Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Công ty Cổ phần Du lịch và tiếp thị giao thông Việt Nam (Vietravel) ghi nhận doanh thu hợp nhất quý I hơn 277 tỷ đồng, giảm gần 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành giảm mạnh nhất với hơn 535 tỷ, chỉ còn gần 72 tỷ đồng. Doanh thu bán vé máy bay cũng giảm hơn một nửa, xuống còn 70,6 tỷ đồng.
Doanh thu giảm mạnh, trong khi chi phí quản lý cùng chi phí tài chính (chủ yếu lãi vay) tăng cao so với cùng kỳ khiến đại gia lữ hành này lỗ sau thuế hơn 72,8 tỷ đồng chỉ trong quý I. Con số này gần gấp đôi quý I/2020 và bằng khoảng 80% khoản lỗ của Vietravel cả năm ngoái. Đồng thời, nó cũng cho thấy đợt dịch trở lại hồi đầu năm nay tác động nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của Vietravel.
Sau khi bị đại dịch ảnh hưởng trực tiếp, Vietravel lỗ gần 80 tỷ đồng nửa đầu năm ngoái. Đến quý III, doanh nghiệp này ngắt mạch thua lỗ và chỉ còn lỗ hơn 16 tỷ đồng quý cuối cùng năm 2020.
Đến ngày 31/3, bảng cân đối kế toán của Vietravel ghi nhận lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm hơn 102,2 tỷ đồng, tăng 65,2 tỷ đồng so với đầu năm và đã vượt vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này (khoảng 102 tỷ đồng). Tổng nguồn vốn của Vietravel đạt 2.042 tỷ, tăng hơn 180 tỷ đồng so với đầu kỳ, trong đó, nợ phải trả khoảng 1.940 tỷ đồng, tăng 251 tỷ đồng.
Năm 2021, theo báo cáo thường niên, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ hơn 682.000 lượt khách, doanh thu 6.243 tỷ đồng, lãi gộp 379 tỷ đồng. Các chỉ tiêu này lần lượt tăng 196%, 411% và 153% so với năm ngoái. Tuy nhiên, Vietravel chỉ đặt kế hoạch lãi trước thuế 10 tỷ đồng.
Hãng bay của Vietravel cất cánh từ cuối năm ngoái và đang sở hữu đội tàu bay 3 chiếc. Theo báo cáo tài chính của Vietravel, đến hết quý I chi phí cho dự án hàng không này là gần 59 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.