Vietcombank Hà Nam chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030

Nguyễn Hải Yến - 30/09/2024 15:12 (GMT+7)

(VNF) - Đảng ủy Vietcombank xác định công nghệ và số hóa là yếu tố trọng yếu, then chốt, quyết định năng lực cạnh tranh và là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của đất nước, quán triệt và triển khai đến từng phòng ban trong chi bộ và toàn thể cán bộ, nhân viên.

Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên số, với sự phát triển chóng mặt của khoa học, công nghệ. Nền kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ tiếp tục có đà phát triển nhanh nhờ kế thừa những thành quả từ giai đoạn trước và sự phục hồi mạnh sau khi kiểm soát được đại dịch covid-19.

Kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, tăng trưởng xanh là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn. Chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu với các quốc gia, doanh nghiệp trên toàn cầu.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã khẳng định: Phát triển chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số là bước đi tất yếu, là bệ phóng quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời cũng xác định đây là giai đoạn chiến lược thực hiện “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Trong sự kiện chuyển đổi số ngành ngân hàng Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá chuyển đổi số đã mang lại nhiều tiện ích cho người dân, hỗ trợ doanh nghiệp trong quản lý tài chính, minh bạch dòng tiền, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý của nhà nước.

Bắt kịp xu hướng trên, Đảng ủy Vietcombank nói chung cũng như Chi bộ Vietcombank Hà Nam nói riêng đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai có hiệu quả đến cán bộ và nhân viên trong đơn vị Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK về chuyển đổi số của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Quyết định số 749/QĐ- TTg, ngày 30/06/2020 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, thông qua các buổi tọa đàm, cầu truyền hình trực tuyến, Đảng ủy Vietcombank xác định công nghệ và số hóa là yếu tố trọng yếu, then chốt, quyết định năng lực cạnh tranh và là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm của đất nước, quán triệt và triển khai đến từng phòng ban trong chi bộ và toàn thể cán bộ, nhân viên.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã vinh danh Vietcombank là “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu Việt Nam năm 2020” với tổng số gần 50 dự án công nghệ thông tin đã và đang triển khai. Đảng bộ Vietcombank đã chủ động xây dựng Đề án chuyển đổi số ngân hàng cùng các chương trình hành động thực hiện chiến lược phát triển đến năm 2025, tầm nhìn 2030 với hơn 300 hành động theo 4 trụ cột là số hoá (Digital), dữ liệu (Data), công nghệ (Technology) và chuyển đổi (Transformation).

Vietcombank giữ vững đà tiên phong, tích cực tham gia vào thực hiện các nghị quyết của Đảng và Nhà nước. Đảng ủy Vietcombank nói chung và Chi bộ Vietcombank Hà Nam nói riêng đã triển khai nhiều sản phẩm như VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại cho doanh nghiệp lớn, VCB DigiBiz – Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp SME, Dịch vụ tài trợ thương mại trực tuyến qua chương trình VCBCC. Ngoài ra, từ những thành công và sự uy tín, đơn vị tiếp tục được tin tưởng phối hợp với Bộ Công an, triển khai cung cấp dịch vụ ứng dụng giải pháp M.o.C trên căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho phép người dân sử dụng CCCD để định danh và thực hiện giao dịch qua tài khoản và thẻ tại ngân hàng.

Mới đây, Chi bộ Vietcombank Hà Nam dưới sự hướng dẫn của cấp ủy theo đề án chuyển đổi số đã chỉ đạo và hỗ trợ cán bộ nhân viên chi nhánh lập điểm hỗ trợ cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng Digibank tại quầy cũng như tại nơi làm việc đối với công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn quản lý. Đơn vị tập trung tuyên truyền, triển khai giao diện mới, trải nghiệm với phiên bản VCB Digibank được bổ sung nhiều tính năng, tiện ích hấp dẫn cho khách hàng giao dịch.

Vietcombank Hà Nam tổ chức Road Show quảng bá Digibank thế hệ mới

Chi bộ Vietcombank Hà Nam dưới sự lãnh đạo của ban giám đốc đã nỗ lực kết nối mạng lưới giữa ngân hàng và nhân dân, ngân hàng và các đơn vị cung cấp dịch vụ như điện lực, nước sạch, bệnh viện, trường học, … góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các cơ sở dịch vụ công ích này.

Trong hành trình số hóa, mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho ứng dụng còn chưa đồng bộ…, Chi bộ vẫn được tạo điều kiện thuận lợi từ Đảng bộ Vietcombank dẫn dắt theo nghị quyết Nghị quyết số 02-NQ/ĐUK về chuyển đổi số của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Quyết định số 749/QĐ- TTg, ngày 30/06/2020 của Thủ tướng chính phủ, Đảng bộ và cán bộ nhân viên quyết tâm nắm vững chuyển đổi số, đón đầu xu thế công nghệ trở thành ngân hàng số hàng đầu, đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chính phủ đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn điều lệ cho Vietcombank

Chính phủ đề xuất tăng hơn 20.000 tỷ đồng vốn điều lệ cho Vietcombank

Ngân hàng
(VNF) - Chính phủ đề xuất bổ sung khoảng gần 20.700 tỷ đồng vốn điều lệ cho Vietcombank thông qua hình thức chia cổ tức bằng cổ phiếu.
Cùng chuyên mục
Chân dung ba doanh nghiệp phát tiền kỷ lục cho cổ đông

Chân dung ba doanh nghiệp phát tiền kỷ lục cho cổ đông

Đây là 3 doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam vừa công bố kế hoạch chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao kỷ lục, mang lại lợi nhuận lớn cho các cổ đông.

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh

(VNF) - Nhằm tiếp tục tri ân và hỗ trợ tối đa cho khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi “Chọn SeABank - Nhiều lợi ích – Ít âu lo” với việc tăng thêm ưu đãi cho gói “Vay nhiều lãi ít - Lãi suất ưu đãi” với lãi suất chỉ từ 4,5%/năm áp dụng cho khách hàng cá nhân khi vay bổ sung vốn kinh doanh.

VIB ghi đậm dấu ấn dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh Trai ‘Say Hi’

VIB ghi đậm dấu ấn dẫn đầu xu thế thẻ qua Anh Trai ‘Say Hi’

(VNF) - Đồng hành cùng chương trình hàng chục tỷ view Anh Trai “Say Hi”, VIB để lại ấn tượng khó phai về hình ảnh một ngân hàng sáng tạo, đồng thời góp phần truyền cảm hứng về một thế hệ trẻ tài năng, vươn tầm thế giới.

Đầu 2025, xây dựng Aeon Mall Hải Dương hơn 1.200 tỷ đồng

Đầu 2025, xây dựng Aeon Mall Hải Dương hơn 1.200 tỷ đồng

(VNF) - Aeon Mall Hải Dương dự kiến được xây dựng vào đầu năm sau và đi vào hoạt động từ đầu năm 2026 với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Du thuyền hàng đầu thế giới đưa gần 3.000 khách quốc tế tới Hạ Long

Du thuyền hàng đầu thế giới đưa gần 3.000 khách quốc tế tới Hạ Long

(VNF) - Sáng 30/9, Quảng Ninh đã đón tàu biển mang tên Costa Serena chở gần 3.000 khách du lịch quốc tế đến thăm vịnh Hạ Long.

Hai đại gia chi hơn trăm tỷ 'thâu tóm' Chứng khoán Hải Phòng

Hai đại gia chi hơn trăm tỷ 'thâu tóm' Chứng khoán Hải Phòng

(VNF) - Chứng khoán Hải Phòng vừa đón thêm 2 cổ đông lớn là ông Trần Anh Đức và ông Vũ Hoàng Việt. Ước tính, 2 cổ đông nay đã chi tổng cộng 131 tỷ đồng để mua vào cổ phiếu HAC.

Xây sân bay mới tại Gia Bình - Bắc Ninh, cách Hồ Gươm 40km

Xây sân bay mới tại Gia Bình - Bắc Ninh, cách Hồ Gươm 40km

(VNF) - Dự án sân bay Gia Bình tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng.

Tích cực phi USD hoá, Nga và Trung Quốc đẩy giá vàng lên cao kỷ lục

Tích cực phi USD hoá, Nga và Trung Quốc đẩy giá vàng lên cao kỷ lục

(VNF) - Theo Ngân hàng Trung ương Pháp, nỗ lực loại bỏ đồng USD của Nga và Trung Quốc đang thúc đẩy giá vàng.

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Định vị Việt Nam, mắt xích logistics chủ chốt toàn cầu

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Định vị Việt Nam, mắt xích logistics chủ chốt toàn cầu

(VNF) - Theo TS Majo George (ĐH RMIT), Việt Nam có thể áp dụng thông lệ tốt nhất cũng như chiến lược sáng tạo để đảm bảo thành công cho tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Nỗi đau Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc: Đồng nghiệp mãi ra đi, nhà máy chìm trong lũ bùn

Nỗi đau Thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc: Đồng nghiệp mãi ra đi, nhà máy chìm trong lũ bùn

(VNF) - Sự cố sạt lở khiến 5 cán bộ nhân viên tại Nhà máy thủy điện Đông Nam Á – Nậm Lúc tử vong đã trôi qua 2 tuần nhưng nỗi đau vẫn còn đấy. Giữa lúc đau thương chất chồng, những hỗ trợ về cả vật chất lẫn tinh thần của các đối tác đã trở thành điểm tựa để nhà máy vực dậy.