Vụ khách hàng tố mua phải đùi gà thối: 'Lotte Mart trả lời vẫn chung chung'

Lê Ngà - 06/09/2018 09:40 (GMT+7)

(VNF) - “Những câu trả lời của Lotte Mart vẫn chung chung và chưa giải đáp được thắc mắc về hai chiếc đùi gà mà siêu thị mang về đem đi kiểm tra chất lượng như thế nào”, chị Trần Kim Nương chia sẻ sau khi nhận được công văn trả lời từ phía đại diện của Lotte.

VNF
Vụ 'khách hàng tố mua phải đùi gà thối': Lotte Mart trả lời vẫn chưa đi vào trọng tâm

"Lotte Mart trả lời vẫn chung chung"

Liên quan đến việc khách hàng Trần Kim Nương có phản ánh về sự việc mua phải đùi gà bốc mùi từ phía siêu thị Lotte Mart ngày 25/8, tại buổi làm việc ngày 30/8, đại diện Lotte Mart là ông ông Bùi Mạnh Hải, Giám đốc điều hành vùng miền Bắc, Trung – Trưởng đại diện văn phòng Hà Nội Công ty Cổ phần Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam đã xin “hẹn” sẽ có câu trả lời chính thức lại cho chị Nương muộn nhất vào ngày 4/9.

Chị Nương cho biết, đến chiều tối ngày 4/9 chị mới nhận được công văn trả lời của siêu thị Lotte về phản ánh của chị khi mua phải 3 trong 4 chiếc đùi tỏi gà có mùi tại siêu thị này, kèm kết quả kiểm nghiệm chất lượng đùi tỏi gà.

Trước câu trả lời của phía Lotte Mart, chị Nương cho biết không hài lòng về câu trả lời của lãnh đạo siêu thị.

“Những câu trả lời vẫn chung chung và chưa giải đáp được thắc mắc trước đó rằng hai chiếc đùi gà mà siêu thị mang về đem đi kiểm tra chất lượng như thế nào”, chị Nương nói.

Chưa hết, chị Kim Nương cũng chia sẻ: “Kết quả kiểm nghiệm đùi gà mà siêu thị Lotte gửi cho tôi ghi rõ 'Mẫu và tên khách hàng được ghi theo yêu cầu của khách hàng'; ngoài ra, trên giấy kiểm nghiệm cũng không có thông tin gì về sản phẩm như ngày sản xuất, lô sản xuất, hạn sử dụng thì không thể khẳng định đó chính là mẫu mặt hàng mà tôi đã mua ngày 25/8”.

Lotte Mart gửi công văn đến khách hàng, khẳng định chất lượng

Trong công văn gửi tới chị Nương, Lotte Mart cho biết luôn chú trọng đến giai đoạn kiểm tra chất lượng đầu vào và kiểm tra chất lượng đầu ra và cam kết nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Trước khi nhập kho, nguyên liệu đều được kiểm tra chứng từ (tờ khai hải quan, giấy chứng nhận kiểm dịch), nhiệt độ, bao bì, tem nhãn và chất lượng cảm quan. Thành phẩm sau chế biến cũng được kiểm tra cảm quan và lưu mẫu đối chứng theo quy định của Bộ Y tế.

Lotte Mart cũng cho biết, ngay sau khi nhận ý kiến của khách hàng, siêu thị đã cho kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm đang được bày bán trên quầy cũng như các thông tin ghi nhận trong ngày, tuy nhiên không có bất cứ phản ánh nào liên quan đến chất lượng sản phẩm đùi tỏi gà nướng.

Trong công văn gửi khách hàng cũng có đính kèm kết quả thử nghiệm được thực hiện bởi Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 trực thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho mẫu lưu của lô hàng. Theo đó, các chỉ tiêu vi sinh vật đều nằm trong giới hạn cho phép, phù hợp với quy định của Bộ Y tế.

Như VietnamFinance đã đưa tin, ngày 25/8/2018, chị Trần Huyền Trang (trú tại ngõ 2A phố Văn Cao, Hà Nội), tới siêu thị Lotte Mart (54 phố Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) để mua 4 chiếc đùi gà (đã được làm chín) để chuẩn bị bữa tối cho gia đình.

Tuy nhiên, khi về đến nhà, chị Trang mở túi đựng đùi gà ra đã phát hiện 3 trong 4 chiếc đùi gà này phát ra mùi khó chịu. Ngay sau đó, chị Trang đã gọi điện đến siêu thị Lotte Mart phản ánh tình trạng đùi gà có mùi khó chịu.

Khoảng 20h30 cùng ngày, phía siêu thị Lotte Mart đã cử hai nhân viên đến nhà chị Trang để kiểm tra sự việc. Tại buổi làm việc, một trong hai nhân viên là người phụ trách quầy thực phẩm đã thừa nhận 2 trong 4 chiếc đùi gà có mùi và đề nghị được mang về siêu thị để kiểm tra chất lượng (chị Trang giữ lại 1 chiếc đùi gà bình thường và 1 chiếc bốc mùi).

Sáng 26/8, phía Lotte Mart đã gọi điện mời chị Trang đến làm việc. Thừa ủy quyền của chị Trang, chị Trần Kim Nương (chị gái chị Trang) đã đến bộ phận kiểm tra chất lượng sản phẩm để làm việc.

Tại buổi trao đổi, một nhân viên có tên là Vũ Thị Minh – Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm của siêu thị khẳng định hai chiếc đùi gà tối hôm trước không có mùi gì.

Chị Nương cho biết rất bức xúc với cách làm việc của nhân viên siêu thị Lotte Mart. Chị cho rằng siêu thị đã quá coi thường sức khỏe khách hàng.

Xem thêm: Bị khách hàng tố 'mua phải đùi gà bốc mùi', Lotte Mart nói gì?

Cùng chuyên mục
Tin khác