Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Về cơ cấu doanh thu trong tháng, mảng bán lẻ đã đem về cho PNJ 1.203 tỷ đồng, tỷ trọng trên doanh thu tăng từ 60% lên gần 66%. Ở chiều hướng ngược lại, mảng bán sỉ tiếp tục ghi nhận sự sụt giảm, khi giảm từ 314 tỷ đồng về mức 263 tỷ đồng, tỷ trọng đóng góp giảm còn 14,4%.
Doanh thu vàng miếng cũng giảm nhẹ từ 336 tỷ đồng cùng kỳ 2019 xuống 308 tỷ đồng, tuy nhiên, kênh xuất khẩu có sự hồi phục mạnh mẽ trong tháng khi tăng hơn 43%.
Đáng chú ý, trong tháng 10, biên lợi nhuận gộp đạt gần 22%, tăng trưởng so với mức 20,4% cùng kỳ và cao hơn mức 19,2% bình quân 9 tháng.
PNJ cho biết, kênh bán lẻ đạt được mức tăng trưởng 2 chữ số (17%) là do công ty tập trung đến khách hàng trọng điểm và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Trong tháng 10, PNJ đưa nhãn hiệu Style by PNJ vào vận hành, sản phẩm mang tính cá nhân hóa và phù hợp với phong cách riêng từng phân khúc khách hàng.
Tuy nhiên, kênh bán sỉ lại ghi nhận sự sụt giảm 16%, do sức mua của nhóm khách hàng này vẫn bị ảnh hưởng bởi sức mua chung của thị trường trang sức, hiện vẫn còn thấp. Trong khi đó, kênh bán sỉ là kênh công ty hướng đến sản phẩm công nghệ cao, đưa ra thị trường những sản phẩm nữ trang kim cương do PNJ sản xuất thay vì gia công và nhập khẩu.
Đối với kênh vàng miếng, mặc dù ghi nhận doanh thu sụt giảm 7,7% trong tháng 10, nhưng luỹ kế 10 tháng vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ.
Lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần của PNJ đạt 13.495 tỷ đồng, tăng 0,7% và lãi sau thuế 817 tỷ đồng, giảm 13%. So với kế hoạch năm, công ty kim loại quý này đã hoàn thành trên 93% mục tiêu doanh thu và trên 98% mục tiêu lợi nhuận.
Cũng trong giai đoạn này, PNJ đã mở mới 26 cửa hàng, nâng cấp 8 cửa hàng và hoàn thành 84% kế hoạch mở mới trong năm.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.