Từ ekip 8 người tới ‘đế chế’ hoạt hình tỷ view sói con Wolfoo

Ngân Thu - 04/10/2022 08:32 (GMT+7)

(VNF) - Hoạt hình Wolfoo hướng tới thị trường toàn cầu với tiêu chuẩn cao đã gây bất ngờ khi đạt nút kim cương trên Youtube.

VNF
Với thiết kế đẹp mắt và bài học giáo dục ý nghĩa, Wolfoo không làm thất vọng khán giả nhí “khó tính” toàn cầu

Thành tích vượt trội của Wolfoo

Wolfoo là một trong những thương hiệu trẻ gây ấn tượng mạnh khi liên tục chinh phục những thành tích kinh ngạc nhờ tính giải trí tích cực, nhân văn cao. Thế nhưng, ít ai biết rằng từ một ekip sáng tạo chỉ vỏn vẹn 8 người, sau 8 năm, công ty Sconnect Việt Nam đã sở hữu “đế chế” hoạt hình Wolfoo đồ sộ, đồng hành cùng khán giả nhí khám phá nhiều bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Wolfoo nói riêng và hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo WOA của Công ty Sconnect đạt được nút kim cương của YouTube với 2 tỷ lượt xem mỗi tháng, nhiều lần lọt top 50 kênh YouTube sở hữu nhiều lượt xem nhất do trang công nghệ trực tuyến Tubefilter công bố và 50 triệu người theo dõi đa kênh Online.

Ekip Wolfoo không ngừng mở rộng quy mô với gần 100 nhân sự và các tổ sản xuất được chuyên môn hóa theo từng khâu. Chỉ trong vòng một năm, số lượng nhân sự đã tăng lên gấp 4 lần. Tới nay, ekip đã sản xuất 2.700 tập phim, đăng tải 90 video mỗi tháng và chạm mốc hơn 3,6 tỷ giờ xem trên hệ thống kênh YouTube.

Chuỗi ngày đêm kiên trì, bền bỉ sáng tạo Wolfoo

Năm 2018, chú sói nhỏ Wolfoo “Make in Vietnam" chính thức ra mắt các bạn nhỏ toàn cầu. Bộ phim xoay quanh hành trình tìm tòi, học hỏi điều mới lạ của sói nhỏ Wolfoo, từ đó giúp trẻ rèn luyện 12 nhân cách tốt lẫn kỹ năng như: can đảm, biết ơn, lòng trắc ẩn, đồng cảm, khiêm tốn, chính trực, kiên trì, sáng tạo, tò mò, tinh thần làm việc nhóm, khả năng kiểm soát cảm xúc và giao tiếp. Nhờ sự thân thuộc, gần gũi với cuộc sống hàng ngày, nhiều phụ huynh trên thế giới đã tìm được ba phút bình yên mỗi khi cùng con cái ngồi xem Wolfoo.

Để xây dựng được hình ảnh chú sói hài hước mà vẫn truyền tải những thông điệp nhân văn sâu sắc, những “khối óc" Việt đã đào sâu, nghiên cứu sở thích, hành vi, thị hiếu của nhóm đối tượng trẻ em cũng như nền văn hóa Mỹ; vận dụng các phương pháp giáo dục tiên tiến như Montestory hay Steam cho việc phát triển kịch bản, lời thoại của nhân vật...

Không chỉ chú trọng sản xuất nội dung, Sconnect đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Wolfoo tại Mỹ, châu Âu, Việt Nam, Nga; đồng thời đăng ký bảo hộ thành công quyền sở hữu với bộ nhân vật hoạt hình; kịch bản và phim hoạt hình Wolfoo tại Việt Nam và có giá trị pháp lý trên 181 quốc gia trên toàn thế giới theo Công ước Berne. Sconnect cho biết điều này cho thấy quyết tâm và nỗ lực của ekip Wolfoo trên hành trình đưa chú sói nhỏ ra biển lớn.

Hoạt hình Wolfoo là tâm huyết sáng tạo của Ê-kíp Wolfoo

Chiến lược để Wolfoo bùng nổ hơn nữa trên bản đồ nội dung số

Bộ sưu tập nút kim cương, nút vàng, nút bạc của Sconnect - chủ sở hữu hoạt hình Wolfoo

Để đáp ứng thị trường Mỹ với tiêu chuẩn khắt khe và yêu cầu ngày càng cao của khán giả, ông Tạ Mạnh Hoàng, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sconnect chia sẻ “Năm 2018, việc Google áp dụng đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (COPPA) và ban hành chính sách đặc biệt áp dụng riêng với nội dung cho trẻ (YouTube Kids) là lời cảnh báo rằng thực tế, có thể đang tồn tại những nội dung số chưa tốt. Hiểu được lo lắng, trăn trở của các gia đình, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với các chuyên gia uy tín trong ngành sản xuất phim và các chuyên gia giáo dục theo phương pháp hiện đại nhằm mang đến cho trẻ nhỏ những bộ phim hoạt hình chất lượng nhất, cam kết đồng hành cùng các bậc phụ huynh xây dựng thói quen, nhận thức đúng đắn, tích cực của con em mình.”

Chưa dừng lại ở đó, Sconnect cũng thực hiện chiến lược xây dựng một hệ sinh thái giải trí - giáo dục toàn diện cho trẻ. Không chỉ qua những thước phim hoạt hình, Wolfoo còn được nhiều khán giả yêu mến nhờ các sản phẩm hấp dẫn như Wolfoo Media (phim hoạt hình ngắn tập, phim hoạt hình dài tập chiếu trên truyền hình), Wolfoo City (khu vui chơi giáo trí đưa thế giới hoạt hình ra ngoài đời thực), Wolfoo Game (ứng dụng trò chơi giáo dục trên điện thoại) và Wolfoo Store (sản phẩm in hình bộ nhân vật Wolfoo)...

Nổi bật với mảng lập trình và xuất bản game, trong tháng 9/2022, Wolfoo Game đã hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu của chương trình Gaming Growth Lab 2022 - chương trình độc quyền mà Google dành riêng cho các studio mobile game triển vọng nhất tại Việt Nam.

Sconnect cho biết, với mong muốn tôn vinh sản phẩm “Make in Vietnam” và khẳng định trí tuệ, sự sáng tạo của người Việt, hệ sinh thái của Wolfoo hứa hẹn tạo ra những bước tiến đột phá trong tương lai.

Cùng chuyên mục
Tin khác