Xe

'Thất thủ' tại Việt Nam, Vespa GTS 300 ABS đào thoát sang Malaysia

(VNF) - Lợi thế hơn về giá bán so với đối thủ Honda SH300i, nhưng Vespa GTS 300 ABS lại có doanh số vô cùng "èo uột" tại thị trường trong nước, khiến thương hiệu xe máy Italia phải tìm hướng đi mới.

'Thất thủ' tại Việt Nam, Vespa GTS 300 ABS đào thoát sang Malaysia

Vespa GTS 300 ABS có giá bán 157 triệu đồng tại Malaysia, cao hơn Việt Nam 37 triệu đồng.

Chính thức ra mắt tới các khách hàng tại Việt Nam vào tháng 7 năm ngoái, xe tay ga cao cấp cỡ lớn Vespa GTS 300 ABS được lắp ráp tại Việt Nam và được định vị là đối thủ cạnh tranh với kẻ "sừng sỏ" Honda SH300i trên thị trường.




Mặc dù có giá bán thấp hơn rất nhiều, bằng 1/2 giá so với Honda SH300i là 128 triệu đồng, nhưng với những "điều tiếng" lâu nay như xe đi nhanh xuống cấp, liên tục triệu hồi để sửa chữa, phụ tùng thay thế khá đắt đỏ,…ít nhiều cũng tác động đến tâm lý của khách hàng khi lựa chọn.


Mới đây, nhà phân phối chính thức của thương hiệu đến từ Italia ở Malaysia bất ngờ công bố về kế hoạch phân phối mẫu xe này tại đây, kèm mức giá niêm yết ở mức 6.915 USD (khoảng 157 triệu đồng).

So sánh với giá tại Việt Nam, hiện người tiêu dùng tại Malaysia sẽ phải mua GTS 300 ABS với giá đắt hơn tới 37 triệu đồng.


So với phiên bản phân phối tại Việt Nam, Vespa GTS 300 ABS 2018 tại thị trường Malaysia không có gì khác biệt. Thiết kế của xe bắt mắt với phần đầu có cụm đèn pha lớn tích hợp cùng đèn xi-nhan, cụm đồng hồ nổi bật với viền kim loại mạ crôm sáng, nằm sâu bên trong là đồng hồ kim cho biết tốc độ và vòng tua máy, đèn ABS, đèn báo công nghệ kiểm soát lực kéo ASR.


Thông số kích thước của xe với chiều dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755 mm, chiều dài trục cơ sở 1.375 mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160 kg.


Bánh xe sử dụng trên xe là loại vành kim loại 12inch, lốp không săm 120/70 phía trước và 130/70 phía sau. Bánh trước đi kèm giảm xóc đơn, bánh sau giảm xóc đôi.


Cung cấp sức mạnh cho Vespa GTS 300 ABS 2018 là khối động cơ xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, 4 kỳ dung tích 278,3 cm3, công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Trang bị an toàn gồm hệ thống phanh chống bó phanh ABS và chống trượt ASR, phanh đĩa trước đường kính 220 mm và đĩa sau đường kính 220 mm.

Theo số liệu xe máy gặp lỗi phải triệu hồi công bố bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam, kết thúc năm 2017, Piaggio Việt Nam là hãng có số xe phải triệu hồi để khắc phục nhiều nhất trong số các hãng xe máy tại Việt Nam.

Cụ thể, trong số hơn 17.000 xe máy gặp lỗi phải triệu hồi tại thị trường Việt Nam năm 2017, số lượng xe hồi xưởng để sửa chữa của Piaggio chiếm đến 94%, tương đương khoảng hơn 16.800 chiếc.


Xem thêm: Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 42.000 xe bị lỗi trong 3 năm

Tin mới lên