Analytic

Tiêu điểm

Dùng hình ảnh U23 để trục lợi: Đến lượt VFF bảo vệ 'thương quyền'

Đức Hoàng - 07:39, 03/02/2018

(VNF) - Liên quan đến việc sử dụng hình ảnh của các đội tuyển bóng đá quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo chỉ có VFF là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các đội tuyển bóng đá quốc gia, bao gồm cả đội tuyển U23 Việt Nam.

Dùng hình ảnh U23 để trục lợi: Đến lượt VFF bảo vệ 'thương quyền'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng của FLC Thanh Hoá được một công ty truyền thông báo giá quảng cáo gây tranh cãi

Theo VFF, sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của Đội tuyển U23 Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của VFF.

“Vì vậy, bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các đội tuyển quốc gia khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của VFF là hành vi vi phạm quyền thương mại của VFF.

Đồng thời phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các đội tuyển quốc gia, trong đó có U23 Việt Nam”, VFF nêu rõ.

Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các đội tuyển quốc gia. VFF sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, động thái này của VFF được đưa ra ngay sau vụ việc tranh cãi giữa FLC Thanh Hoá và một công ty truyền thông liên quan đến bảng báo giá booking thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Theo bảng báo giá này, một bài đăng (status) quảng cáo trên trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng có giá 2.500 USD (khoảng 57 triệu đồng), một lần livestream 1 tiếng có giá 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng), một lần tham gia sự kiện là 10.000 USD (gần 230 triệu đồng) và một lần đăng ảnh, check in tại sự kiện là 5.000 USD (hơn 110 triệu đồng).

Đáng chú ý là booking độc quyền cho ngành hàng lên tới 123.750 USD.

Trước diễn biến trên, ông Nguyễn Trọng Hoài, Giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa, cho biết đội bóng đang hoàn tất hồ sơ, gửi các cơ quan chức năng hòng kiện công ty sử dụng hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng để quảng cáo.

>>> Xem thêm: FLC Thanh Hóa bác thông tin cát xê khủng trên 100.000 USD của thủ môn Bùi Tiến Dũng