Tuyển 40 nhân sự lái tàu cho tuyến đường sắt Nhổn- Ga Hà Nội
Trí Anh -
10/02/2020 15:43 (GMT+7)
(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance chiều ngày 10/2, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết: Dự kiến, tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào tháng 4/2021.
Theo thiết kế, Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện đoạn tuyến trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy đạt hơn 99,5% khối lượng công việc. Đối với các nhà ga trên cao, tiến độ hiện đạt hơn 61% và dự kiến hoàn thành toàn bộ trong tháng 10/2020.
Về đoàn tàu, hiện nhà thầu Pháp đang thực hiện việc thiết kế, sản xuất. Đoàn tàu đầu tiên dự kiến được đưa về dự án vào tháng 7/2020. Trong số 10 đoàn của dự án, được chế tạo tại Pháp) sẽ được đưa về dự án và chạy thử vào tháng 9/2020.
Ban Quản lý dự án và Metro Hà Nội cho biết, để phù hợp với thực tế dự án, chương trình đào tạo sẽ tuyển dụng, đào tạo trước nhân sự phục vụ khai thác, vận hành đoạn đường sắt trên cao. Trước mắt, Metro Hà Nội sẽ tuyển 40 lái tàu để đáp ứng vận hành, khai thác đoạn trên cao của dự án.
“Chúng tôi bắt đầu tuyển dụng nhân sự để cử đi đào tạo để làm lái tàu điện với số lượng là 40 người. Trước mắt, mới tuyển dụng để đào tạo lái tàu, các chức danh khác làm công việc trực tiếp phục vụ vận hành hệ thống đường sắt trên chưa có kế hoạch tuyển dụng đào tạo".
"Về trình độ đối tượng tuyển dụng để đào tạo lái tàu, đại diện Metro Hà Nội cho biết, yêu cầu tốt nghiệp PTTH trở lên, tuổi đời từ 22 đến dưới 40 tuổi; ưu tiên người đã được đào tạo qua nghề phù hợp với nghề đường sắt, biết tiếng Anh và có hộ khẩu thường trú Hà Nội".
"Nhân sự được tuyển dụng sẽ được đào tạo chuyển giao, tiếp nhận công nghệ dự án ngay tại Việt Nam. Ngoài ra, trong số này có khoảng 7 người được lựa chọn để cử đi đào tạo tại nước ngoài trong thời hạn khoảng 10 ngày, sau đó để truyền đạt kinh nghiệm cho các học viên lái tàu khác”, đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội cho biết.
(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.