Tiếp cận sáng tạo giúp doanh số trang sức cưới PNJ tăng trưởng mạnh
Hoàng Ngân -
23/12/2024 17:00 (GMT+7)
(VNF) - Cách tiếp cận sáng tạo trong phát triển sản phẩm và truyền thông giúp PNJ liên tiếp tăng trưởng bứt phá mảng trang sức cưới năm 2023 và 2024.
Nhiều năm trở lại đây, tăng trưởng doanh số trở thành bài toán không đơn giản đối với các doanh nghiệp ngành bán lẻ, khi người tiêu dùng giữ tâm lý “thắt lưng buộc bụng” và ngày càng khắt khe trong việc lựa chọn sản phẩm. Khách hàng cùng lúc yêu cầu tính thẩm mỹ đi cùng sáng tạo, độc đáo và đa dạng phân khúc giá.
“Muốn giải bài toán tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn, các doanh nghiệp bán lẻ phải liên tục đổi mới, vừa tạo sản phẩm chất lượng, vừa xây dựng câu chuyện và thông điệp truyền tải hấp dẫn để chạm đến khách hàng”, đại diện PNJ chia sẻ.
“Công thức” này được PNJ rút ra từ thành công liên tiếp trong năm 2023 và 2024 với chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” đi cùng bộ sưu tập Trầu cau PNJ. Chiến dịch này trở thành cú huých cho mảng trang sức cưới của công ty, đồng thời góp thêm một gam màu tươi sáng vào bức tranh ngành cưới tại Việt Nam.
Số liệu thống kê cho thấy chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” đã tạo động lực tăng trưởng cho mảng trang sức cưới của PNJ với doanh thu tăng vọt 40% liên tiếp trong 2 năm 2023 và 2024. Trầu cau PNJ trở thành bộ sưu tập bán chạy nhất của PNJ, riêng các sản phẩm chủ lực gần như “cháy hàng”, qua đó đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh chung.
BST Trang sức cưới Trầu Cau PNJ được nhiều cặp đôi lựa chọn cho ngày trọng đại
Bộ sưu tập Trang sức cưới Trầu Cau PNJ - tạo tác tôn vinh giá trị truyền thống thông qua thiết kế hiện đại lấy cảm hứng thiết kế từ hình tượng chủ đạo là hình ảnh trầu têm cánh phượng – nét đặc trưng của văn hóa trầu cau Việt Nam. Hình ảnh này được lồng ghép vào sản phẩm vàng 24K, trong khi các dòng sản phẩm vàng trắng và kim cương giữ hình ảnh chủ đạo nhưng có sự tinh chỉnh để phù hợp với phong cách hiện đại.
Không chỉ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh, chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” còn mang đến hiệu ứng truyền thông bùng nổ cho PNJ. Năm 2023, PNJ trình làng phim ngắn "Khi nào mình cưới?" đạt gần 20 triệu lượt xem, chiến dịch ra mắt bộ sưu tập Trầu Cau PNJ đứng đầu Top 10 Campaign - Buzzmetrics (9/2023), tạo dấu ấn truyền thông khi hợp tác cùng cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt.
Năm 2024, PNJ tiếp tục tung ra BST Trầu Cau PNJ Vol.2, kết hợp cùng Vũ Cát Tường trong MV “Chỉ cần có nhau” thu về 13,3 triệu lượt xem, hơn 100 triệu lượt tiếp cận trên các nền tảng…
Cặp đôi Puka - Gin Tuấn Kiệt tại sự kiện ra mắt BST Trang sức cuới Trầu Cau PNJ
Minh chứng cho thành công của chiến dịch còn đến từ nhiều giải thưởng danh giá. Mới đây, chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” của PNJ được xướng tên giải thưởng lớn chung cuộc (Grand Prix) tại Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam – Vạn Xuân Awards 2024.
Giải thưởng này do Bộ VHTT&DL phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và UBND TP. HCM chỉ đạo tổ chức để tôn vinh những thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực quảng cáo, sáng tạo.
PNJ thắng giải thưởng lớn Grand Prix - Vạn Xuân 2024
Hạng mục PNJ vừa nhận giải có tính cạnh tranh cao nhất bởi là giải thưởng chung cuộc được hội đồng giám khảo đánh giá từ tổng hoà nhiều tiêu chí như sự xuất sắc trong sáng tạo, mức độ thâm nhập thị trường, lợi tức đầu tư (ROI), mức độ tương tác của khán giả, tác động xã hội và văn hoá.
Theo đại diện PNJ, chiến dịch “Có nhau. Mình cưới!” không chỉ góp phần tăng doanh thu và thị phần trang sức cưới cho PNJ, mà quan trọng hơn hết là thể hiện được vai trò trong việc khơi dậy giá trị đích thực và thiêng liêng của chuyện cưới hỏi ngàn đời nay của người Việt.
Chiến dịch cũng cho thấy PNJ rất chú trọng chiến lược “Purposeful Marketing” (Tiếp thị Ý nghĩa), qua đó củng cố vị thế doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững đi đôi với sự đóng góp cho xã hội và cộng đồng
Giải thưởng Grand Prix - Vạn Xuân Awards, một lần nữa khẳng định những hoạt động truyền thông, tiếp thị tại PNJ góp phần tác động đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Mới đây, PNJ vừa công bố lũy kế 11 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.876 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ. Với kết quả tích cực này, PNJ thực hiện gần 90% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2024.
(VNF) - Liên minh châu Âu đã quyết định gia hạn thêm thời gian chuyển tiếp cho Quy định về Sản phẩm không gây mất rừng (EUDR), với thời điểm áp dụng mới bắt đầu từ cuối năm 2025. Dù vậy, các doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt trong ngành cà phê, cao su, gỗ – cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ bây giờ nếu không muốn mất cơ hội xuất khẩu vào thị trường EU.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - Giá vàng thế giới tăng 62%, vàng miếng SJC đắt hơn 70% từ đầu năm. Trước bối cảnh giá vàng biến động mạnh, chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên thận trọng.
(VNF) - Công ty Cổ phần Vinhomes vừa được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025.
(VNF) - Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới.
(VNF) - Tình trạng buôn lậu thuốc lá tại Việt Nam ngày càng phức tạp, gây thất thu ngân sách khoảng 5.000–6.000 tỷ đồng mỗi năm. Hàng chục nghìn vụ vi phạm bị phát hiện, nhưng hoạt động này vẫn chưa được kiểm soát triệt để.
(VNF) - Sau hợp nhất với Quảng Nam, Đà Nẵng đứng trước cơ hội lịch sử để tái định vị thương hiệu, chuyển mình từ “trung tâm trung chuyển” thành điểm đến du lịch tầm khu vực. Các chuyên gia cho rằng việc định hình lại chiến lược phát triển, xây dựng thương hiệu “The Essence of Vietnam” sẽ là bước ngoặt đưa Đà Nẵng vươn tầm châu Á.
(VNF) - Volkswagen Golf sắp mở bán tại thị trường Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo sức hút mới trong phân khúc hatchback cỡ C, vốn đang khá trầm lắng trước làn sóng chuộng xe gầm cao hiện nay.
(VNF) - Trước diễn biến tăng mạnh và liên tục của giá vàng trong nước và thế giới, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực 2 vừa phát đi văn bản gửi các cơ quan chức năng tại TP. HCM và Đồng Nai, bao gồm Thanh tra, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an và Thuế, yêu cầu phối hợp kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp kinh doanh vàng dường như còn khá lúng túng với quy định thanh toán - mỗi khách hàng mua, bán vàng có giá trị từ 20 triệu đồng/ngày trở lên phải thực hiện chuyển khoản (từ tài khoản của người mua tới tài khoản của doanh nghiệp).
(VNF) - Toyota Việt Nam áp đảo trong cuộc đua top 10 mẫu xe xăng bán chạy nhất tháng 9/2025 khi có tới 3 mẫu xe góp mặt, trong đó Toyota Yaris Cross đạt doanh số cao nhất.
(VNF) - Ngày 7/10/2025, tại Hà Nội, Taseco Land chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Sunset Hospitality Group (SHG) - thương hiệu quản lý khách sạn và phong cách sống hàng đầu đến từ Dubai.
(VNF) - Theo giới phân tích, thị trường vàng trong nước đang bước vào một giai đoạn mới với những cải cách có thể tái định hình toàn bộ cấu trúc và giá vàng trong nước trong thời gian tới.
(VNF) - Bộ Tài chính cho hay cơ chế giá điện bậc thang có thể gây tranh luận nhưng vẫn đạt được mục tiêu khuyến khích người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.
(VNF) - Ngày 14/10, tại Sheraton Sài Gòn, TP. HCM, Công ty Cổ phần Đông Tây Land đã long trọng tổ chức Lễ Ký Kết Hợp Tác Phân Phối Dự Án Vinhomes Green Paradise Cần Giờ với sự tham dự của 36 đại lý đồng hành.
(VNF) - Liên minh châu Âu đã quyết định gia hạn thêm thời gian chuyển tiếp cho Quy định về Sản phẩm không gây mất rừng (EUDR), với thời điểm áp dụng mới bắt đầu từ cuối năm 2025. Dù vậy, các doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt trong ngành cà phê, cao su, gỗ – cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ bây giờ nếu không muốn mất cơ hội xuất khẩu vào thị trường EU.
(VNF) - Từng được xem là biểu tượng thể thao của Đà Nẵng, Sân vận động Chi Lăng trở thành một trong những tài sản nổi bật gắn liền với đại án Phạm Công Danh. Sau 15 năm vướng mắc pháp lý, khu “đất vàng” này đang bước vào giai đoạn xử lý mới trong quá trình thi hành án.