Tài chính

Vingroup lên kế hoạch đạt 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay, gấp rưỡi năm 2020

(VNF) - Năm 2021, Vingroup đặt mục tiêu doanh thu thuần lên đến 170.000 tỷ đồng, tăng 54% so với năm 2020.

Vingroup lên kế hoạch đạt 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay, gấp rưỡi năm 2020

Vingroup lên kế hoạch đạt 170.000 tỷ đồng doanh thu năm nay, gấp rưỡi năm 2020

Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 vừa công bố, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đặt mục tiêu doanh thu thuần lên đến khoảng 170.000 tỷ đồng trong năm 2021.

Năm 2020, doanh thu thuần của tập đoàn này ở mức 110.490 tỷ đồng. Như vậy, mức tăng trưởng doanh thu thuần dự kiến lên đến 54%.

Lợi nhuận sau thuế của Vingroup năm nay dự kiến khoảng 4.500 tỷ đồng, đi ngang so với năm 2020.

Phía Vingroup cho biết năm 2021, tập đoàn sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nhằm củng cố ba trụ cột chính: Công nghệ - Công nghiệp - Thương mại Dịch vụ, tạo thế “kiềng ba chân”.

Cụ thể hơn, về hoạt động kinh doanh, tập đoàn này sẽ đa dạng hóa các sản phẩm và dịch vụ của mỗi ngành dọc, qua đó đa dạng hóa các nguồn thu và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm trong hệ sinh thái; áp dụng công nghệ vào mọi hoạt động; mở rộng hoạt động xuất khẩu sản phẩm công nghiệp ra nước ngoài.

Theo đó, trong lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp, VinFast dự kiến ra mắt 5 mẫu xe máy điện và 3 mẫu xe ô tô thông minh VFe34, VF35 và VF36. Các mẫu xe mới được kỳ vọng sẽ giúp VinFast giữ vững vị thế tại thị trường nội địa, đồng thời đưa VinFast bước ra thị trường quốc tế.

Đối với mảng thiết bị thông minh, VinSmart sẽ tập trung phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast và hệ sinh thái thông minh gồm 3 mũi nhọn: thành phố thông minh, nhà thông minh và dịch vụ thông minh.

Trong lĩnh vực Bất động sản nhà ở, Vinhomes sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án Đại đô thị, đẩy mạnh triển khai mô hình bán hàng đa kênh kết hợp giữa trực tuyến và truyền thống, đồng thời ra mắt hoạt động kinh doanh thứ cấp, hỗ trợ người mua nhà.

Trong lĩnh vực Bất động sản bán lẻ, Vincom Retail tiếp tục cung cấp ra thị trường gần 100.000 m2 diện tích sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên 1,8 triệu m2, giữ vững vị thế số một về số lượng trung tâm thương mại.

Ở lĩnh vực Du lịch - Vui chơi giải trí, Vinpearl đặt kỳ vọng duy trì và phát triển thị trường nội địa với mũi nhọn là kênh bán hàng trực tuyến và kênh doanh nghiệp, đồng thời phát triển, mở rộng các thị trường trọng điểm nước ngoài thông qua việc triển khai hoạt động marketing, truyền thông mạnh mẽ để chuẩn bị đón đầu cơ hội ngay khi mở lại các đường bay quốc tế.

Về nguồn vốn và đầu tư, Vingroup sẽ triển khai nhiều hình thức huy động vốn trong và ngoài nước thông qua nhiều công cụ tài chính, kiểm soát hiệu quả việc đầu tư mở mới và tối ưu hóa hiệu suất sử dụng nguồn vốn để phục vụ chiến lược kinh doanh ngắn, trung và dài hạn của tập đoàn.

Tại đại hội tới, Vingroup cũng sẽ trình cổ đông thông qua kế hoạch chia cổ tức 12,5% bằng cổ phiếu.

Tin mới lên