Đô thị

BOT Sóc Trăng giảm giá vé, nếu vẫn ùn tắc sẽ xả trạm

Lê Anh - 08:39 12/01/2018

(VNF) - Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận chủ trương giảm giá vé BOT Sóc Trăng bắt đầu từ 0h ngày 12/1/2018. Trừ xe buýt và trường hợp đặc biệt được giảm 100%, còn lại chỉ từ 20% đến 50%.

BOT Sóc Trăng giảm giá vé, nếu vẫn ùn tắc sẽ xả trạm

Trạm BOT Sóc Trăng bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017.

Theo đó, những phương tiện thuộc địa phận các xã An Hiệp, Thuận Hòa và thị trấn Châu Thành thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng khi qua trạm BOT Sóc Trăng sẽ được miễn giảm phí.

Cụ thể, các loại xe buýt được miễn giảm 100% phí; giảm 50% đối với các phương tiện không sử dụng để kinh doanh; 100% đối với các trường hợp đặc biệt trên cơ sở xem xét, nếu đảm bảo khả thi về phương án tài chính; giảm 20% đối với các loại phương tiện khác.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty BOT QL1 Sóc Trăng, về việc UBND tỉnh Sóc Trăng có đề nghị xả trạm một thời gian để ổn định tình hình, nhà đầu tư sẽ thực hiện nếu chủ trương này được Bộ GTVT chấp thuận.

Tài xế cho xe húc gẫy thanh barie ở BOT Sóc Trăng sáng 10/1.

"Trong thời gian chờ quyết định của Bộ GTVT, trạm vẫn tiến hành thu phí bình thường, nếu ùn tắc trên 50m sẽ xả trạm để đảm bảo lưu thông trên QL1, tình hình ổn định sẽ đóng để thu tiếp", ông Phương nói.

Như VietnamFinance đưa tin, liên tiếp năm ngày qua, BOT Sóc Trăng vấp phải sự phản đối quyết liệt của tài xế và người dân địa phương. Họ cho rằng trạm đặt không đúng vị trí, thu phí ôtô đi trên Quốc lộ 1A, trong khi đã mua phí đường bộ hàng năm là vô lý. Giới tài xế cho xe đậu chặn tất cả 6 làn xe hướng từ Sóc Trăng đi Cần Thơ và ngược lại, khiến giao thông liên tục tê liệt.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt, xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có tổng chiều dài 16,22 km. Trong đó, đoạn mở rộng quốc lộ 1 thuộc xã Thuận Hòa (Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km. Trạm bắt đầu thu phí hồi tháng 6/2017.

Bảng phí sử dụng dịch vụ đường bộ áp dụng đối với phương tiện xung quanh trạm thu giá Km 2123+250 QL1 Sóc Trăng:

>> BOT Sóc Trăng: 'Nhà đầu tư cần cân nhắc lại việc thu, xả trạm’

Tin nổi bật

Bài toán khó của VietinBank: Dư địa phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2 chỉ còn 6.000 tỷ

(VNF) – Trong khi phương án tăng vốn cấp 1 đang bế tắc bởi tỷ lệ sở hữu Nhà nước đã thấp hơn giới hạn 65% thì dư địa phát hành trái phiếu tăng vốn cấp 2 của VietinBank chỉ còn 6.000 tỷ đồng. “Sợi dây” hệ số an toàn vốn đang dần siết chặt hơn với VietinBank.

“Sợi dây” hệ số an toàn vốn đang dần siết chặt hơn với VietinBank.