Xe

Xe điện Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 7/2023

(VNF) - Mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (HTMV2), khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình từ tháng 7/2023.

Xe điện Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào tháng 7/2023

Chia sẻ trong sự kiện khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) tại Ninh Bình cách đây ít ngày, ông Jung Jun Cheul, Phó Tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương Hyundai Motor, cho biết mẫu CUV thuần điện Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

"Dự kiến vào tháng 7/2023, chúng tôi sẽ tiến hành sản xuất xe thuần điện Ioniq 5 được tích hợp công nghệ sản xuất xe điện của Hyundai Motor”, ông Jung Jun Cheul cho hay.

Thời điểm hiện tại, ngoài nhà sản xuất ô tô VinFast đẩy mạnh dây chuyền sản xuất xe điện và hệ thống trạm sạc tại Việt Nam thì một số hãng xe khác mời chỉ dừng lại ở việc nhập khẩu xe điện về nước để bán chứ không chú trọng vào việc mở dây chuyền sản xuất.

Trước đó, vào tháng 4/2022, Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor đã chính thức giới thiệu sản phẩm xe điện Ioniq 5 tại Việt Nam với mục tiêu mang lại trải nghiệm sớm cho khách hàng và thị trường. Giá bán dự kiến của mẫu xe này khoảng 2 tỷ đồng.

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện chiến lược của TC Group và Hyundai Motor trong lộ trình phát triển các dòng xe thân thiện môi trường, sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là sản phẩm đầu tiên sử dụng tên gọi IONIQ, thương hiệu mới được Hyundai Motor tách ra nhằm phát triển độc lập các mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam có công suất đạt 217 mã lực cùng mo-men xoắn cực đại đạt 350Nm được cung cấp bởi 1 mô-tơ đặt trên trục sau.

Tốc độ tối đa của xe được giới hạn ở mức 185km/h và khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7,4 giây. Chiếc xe có khả năng di chuyển tối đa 450km cho 1 lần sạc với điều kiện vận hành thông thường.

Ioniq 5 là mẫu xe thuần điện BEV (Battery Electric Vehicle) với hệ thống pin sạc có dung lượng 72,6kWh, đáp ứng cấu trúc điện kép 400V/800V, cho phép tương thích bộ sạc nhanh DC 350kW với tốc độ sạc từ 10 - 80% trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50kW để sạc từ 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn AC 10,9 kW thì mất khoảng 6,6 giờ sạc đầy 100%.

Xem  thêm: Khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2, công suất 100.000 xe/năm

Tin mới lên