Công nghệ

Thêm một nền tảng số Make in Vietnam được 'trình làng'

(VNF) - Nền tảng Stringee do Công ty Cổ phần Stringee phát triển cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng điện thoại hoặc website của mình mà không cần sử dụng các ứng dụng thứ ba (như Zalo, Skype, Messenger).

Thêm một nền tảng số Make in Vietnam được 'trình làng'

Nền tảng “Make in Vietnam” Stringee được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn.

Ngày 31/7, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ra mắt nền tảng lập trình cho giao tiếp Stringee. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số “Make in Vietnam” nhằm thực hiện chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Theo đó, Stringee là giải pháp toàn diện về nền tảng giao tiếp, cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng trên chính các ứng dụng mobile hoặc website của mình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng thứ ba như Zalo, Skype, Messenger. Đồng thời, doanh nghiệp cũng không phải đầu tư xây dựng từ đầu một phần mềm có các tính năng giao tiếp.

Giải pháp cốt lõi của Stringee gồm có: API (giao diện lập trình ứng dụng – PV) cung cấp tính năng gọi điện thoại/video miễn phí qua Internet hoặc nghe/gọi với số điện thoại thông thường, API cung cấp tính năng nhắn tin, API cung cấp tính năng gửi SMS với Brandname doanh nghiệp, phần mềm Contact Center đa kênh cho phép doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng qua nhiều kênh khác nhau.

Dựa trên nền tảng Stringee, các doanh nghiệp đang sở hữu lượng khách hàng lớn có thể dễ dàng bổ sung các tính năng như Chat, Voice call, Video call, Video conference, SMS, Contact Center trực tiếp vào các ứng dụng mobile/web/hệ thống quản trị doanh nghiệp sẵn có của mình.

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Internet có thể chủ động trong việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và người dùng cũng như giữa các người dùng với nhau, từ đó tăng trải nghiệm của khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Các sản phẩm của Stringee được đánh giá có tính ứng dụng cao, có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề với những yêu cầu nghiệp vụ khác nhau như: định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, cuộc gọi với số mặt nạ để bảo mật thông tin người dùng trong lĩnh vực đặt xe trực tuyến, tổng đài trả lời tự động bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực dịch vụ - nhà hàng - du lịch…

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đánh giá Stringee hiện là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có thể cung cấp đầy đủ tính năng hạ tầng, tính năng tương đương với các giải pháp từ nước ngoài với chi phí hợp lý hơn. Là doanh nghiệp Việt, Stringee hiểu thị trường hơn, hiểu khách hàng Việt Nam hơn.

Mặc dù đang phục vụ hơn 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho hơn 45 triệu người dùng cuối trong toàn quốc. Tuy nhiên, Thứ trưởng Hưng cho rằng đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với nhu cầu của thị trường hiện nay và tiềm năng, không gian phát triển thị trường của Nền tảng này vẫn còn rất lớn.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng, trong 3-5 năm tới, dung lượng thị trường cho nhu cầu phần mềm, giải pháp thông tin liên lạc tại Việt Nam có thể đạt đến 40-60 triệu USD/năm và đây là cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển nền tảng ở lĩnh vực này.

Tin mới lên