Lý do chính giúp Mazda CX-5 đạt doanh số tăng trưởng ấn tượng trong tháng Ngâu do xe được lắp ráp trong nước, sở hữu nhiều điểm mạnh để cạnh tranh, cùng với đó là Thaco - đơn vị phân phối tại Việt Nam liên tục giảm giá để kích cầu thị trường trong từng tháng.
3. Kia Sportage. Trái ngược với doanh số tăng trưởng của đối thủ cạnh tranh Hyundai Tucson, sang tới tháng 8/2022 Kia Sportage bán được 655 chiếc, giảm 89 chiếc so với tháng trước đó.
Giá bán cao được xem là rào cản khiến người dùng khó tiếp cận nhưng bù lại Sportage có lợi thế về đa dạng phiên bản cũng như các tùy chọn động cơ, trang bị theo xe. Cụ thể: Kia Sportage có 8 phiên bản, Mazda CX-5 có 4 phiên bản, Hyundai Tucson có 4 phiên bản, Honda CR-V có 3 phiên bản.
Honda CR-V tiếp tục bị đối thủ Mazda CX-5 “vượt mặt”khi bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc Crossover hạng C tháng 8/2022. Trong cả tháng Ngâu chỉ có 442 xe được bàn giao tới tay người dùng, giảm 93 so với tháng trước đó.
Đáng chú ý, phân khúc crossover cỡ trung tại Việt Nam sắp đón nhận thêm một mẫu xe mới là Ford Territory. Hiện các thông tin về trang bị, giá bán đã được hé lộ và hứa hẹn sẽ khiến cuộc đua doanh số ở phân khúc Crossover hạng C trở nên gay cấn hơn trong thời gian tới.
Xem thêm: Hé lộ các mẫu xe mới sẽ xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2022