Tỷ phú Michael Bloomberg 'bơm' 25,7 triệu USD cho hãng công nghệ Hawkfish

Lê Ánh - 23/02/2020 08:48 (GMT+7)

Nhóm vận động tranh cử của tỷ phú Michael Bloomberg đã "bơm" 25,7 triệu USD cho hãng công nghệ Hawkfish kể từ sau khi ông đăng ký tham gia cuộc đua vào vị trí ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ.

VNF
Tỷ phú Michael Bloomberg.

Theo các thông tin mới được Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ công bố, nhóm vận động tranh cử của tỷ phú Michael Bloomberg đã "bơm" 25,7 triệu USD cho hãng công nghệ Hawkfish kể từ sau khi ông chính thức đăng ký tham gia cuộc đua vào vị trí ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Hawkfish LLC được cựu Thị trưởng New York sáng lập năm 2019. Tên của công ty cũng được đặt theo sở thích nghiên cứu môi trường biển của ông Blooomberg. Trong thời gian qua, công ty đã nhanh chóng thuê các giám đốc công nghệ, các nhà khoa học dữ liệu, các kỹ sư phần mềm và các chuyên gia máy học để đẩy mạnh các nỗ lực nhằm cân bằng lợi thế công nghệ với chiến dịch tái tranh cử của đương kim Tổng thống Donald Trump, người của đảng Cộng hòa, trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11/2020. Tới nay, công ty đã có ít nhất 200 nhân viên.

Hawfish có phần giới thiệu công ty trên tang LinkedIn nêu rõ "là một công ty khởi nghiệp với mục đích xây dựng kho dữ liệu tiên tiến nhất và các cơ sở hạ tầng công nghệ cho các ứng viên đảng Dân chủ, các giải pháp có mục đích tốt và họp lẽ thường". Các nhân vật có tiếng trong giới công nghệ như cựu Giám đốc marketing của Facebook Gary Briggs và cựu CEO Foursquare Jeff Glueck nắm giữ những vị trí chủ chốt của công ty này.

Theo CNBC, ban lãnh đạo Hawkfish LLLC còn có Giám đốc quảng cáo Tim Castree, người từng đảm nhận vị trí CEO khu vực Bắc Mỹ của GroupM, một chi nhánh của Tập đoàn quảng cáo và quan hệ công chúng đa quốc gia WPP Group, có trụ sở tại Anh.

Theo các số liệu được công bố, nhóm vận động tranh cử của tỷ phú Bloombeg đã chi 409 triệu USD cho chiến dịch vận động tính tới hết tháng 1/2019, trong đó chủ yếu là cho các quảng cáo chớp nhoáng trên TV.

Ngoài ra, theo công ty công nghệ Bully Pulpit Interactive thân phe Dân chủ, chiến dịch của tỷ phú 78 tuổi cũng dành 87 triệu USD cho các quảng cáo trên Google và Facebook. Ngay tại phiên tranh luận đầu tiên hôm 19/2, các đối thủ trong cuộc đua vào vị trí đại diện đảng Dân chủ đã chỉ trích ông Bloomber chi quá nhiều cho quảng cáo.

Tuy nhiên, nhóm vận động tran cử của tỷ phú Bloomberg khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư lớn cho Hawkfish cho tới hết tháng 11 khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ chính thức diễn ra, bất kể ông Bloomberg có chiến thắng trong cuộc đua của nội bộ đảng Dân chủ hay không.

Cũng liên quan đến chiến dịch vận động tranh cử của ông Bloomberg, mạng xã hội Twitter ngày 21/2 thông báo đã chặn 70 tài khoản có những bài đăng ủng hộ ông Bloomberg vi phạm các điều khoản của nền tảng này về thao túng thông tin và tin rác.

Theo TTXVN
Cùng chuyên mục
Tin khác