Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo số liệu từ Báo cáo tài chính, tính đến 30/6/2017, tổng nợ phải trả của Công ty cổ phần Xi măng Công Thanh đã vượt 14.000 tỷ đồng, tăng thêm 271 tỷ đồng so với cùng kỳ 2016 .
Trong đó, nợ dài hạn của Công Thanh đã tăng thêm 627 tỷ đồng, ở mức 12.056 tỷ đồng, so với mức 11.429 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước.
Đáng nói, tổng tài sản của nhà sản xuất xi măng này chỉ có 13.955 tỷ đồng, nhưng tổng nợ đã vượt 14.000 tỷ đồng.
Như vậy, tính đến giữa năm 2017, lỗ của Công Thanh đã vượt khoản vốn thực góp, nợ phải trả ngắn hạn của Công ty cũng vượt quá tài sản ngắn hạn.
Với khoản lỗ sau thuế gần 400 tỷ đồng, đã đưa lỗ lũy kế của Xi măng Công Thanh vượt quá vốn chủ sở hữu 79 tỷ đồng
Ban lãnh đạo Công ty cho rằng, khoản lỗ sau thuế kể trên chủ yếu do nguyên nhân từ chi phí lãi vay 398,9 tỷ đồng mà Công ty không được vốn hóa kể từ khi Dây chuyền số 2 được đưa vào hoạt động từ tháng 4/2016.
Công ty vẫn lạc quan về lợi nhuận trong tương lai, khi Dây chuyền 2 vận hành hết công suất và có dòng tiền từ hoạt động kinh doanh để thanh toán các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động kinh doanh trong năm tới.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.