Vingroup bác tin đồn bán lại chuỗi VinMart+ cho 7-Eleven

Vingroup bác tin đồn bán lại chuỗi VinMart+ cho 7-Eleven

Trả lời câu hỏi liệu trong trường hợp 7-Eleven thực sự muốn mua lại chuỗi Vinmart+ với mức giá “hời”, Vingroup có xem xét lại không, ông Hiệp trả lời rằng "vẫn là chắc chắn không".

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup vừa chính thức lên tiếng trước tin đồn tập đoàn này sẽ bán lại chuỗi VinMart+ cho 7-Eleven.

Theo lãnh đạo này, Vingroup sẽ "không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài". Ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt, với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ hai của tập đoàn - cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Tại Việt Nam, Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh nhất với khoảng 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trên khắp cả nước. Do đó, theo ông Hiệp, việc Vinmart là mục tiêu của bất cứ thương hiệu bán lẻ nào muốn vào Việt Nam, không riêng gì 7-Eleven, cũng là bình thường.

Trả lời câu hỏi liệu trong trường hợp 7-Eleven thực sự muốn mua lại chuỗi Vinmart+ với mức giá “hời”, Vingroup có xem xét lại không, ông Hiệp trả lời rằng "vẫn là chắc chắn không". 

"Tôi xin khẳng định một lần nữa là Vingroup không bao giờ bán hệ thống VinMart+, dù được chào ở bất kỳ giá nào. Chúng tôi đang vượt xa các đối thủ, dẫn đầu thị trường cả về quy mô, độ phủ rộng, đến tốc độ tăng trưởng và triển vọng kinh doanh. 

Và hơn cả mục tiêu lợi nhuận, khi đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ, Vingroup quyết tâm xây dựng một thương hiệu phân phối thật sự uy tín, đủ tầm kết nối sản xuất nội địa với khách hàng, góp phần xây dựng một nền sản xuất tiêu dùng an toàn, chất lượng, vì lợi ích lâu dài…", ông nói.

Đại diện Vingroup cũng cho rằng mục tiêu của Vingroup đặt ra cho hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ là trở thành “nơi an tâm mua sắm”, đặc biệt là an toàn thực phẩm. 

Hiện chuỗi VinMart & VinMart+ đã đi đầu cả nước, trang bị hệ thống 20 phòng kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước phục vụ công tác kiểm tra định kỳ chất lượng sản phẩm. 

"Với hệ thống bán lẻ phủ sóng tới tận các huyện thị trên cả nước, cũng sự cộng hưởng của hệ sinh thái các thương hiệu trong tập đoàn như Vinhomes, VinEco, Vincom, Vinpearl, VinPro, VinDS, VinMec…, chúng tôi tự tin trước mọi đối thủ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà", ông nói.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, Vingroup sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ các hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng cao để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là thực phẩm.

Năm 2017, Vingroup sẽ mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart cùng khoảng 1.500  cửa hàng Vinmart+, đặc biệt là bắt đầu phát triển hệ thống trung tâm thương mại, trong đó có các siêu thị Vinmart, VinPro, VinDS… về các huyện lỵ để tăng độ phủ của mạng lưới. 

Vẫn theo ông Hiệp, kế hoạch của 2017 là Vinmart và Vinmart+ phải có mặt được ít nhất 30 tỉnh thành.

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

30/04/2017 17:10 | Đình Vũ

Làm thế nào để phát triển kinh tế tư nhân?

Trong điều kiện tình hình khó khăn của ngân sách Nhà nước, cộng với việc Việt Nam sẽ không còn nhận vốn ưu đãi ODA kể từ tháng 7-2017 và xu hướng giảm của dòng vốn ngoại, vấn đề khuyến+
29/04/2017 10:06 | Kình Dương

Xung quanh “Nghị định 4.0” về cổ phần hóa DNNN

Nghị định mới về cổ phần hóa DNNN được đánh giá là có nhiều nỗ lực minh bạch, công khai.
29/04/2017 10:02 | Hồ Mai

Sàn đấu thực phẩm, đồ uống: Sắp thêm nhiều 'cầu thủ' ngoại

(VNF) - Tiếp sau một loạt các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang phát triển thành công tại Việt Nam như KFC, Lotteria, Jollibee, Subway, Coffee Bean & Tea Leaf… nhiều gương mặt+
28/04/2017 17:27 | Vĩnh Chi

Bộ Công Thương lên tiếng về kế ‘ve sầu thoát xác’ của Thiên Ngọc Minh Uy

(VNF) – Trước nghi vấn công ty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy dùng kế “ve sầu thoát xác” (chủ động dừng kinh doanh đa cấp và chuyển giao mảng này cho đơn vị thành viên là Công ty TNHH+
28/04/2017 16:53 | Vĩnh Chi

Xuất khẩu rau quả cán mốc 1 tỷ USD

(VNF) – Tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng qua đạt 10,8 tỷ USD (riêng tháng 4 ước đạt 2,9 tỷ USD) tăng 9,1% so với cùng kỳ 2016, trong đó rau quả+
19/12/2016 10:30 | Anh Hùng

Nợ xấu nhiều, Bảo hiểm xã hội tính kiện các doanh nghiệp

BHXH Việt Nam cho rằng nợ đọng bảo hiểm vẫn diễn biến phức tạp là do ý thức chấp hành pháp luật BHXH của một số chủ sử dụng lao động chưa nghiêm, nhất là khu vực ngoài nhà nước
18/12/2016 22:17 | Yến Thanh

Táo Nhật Aomori chính thức vào hệ thống siêu thị Intimex

Sắp tới, ngoài sản phẩm táo tươi, BRG và Intimex dự định sẽ tiếp tục đưa những đặc sản khác của vùng Aomori như nước ép, bánh kẹo từ táo về thị trường Việt Nam.
18/12/2016 14:03 | Nguyễn Dũng

Chuyến bay đầu tiên chở du khách Trung Quốc đến Đà Lạt

Rạng sáng 18/12, chuyến bay đầu tiên chở 240 du khách đến từ tỉnh Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Liên Khương, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).
18/12/2016 11:55 | Yên Thủy

Vinastas 'xin hủy toàn bộ thông tin về nước mắm đã công bố'

Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) vừa chính thức xin cải chính và huỷ toàn bộ thông tin về nước mắm đã công bố.
16/12/2016 17:20 | PV (st)

Thương hiệu đồng hồ Casio sống khỏe suốt 30 năm nhờ một triết lý

Triết lý kinh doanh của G-Shock - một thương hiệu đồng hồ của Nhật là tập trung vào chỉ 1 chữ "bền".