Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Mới đây, trả lời trước báo giới, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu, đã tiết lộ về thời điểm bàn giao lô xe điện VinFast VF8 và VF9.
Bà Thủy cho biết hãng đang tích cực đẩy nhanh tiến độ. Thay vì tháng 11 như kế hoạch, lô xe điện VinFast VF8 đầu tiên sẽ được bàn giao tới tay người dùng vào ngày 10/9 tới. Còn mẫu xe điện VinFast VF9, hiện mẫu xe này đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, dự kiến sẽ đến tay khách hàng sau VinFast VF8 khoảng vài tháng.
Những khách hàng đầu tiên nhận lô xe điện VinFast VF8 sẽ nhận được voucher Vinpearl trị giá 118 triệu đồng. Kèm với đó là gói dịch vụ ADAS (hỗ trợ lái xe nâng cao) và Smart service (đặt lịch dịch vụ, mua sắm, tiện ích thông minh) trọn đời trị giá 132 triệu đồng.
Cũng theo bà Thuỷ, để xử lý 73.000 đơn hàng xe điện (bao gồm: VF e34, VF8, VF9), công ty đã lên kế hoạch để chậm nhất sau 6 tháng nữa sẽ giao hết xe cho khách hàng đã chốt cọc cứng. Để làm được điều đó, ngoài việc hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung ứng linh kiện, công ty cũng đang đẩy mạnh nội địa hóa để nâng tỷ lệ nội địa hóa của xe điện lên 70 - 75% trong thời gian tới. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tuyển dụng thêm khoảng 8.000 nhân sự cho tất cả các sưởng sản xuất và nhà máy phụ trợ.
VinFast VF8 bán tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản là Eco giá 1,109 tỷ đồng và Plus giá 1,289 tỷ đồng.
VinFast VF8 thuộc phân khúc SUV hạng C, cấu trúc 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi, có kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 x 1.900 x 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Chiều dài VF8 có thể so sánh với các mẫu xe như Mercedes Ben GLC, BMW X3 nhưng trục cơ sở lớn hơn cả hai mẫu xe trên (2.950 mm so với 2.873mm và 2.864 mm).
Ở bên trong, nội thất của xe điện VF8 được trang bị một màn hình thông tin giải trí kích thước 15,4 inch, được đặt ngang có chức năng hiển thị các thông tin điều khiển và giải trí đa phương tiện. VF8 không có đồng hồ sau vô lăng, thiết kế này giống với thiết kế của hãng xe điện Tesla.
Xe được vô lăng ba chấu kiểu D cắt, có tính năng sưởi, hệ thống điều hòa có màng lọc HEPA với than hoạt tính, ghê ngồi bọc da có tính năng sưởi, thông gió. Ngoài ra, xe được trang bị buồng lái ảo e-cockpit với các công nghệ tiên tiến: ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, nhận diện gương mặt, trợ lý ảo đa ngôn ngữ...
Bản cao cấp (Plus) được trang bị 2 động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 640 Nm. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,5 giây, nhanh hơn 1giây so với “đàn anh” Vinfast VF9.
Trong khi đó, bản tiêu chuẩn được trang bị một động cơ điện nam châm vĩnh cửu có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm.
Vinfast VF8 sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3 với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm hệ thống hỗ trợ người lái và an toàn gồm: hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh, kiểm soát làn đường thích ứng, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm đa điểm, giảm thiểu và chạm toàn diện, đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.
Xem thêm: Cận cảnh xe điện VinFast VF9 tại nhà máy, sẵn sàng tới tay khách hàng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.