Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành quyết định chấp thuận cho liên danh Tập đoàn T&T (Việt Nam) - YCH Group - YCH Holdings (Singapore) lập hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư dự án trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc theo quy định của Luật Đầu tư.
Tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo và hướng dẫn nhà đầu tư nộp hồ sơ trình quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của pháp luật.
Dự án trung tâm logistics ICD Vĩnh Phúc có chức năng tích hợp của trung tâm phân phối và cảng cạn để phục vụ cho hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics theo nhu cầu của thị trường tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.
Quy mô diện tích thực hiện dự án khoảng 830.784m2 và chi phí thực hiện ước tính khoảng 3.878 tỷ đồng.
Trong giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng trung tâm phân phối có diện tích 87.633m2; khu ngoại quan và ICD có diện tích 46.434m2; khu kho hàng logistics có diện tích 86.473m2; đường giao thông có diện tích 29.967m2; khu vực kết nối với đường sắt quy hoạch có diện tích 57.542m2; cây xanh có diện tích 2.720m2. Tổng chi phí giai đoạn 1 là 2.077 tỷ đồng.
Giai đoạn 2, dự án sẽ xây dựng khu ngoại quan và ICD có diện tích 101.250m2; khu kho hàng logistics có diện tích 145.843m2; công trình hỗ trợ có diện tích 29.070m2; đường giao thông có diện tích 45.606m2; khu vực kết nối với đường sắt quy hoạch có diện tích 91.860m2; cây xanh có diện tích 106.386m2. Tổng chi phí giai đoạn 2 là 1.800 tỷ đồng.
Tập đoàn T&T sẽ góp 307 tỷ đồng, chiếm 40% vốn góp; YCH Group góp 345 tỷ đồng, chiếm 45% vốn góp; YCH Holdings góp 115 tỷ đồng, chiếm 15% vốn góp; phần còn lại sẽ được huy động từ vốn vay thương mại.
Trước đó, vào tháng 10/2019, Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Tập đoàn YCH (Singapore) đã đề xuất đầu tư xây dựng dự án trung tâm logistics ICD tại Vĩnh Phúc với mục tiêu đưa hàng hóa trực tiếp phân phối đến người tiêu dùng, đồng thời góp phần phát triển nguồn nhân lực cho Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.