Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc – Hòa Bình và cải tạo nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình được thực hiện theo hình thức BOT, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang đường bộ nối Tây Bắc, Hà Nội phục vụ phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh Tây Bắc theo quy hoạch nhằm nâng cao mức độ phục vụ của QL6; tăng hiệu quả khai thác tuyến đường Đại lộ Thăng Long; giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hòa Bình.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể
Tại buổi lễ thông xe sáng 10/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết: “Giao thông là mạch máu của nền kinh tế, giao thông thông phát triển đến đâu thì chắc chắn nền kinh tế ở khu vực đó sẽ phát triển theo. Hiện nay hạ tầng khu vực Tây Bắc có hạ tầng giao thông còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là những dự án kết nối. Đường Hoà Lạc – Hoà Bình hay cầu Văn Lang kết nối nối với Phú Thọ, là những công trình trọng điểm của khu vực”.
“Chúng tôi tin rằng sau khi đưa vào khai thác các tuyến đường này thì chắc chắn sẽ tạo một động lực rất lớn cho phát triển kinh tế khu vực”, ông Thể nói.
Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 2, Bộ Giao thông vận tải Lưu Việt Khoa cho biết, nếu lái xe con đi từ Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội) theo đường Đại Lộ Thăng Long - Hoà Lạc - TP Hoà Bình sẽ giảm được 20km, rút ngắn 40 phút so với đi trên QL6.
“Đường ngắn hơn, đi lại thuận tiện hơn nên từ Hà Nội lên đến TP Hoà Bình chỉ mất 1 tiếng, thay vì 1 tiếng 40 phút như trước”, ông Khoa cho biết thêm.
Dự án tuyến đường BOT hơn 2.700 tỷ đồng Hà Nội - Hòa Bình có tổng mức đầu tư 2.723,01 tỷ đồng (đã bao gồm lãi vay trong thời gian thi công là 363,65 tỷ đồng), được khởi công xây dựng từ tháng 5/2014. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, với hai làn xe chạy ngược chiều. Phần lớn quãng đường từ Hòa Lạc đi TP Hòa Bình chạy qua địa hình đồi núi với nhiều khúc cua, dốc.
Tuyến đường dài 25 km, có điểm đầu tại Km6+680 (ngã ba tách đường đi Hòa Lạc - Làng Văn hóa các dân tộc) và điểm cuối tại TP.Hòa Bình. Mặt đường rộng 12 m, hiện đã được thảm nhựa và kẻ vạch sơn phân làn.
Về phương án thu phí: Mỗi tuyến sẽ được xây dựng 1 trạm thu phí để thu phí hoàn vốn cho dự án. Tuyến QL6 tại Km42+730, đường Hòa Lạc - Hòa Bình đặt tại Km17+100. Theo lãnh đạo Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Bình, việc thu phí sẽ bắt đầu từ 1/11 với mức giá cho xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi là 35.000 đồng/lượt, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án khoảng 27 năm 6 tháng.
Thời gian thu phí hoàn vốn: Dự kiến là 27 năm 6 tháng 9 ngày (từ 1/11/2018 đến 10/3/2046. Riêng trạm thu phí trên QL6 được thu trước từ ngày 1/8/2015 (thực tế thu phí trên QL6 từ ngày 20/10/2015).
Xem thêm: Thông xe cầu vượt An Dương – Thanh Niên, lộ trình đi như thế nào?
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.