Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Nửa đầu năm 2018, thị trường vận tải hàng không có xu hướng tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa. Thêm vào đó là giá nhiên liệu liên tục tăng cao từ đầu năm, bình quân 6 tháng khoảng 82 USD/thùng gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh hàng không.
Tuy nhiên, Vietnam Airlines vẫn đạt được những kết quả rất tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2018, Tổng công ty thực hiện hơn 72.800 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) tiếp tục đạt mức cao 90%; vận chuyển 13,7 triệu lượt hành khách, tăng 4% so với cùng kỳ và vận chuyển hàng hóa xấp xỉ 167.000 tấn, tăng 8,5% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 100% kế hoạch cả thị trường quốc tế và nội địa.
Doanh thu hợp nhất của Tổng công ty ước đạt gần 49.800 tỷ đồng. Trong đó doanh thu của Công ty mẹ là 36.330 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 1.251 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ ước đạt 1.392 tỷ đồng, vượt gần 2,5 lần so với kế hoạch.
Về lộ trình tăng vốn điều lệ chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu của Tổng công ty, tính đến ngày 22/5/2018, Vietnam Airlines hoàn tất việc bán đấu giá quyền mua cổ phần phát hành thêm của cổ đông Nhà nước; đồng thời tiếp tục các chương trình hợp tác với cổ đông chiến lược - Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản ANA Holding Inc.
Với chủ trương tái cơ cấu nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, Vietnam Airlines đã giảm dần tỷ lệ lực lượng lao động. Số lao động sử dụng tính đến tháng 30/6/2018 là 6.685 người, thấp hơn 3% so với kế hoạch và thấp hơn 2% so với cùng kỳ 2017.
Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội các hãng hàng không khu vực châu Á - Thái Bình Dương (AAPA), năng suất lao động thông qua lượng hành khách trên một lao động của Vietnam Airlines nằm trong top 3 các hãng hàng không có kết quả cao nhất.
Trong khi đó, thu nhập, quyền lợi, phúc lợi dành cho lao động của Tổng công ty liên tục tăng, trung bình 8,8%/năm giai đoạn 2012-2018. Đây cũng là giai đoạn Vietnam Airlines hoàn thành phương án cải cách tiền lương của Tổng công ty.
Từ tháng 7-12/2018, Vietnam Airlines đang nghiên cứu đưa vào khai thác 2 tàu bay phản lực khu vực (Regional Jet) bay các chặng địa phương ngắn cùng với ATR72 như Hà Nội - Vinh/Điện Biên/Đồng Hới, Hà Nội - Côn Đảo - TP Hồ Chí Minh nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng và tăng cao của khách hàng.
Đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm 2018, dự báo thị trường tiếp tục tăng trưởng chậm lại, giá nhiên liệu vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Vì thế, Tổng công ty sẽ triển khai các giải pháp quan trọng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao năng lực kỹ thuật.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng sẽ triển khai nâng cấp chất lượng dịch vụ sau 3 năm liên tiếp đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao lên một tầm cao mới khi nhu cầu của hành khách thay đổi, kỳ vọng nhiều hơn đối với chất lượng dịch vụ của Hàng không Việt Nam.
Song song với các hoạt động kinh doanh sẽ là nhiệm vụ triển khai công tác cổ phần hóa của Tổng công ty. Kế hoạch trong 6 tháng cuối năm sẽ là hoàn tất phương án tăng vốn điều lệ theo hình thức phát hành cổ phiếu chào bán cho cổ động hiện hữu; triển khai thủ tục, hoàn tất việc niêm yết cổ phiếu HVN trên sàn giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE).
Đây được xem là những biện pháp để chủ động bảo đảm nguồn vốn tín dụng cho các dự án đầu tư của Tổng công ty cũng như xây dựng lộ trình giảm tỷ lệ sở hữu nhà nước tại Tổng công ty giai đoạn 2019-2020.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.