Tỷ phú giàu thứ 9 thế giới cạnh tranh ghế Tổng thống Mỹ với ông Trump

Thanh Tú - 09/11/2019 10:31 (GMT+7)

(VNF) - Cựu Thị trưởng New York, tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg đã chính thức nộp các giấy tờ cần thiết để tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ.

VNF
Tỷ phú Michael Bloomberg cạnh tranh ghế Tổng thống Mỹ với ông Trump.

Theo các nguồn tin, ông Bloomberg tham gia với tư cách ứng cử viên của đảng Dân chủ tại bang Alabama.

Hiện tên tuổi của ông Michael Bloomberg cũng đã xuất hiện trên trang mạng trong số 17 ứng cử viên của đảng Dân chủ tham gia tranh cử tại bang Alabama.

Trong khi đó, người phát ngôn của ông Bloomberg, ông Jason Schechter cho biết tỷ phú này đã nhận được 2.000 chữ ký ủng hộ để tham gia tranh cử.

Ông Jason Schechter nói: “Thông báo chính thức về việc ông Michael Bloomberg tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ được công bố vào đầu tuần tới. Sẽ không bất ngờ nếu như chiến dịch tranh cử của ông tập trung vào các vấn đề như kinh tế, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, biến đổi khí hậu hay kiểm soát súng đạn”.

Hồi đầu tháng 3, ông Bloomberg đã tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 sau khi ông được cho là đã chi nhiều triệu USD để chuẩn bị cho việc tranh cử.

Ông là người có quan điểm chỉ trích mạnh Tổng thống Cộng hòa Donald Trump và có đóng góp tài chính lớn để giúp Đảng Dân chủ giành lại quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm ngoái. Ngoài ra, ông cũng ủng hộ mạnh mẽ các dự luật về kiểm soát súng đạn.

Tuy nhiên vị tỷ phú cho rằng ông sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc giành sự đề cử của Đảng Dân chủ bởi có quá nhiều ứng viên.

Hiện đã có 12 nhân vật tuyên bố cân nhắc tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 bên phía Đảng Dân chủ, trong đó chủ yếu là các thượng nghị sỹ đương nhiệm. Trong số này phải kể đến những cái tên như cựu Phó tổng thống Joe Biden, nghị sỹ Sherrod Brown từ Ohio, nghị sỹ Steve Bullock từ Montana, và cựu nghị sỹ Beto O’Rourke từ Texas.

Nhưng trong thông cáo chiều 7/11, cố vấn chính trị của ông, Howard Wolfson, nói ông Bloomberg đang lo ngại rằng những ứng viên hiện tại của đảng Dân chủ không “có đủ vị thế” để đánh bại Tổng thống Donald Trump.

Micheal Bloomberg là ai?

Micheal Bloomberg là giám đốc điều hành và người sáng lập tập đoàn Bloomberg LP, công ty mẹ của trang tin tức tài chính hàng đầu thế giới Bloomberg News.

Ông là một trong những tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới. Ông tốt nghiệp trường Đại học Hopkins năm 1964 chuyên ngành kỹ thuật điện và sau đó lấy bằng MBA tại Đại học Harvard danh tiếng.

Tỷ phú Micheal Bloomberg nhà từ thiện hàng đầu trong các vấn đề về biến đổi khí hậu và chống bạo lực súng ống.

Suốt thời gian học đại học, vị tỷ phú đã phải làm nhân viên trông xe để có tiền chi trả học phí.

Ông từng là Thị trưởng New York từ năm 2002 đến 2013 và là nhà từ thiện hàng đầu trong các vấn đề về biến đổi khí hậu và chống bạo lực súng ống.

Theo một số nguồn tin, vị tỷ phú đã đóng góp hàng tỷ USD cho các quỹ về sức khỏe, nghệ thuật, môi trường và giáo dục. Trong một năm, ông đã cho đi hàng trăm triệu USD để hỗ trợ sự phát triển chung của cộng đồng.

Tỷ phú Bloomberg được coi là một trong những người giàu nhất nước Mỹ. Theo ước tính mới nhất của tạp chí Forbes, tài sản của ông đã vượt quá 52 tỷ USD, xếp thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Trong khi đó, tổng tài sản hiện tại của ông Trump là khoảng 3,1 tỷ USD.

Tỷ phú Bloomberg là thành viên của Đảng Dân chủ trong nhiều năm, nhưng trước khi ông được đề cử làm thị trưởng New York năm 2001, ông đã tham gia đảng Cộng hòa.

Năm 2009, ông Bloomberg đã tranh cử nhiệm kỳ Thị trưởng New York lần thứ ba với tư cách là một chính trị gia độc lập. Tháng 10 năm ngoái, ông đăng ký trở thành thành viên Dân chủ.

Xem thêm >> Ông Trump nói chưa đồng ý gỡ thuế cho Trung Quốc, chứng khoán Mỹ lao dốc

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

Thu nhập 1,2tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách “tiêu” tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

Lộ diện đại gia đứng sau hệ thống Quán nhậu Tự Do

(VNF) - Mọc lên tại những vị trí đắc địa, quán nhậu Tự Do đang dần trở thành một trong những hệ thống quán nhậu lớn hàng đầu tại Hà Nội với hàng chục sơ sở lớn nhỏ.

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

Tỷ phú Jeff Bezos: Nỗi kinh hoàng khiến nhân viên toát mồ mỗi khi thức dậy

(VNF) - Thời điểm những năm 90, tỷ phú Jeff Bezos từng được coi là "nỗi kinh hoàng" đối với nhân viên khi liên tục gây áp lực cho các thành viên thuộc Amazon.

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

Hà Nội: Căn hộ dần hạ nhiệt, hàng tỷ USD sẽ đổ sang Đông Anh xây chung cư

(VNF) - Sau cơn sốt tăng giá, chung cư Hà Nội neo cao khó bán mua; Dân TP.HCM ‘ngóng’ được chuyển đổi đất đai, thoát quy hoạch treo; Sau thông báo tái khởi động, Cocobay Đà Nẵng vẫn im lìm; Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh... là những thông tin được quan tâm trong tuần.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.