Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
VNDirect vừa công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý IV/2023 với doanh thu giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2022, xuống mức 1.932 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế lại tăng đột biến gấp hơn 116 lần quý IV/2022, đạt 991,5 tỷ đồng.
Luỹ kế cả năm 2023, VNDirect ghi nhận doanh thu hoạt động đạt 6.562 tỷ đồng, giảm 6% so với 2022. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 44% so với năm trước lên mức 2.482 tỷ đồng. Lãi ròng đạt 2.018 tỷ đồng, cũng tăng 48% so với năm 2022.
Đáng chú ý, trong báo cáo tài chính riêng lẻ quý IV/2023 của VNDirect bất ngờ phát sinh khoản phải thu khó đòi hơn 31,5 tỷ đồng (tại ngày 31/12/2023) đối với khách hàng là Công ty cổ phần Phần mềm diệt virus BKAV (Bkav Pro).
Tại thời điểm cuối năm 2023, VNDirect đang phải trích lập dự phòng hơn 22 tỷ đồng đối với khoản phải thu khó đòi hàng chục tỷ này đối với Bkav Pro.
Bkav Pro thành lập ngày 12/3/2019 với số vốn đăng ký 120 tỷ đồng. Đây được xem là một pháp nhân lõi trong hệ sinh thái Bkav của ông Nguyễn Tử Quảng (sinh năm 1975). Vị doanh nhân này đang đảm nhận vai trò tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Bkav Pro.
Về tình hình kinh doanh, theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2023, Bkav Pro lãi ròng 4,4 tỷ đồng, giảm 74% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong năm 2021 và 2022, Bkav Pro ghi nhận lợi nhuân sau thuế lần lượt ở mức 99,2 tỷ đồng và 40,4 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/6/2023, vốn chủ sở hữu của Bkav Pro ở mức gần 207 tỷ đồng, giảm 19% so với cùng kỳ. Ảnh hưởng từ kết quả kinh doanh, tỉ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) ghi nhận từ 6,7% cùng kỳ năm trước xuống 2,1% ở kỳ này.
Trong khi đó, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng từ 138% lên 152%, tương ứng nợ phải trả ở mức 315 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2023, hệ số dư nợ trái phiếu trên vốn chủ sở hữu tăng từ 67% lên 82%, tương ứng dư nợ trái phiếu 170,3 tỷ đồng.
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.