TP. HCM và 6 tỉnh Duyên hải Trung bộ gọi đầu tư 702 dự án

Khánh Hồng - 11/10/2024 06:30 (GMT+7)

(VNF) - Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, TP. HCM và 6 tỉnh Duyên hải Trung bộ đã công bố danh mục mời gọi đầu tư 702 dự án.

Chiều 10/10, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh các Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi và TP. HCM đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào các tỉnh vùng Duyên hải Trung bộ năm 2024.

Tại hội nghị, lãnh đạo TP. HCM cùng 6 tỉnh vùng duyên hải miền Trung đã công bố danh mục mời gọi đầu tư 702 dự án; trong đó TP. HCM có 84 dự án, Bình Định 322 dự án, Bình Thuận 119 dự án, Ninh Thuận 55 dự án, Phú Yên 70 dự án, Quảng Ngãi 34 dự án và Khánh Hòa 18 dự án.

Các dự án tập trung trong các lĩnh vực như: công nghiệp; thương mại, dịch vụ; logistic; xây dựng; hạ tầng; y tế và giáo dục – đào tạo…

Dịp này, UBND tỉnh Bình Định cũng trao quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đăng ký đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.

Bình Định trao quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án (Ảnh Thu Loan).

Cụ thể, dự án Nhà máy sản xuất viên nén sinh học và chế biến vật liệu gỗ nội thất tại Cụm công nghiệp (CCN) thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) có tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 823 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển kho bãi Nhơn Tân làm chủ đầu tư;

Dự án Nhà máy chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ Hoài Châu tại CCN Hoài Châu (TX Hoài Nhơn) có tổng vốn đăng ký đầu tư 550 tỷ đồng do Công ty CP Lâm nghiệp Kim Thành Lập làm chủ đầu tư;

Dự án Nhà máy sản xuất giấy bao bì tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa (TX An Nhơn) có tổng vốn đầu tư 260 tỷ đồng do Công ty CP Giấy Hoàng Hà Bình Định làm chủ đầu tư.

Dự án Nhà máy sản xuất giấy bao bì tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa, tổng vốn đầu tư 250 tỷ đồng do Công ty TNHH Phú An Thành Bình Định làm chủ đầu tư.

Dự án nhà máy sản xuất nhôm sắt cao cấp tại CCN Cát Nhơn (huyện Phù Cát), có tổng vốn đầu tư 115 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Gỗ Phú Tài Bình Định làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng ký kết ghi nhớ hợp tác với 2 nhà đầu tư là Công ty CP Tư vấn và Đầu tư C+ và Công ty CP Cơ Khí Eurorack với nội dung xúc tiến đầu tư các dự án công nghiệp ngành ô tô, sản xuất công nghệ cao; nhà máy sản xuất các sản phẩm, linh kiện phục vụ cho hệ thống kho bãi và logistics; xây dựng hệ thống kho bãi thông minh và hệ thống chuỗi cung ứng logistics.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh cho hay, vùng Duyên hải Trung có tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế biển, cảng biển. Trong đó, một trong những lợi thế lớn nhất của các địa phương trong Vùng là vị trí địa lý gần đầu tàu kinh tế lớn nhất cả nước là TP. HCM và các địa phương đều giáp biển, với nhiều đầm, vịnh, bãi biển đẹp.

Trong những năm qua, các địa phương trong vùng đã có những nỗ lực mạnh mẽ và đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy vùng Duyên hải Trung bộ dần trở thành một trong những vùng phát triển năng động hàng đầu cả nước.

Thay mặt lãnh đạo 6 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết khi đầu tư tại tỉnh Bình Định nói riêng và các địa phương vùng Duyên hải Trung bộ nói chung, các doanh nghiệp và nhà đầu tư sẽ luôn được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Cùng chuyên mục
Hứng loạt chỉ trích, một nước EU quyết không từ bỏ khí đốt Nga

Hứng loạt chỉ trích, một nước EU quyết không từ bỏ khí đốt Nga

(VNF) - Hungary và “ông lớn” năng lượng Gazprom của Nga vừa ký một biên bản ghi nhớ về khả năng tăng lượng khí đốt được cung cấp từ Nga sang Hungary dù động thái này hứng chỉ trích của các quốc gia châu Âu.

Cách nào để có 2 triệu doanh nghiệp và 10 tỷ phú USD?

Cách nào để có 2 triệu doanh nghiệp và 10 tỷ phú USD?

(VNF) - Mục tiêu đạt được 2 triệu doanh nghiệp và 10 tỷ phú USD vào năm 2030 của Việt Nam thể hiện khát vọng phát triển kinh tế mạnh mẽ và định hướng chiến lược dài hạn của đất nước.

Bối cảnh mới khởi động cuộc chơi mới trên thị trường BĐS

Bối cảnh mới khởi động cuộc chơi mới trên thị trường BĐS

(VNF) - Các bộ luật quan trọng như Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực đã tạo ra bối cảnh mới, cuộc chơi mới cùng những kỳ vọng mới trên thị trường BDDS

LTG xuống dưới mệnh giá và cuộc tháo chạy khỏi Lộc Trời

LTG xuống dưới mệnh giá và cuộc tháo chạy khỏi Lộc Trời

(VNF) - Trước những thông tin kém tích cực về Lộc Trời trong thời gian qua, cổ phiếu LTG trong phiên 10/10 đã chính thức để mất 10.000 đồng/cổ phiếu (mệnh giá), khi giá cổ phiếu giảm sàn, rơi xuống mức 9.900 đồng/cổ phiếu.

Khu 'phố ma' nghìn tỷ Golden Hills City ở Đà Nẵng

Khu 'phố ma' nghìn tỷ Golden Hills City ở Đà Nẵng

(VNF) - Dự án Golden Hills City ở Đà Nẵng có vốn đầu tư gần 4,5 nghìn tỷ đồng xây dựng dở dang, bị Thanh tra Chính phủ chỉ ra sai phạm, hiện bỏ hoang thành 'khu đô thị ma'.

Giá điện: 'Tính đúng, tính đủ không phải EVN tính bao nhiêu cũng được'

Giá điện: 'Tính đúng, tính đủ không phải EVN tính bao nhiêu cũng được'

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Cục Quản lý giá Nguyễn Tiến Thỏa cho hay, giá thành điện là 2.088 đồng/KWh và giá bán bình quân 1.953 đồng/KWh. Tức là giá thành điện đã cao hơn giá bán điện bình quân là 6,92%. Đây là tình trạng mua cao, bán thấp, gây ra nhiều bất cập.

Lo ngại quy mô doanh nghiệp tư nhân đang giảm dần

Lo ngại quy mô doanh nghiệp tư nhân đang giảm dần

(VNF) - Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc biệt từ năm 2014 đến nay, kinh tế tư nhân đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành lực lượng sản xuất quan trọng của nền kinh tế với tinh thần khởi nghiệp được đề cao.

Hoàn thành thanh tra 2 tổ chức tín dụng, 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng

Hoàn thành thanh tra 2 tổ chức tín dụng, 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng

(VNF) - NHNN đang tập trung nguồn lực để hoàn thành việc thanh tra với 2 tổ chức tín dụng và 4 doanh nghiệp kinh doanh vàng theo đúng kế hoạch.

NƠXH bế tắc: Mất 2 năm, qua 10 đơn vị chỉ để xin chủ trương đầu tư

NƠXH bế tắc: Mất 2 năm, qua 10 đơn vị chỉ để xin chủ trương đầu tư

(VNF) - Các nhà đầu tư phản ánh quá trình xin chấp thuận chủ trương dự án nhà ở xã hội mất thời gian từ khoảng 1 - 2 năm do Sở Kế hoạch và Đầu tư phải xin ý kiến từ 10 đơn vị liên quan.