá niêm yết được thực hiện hồi cuối năm 2023.
Ở đợt điều chỉnh giá bán lần này, toàn bộ 3 phiên bản của Mazda2 biến thể sedan và 2 phiên bản của Mazda2 Sport đều tăng giá bán thêm 10 triệu đồng. Sau điều chỉnh, Mazda2 hiện có giá niêm yết từ 420 - 562 triệu đồng.
Cụ thể, giá bán mới của Mazda2 bản tiêu chuẩn giá 420 triệu đồng, bản 1.5L Luxury giá 504 triệu đồng, 1.5L Premium giá 524 triệu đồng, bản Sport 1.5L Luxury giá 517 triệu đồng và bản Sport 1.5L Premium giá 562 triệu đồng.
Bảng giá xe Mazda2 mới nhất năm 2024
Được biết vào cuối tháng 12/2023, Thaco điều chỉnh giá bán cho Mazda2 bản sedan được giảm 5 triệu đồng, xuống còn 410-514 triệu đồng. Trong khi đó, hai phiên bản Mazda2 Sport thời điểm đó tăng thêm 28-33 triệu đồng, lên mức 507-552 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Mazda2 được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan và được mở bán với tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm 3 biến thể sedan và 2 biến thể hatchback. Xe nằm ở phân khúc xe hạng B, cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz, Kia Soluto.
So với các đối thủ cạnh tranh, thứ hạng của Mazda2 được xếp vào nhóm 3 mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc. Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính từ đầu năm đến tháng 11/2023 tổng doanh số xe Mazda2 bán ra thị trường đạt 3.495 chiếc. Doanh số này thấp hơn rất nhiều nếu so với ba mẫu xe đang dẫn đầu là Hyundai Accent (14.700 xe), Toyota Vios (10.499 xe) và Honda City (8.391 xe).
Có nhiều nguyên nhân khiến Mazda2 không được nhiều khách hàng lựa chọn. Đầu tiên có thể kể tới đó là dù đã mở bán bằng phiên bản mới nhưng chỉ dừng lại ở mức cải tiến nhẹ ở ngoại hình và không có thay đổi nào mang tính đột phá.
Tiếp đó là khu vực nội thất của xe thiết kế đơn giản, chiều dài cơ sở ngắn hơn các đối thủ khiến không gian bên trong chật chội, các trang bị chỉ dừng lại ở mức đủ dùng, không có màn hình cảm ứng (bản tiêu chuẩn), thậm chí các trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản. Chưa hết, việc định giá bán khá cao nếu so với các đối thủ cạnh tranh cũng là nguyên nhân khiến Mazda2 bị người tiêu dùng "quay lưng".
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.