Xe

Vụ GLC 300 hỏng vi sai cầu trước do nước: Mercedes-Benz Việt Nam có tôn trọng khách hàng?

(VNF) - Liên quan tới vụ việc khách hàng là anh N. V. H, hiện đang sử dụng chiếc Mercedes-Benz GLC 300, phản ánh về việc động cơ phát ra tiếng kêu “phụp phụp” ở vi sai cầu trước của xe, mới đây giữa đại lý, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam và khách hàng đã có buổi làm việc với nhau nhưng không tìm được tiếng nói chung.

Vụ GLC 300 hỏng vi sai cầu trước do nước: Mercedes-Benz Việt Nam có tôn trọng khách hàng?

Vụ GLC 300 hỏng vi sai cầu trước do nước: Mercedes-Benz Việt Nam có tôn trọng khách hàng.

Chia sẻ với VietnamFinance, anh H. cho biết: “Ngày 21/6/2019 (tức sau 12 ngày, kể từ khi chúng tôi để xe lại đại lý để yêu cầu bảo hành cầu trước) Haxaco mời chúng tôi đến họp để bộ phận kỹ thuật trả lởi về nguyên nhân xe bị hư hỏng, tại sao và điều khoản nào mà Haxaco từ chối bảo hành”.

Phía đại lý của MBV không hề giải thích tại sao bộ phận vi sai cầu trước của xe bị hỏng

Đúng lịch hẹn, anh H. cùng hai người người khác là ông ông Nguyễn Công Hoan (đại diện chủ xe) và ông Mai Chinh Chiến (tài xế đã sử dụng chiếc xe) đến họp với Haxaco. Tuy nhiên, khi nhóm anh H. tới, phía Haxaco đã không cho ông Hoan và ông Chiến tham dự cuộc họp.

“Điều này thật sự gây bất tiện cho chúng tôi và chúng tôi thấy rằng đại lý không thực sự cung cấp dịch vụ tốt nhất như Haxaco luôn quảng bá hay cam kết khi bán sản phẩm cho khách hàng, bao gồm phần sẵn sàng giải đáp thắc mắc về sản phẩm cho khách hàng”, anh H. cho hay.

Theo anh H. trong suốt buổi họp, bên phía đại lý không hề giải thích tại sao bộ phận vi sai cầu trước của xe bị hỏng.

“Họ chỉ đưa ra 1 chai nước suối (330ml) có chứa nhớt và nước, không hề có biên bản niêm phong, biên bản giám định, thời gian và địa điểm lấy chai nhớt pha nước. Dĩ nhiên chúng tôi hoàn toàn bác bỏ rằng chai nhớt đó không phải là nhớt được lấy ra từ chiếc xe của chúng tôi”, anh H. nói.

Anh H. cho biết kết thúc buổi họp, giám đốc chi nhánh Haxaco Điện Biên Phủ có cam kết sẽ gửi lại văn bản chính thức nêu rõ nguyên nhân gây hư hỏng bộ phận vi sai cầu trước, lý do và điều khoản Haxaco từ chối bảo hành đối với chiếc xe. Nhưng đã gần 1 tuần trôi qua anh H. vẫn chưa nhận được văn bản của Haxaco như đã hứa.

“Từ kết quả cuộc họp kể trên (ngày 21/6/2019) và 12 ngày xe 'nằm chết' tại đại lý mà không được sửa chữa, bảo hành, chúng tôi quyết định lấy chiếc xe để đem về và niêm phong lại”, anh H. cho biết thêm.

Trong email gửi tới anh H., đại diện của Mercedes-Benz Haxaco cho biết đơn vị này đã xác nhận nhận được thông tin của anh H. và đã chuyển đến nhà máy Mercedes -Benz Việt Nam để có công văn phúc đáp chính thức về việc bảo hành chiếc xe.

“Như biên bản cuộc họp, chúng tôi luôn cam kết tất cả việc kiểm tra và sửa chữa đều tuân thủ đúng quy trình của Mercedes-Benz Việt Nam. Ngay khi nhận được công văn từ nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam, chúng tôi sẽ chuyển đến anh trong thời gian sớm nhất”, email của Mercedes-Benz Haxaco viết.

Biên bản làm việc giữa anh H., Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) và Haxaco

Được biết theo biên bản làm việc (ngày 21/6) giữa anh H. và đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), phía MBV nhấn mạnh “việc khách hàng yêu cầu chứng minh tại sao có nước trong bộ vi sai cầu trước, điều này MBV xin phép không trả lời bởi vì việc sử dụng xe và chiếc xe là tài sản của khách hàng và chỉ khách hàng biết rõ mà thôi”.

Xem thêm: Nghi án Mercedes-Benz GLC 300 hỏng vi sai cầu trước do nước?

Tin mới lên