Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Theo Refinitiv, doanh thu quý III của “ông lớn” công nghệ Trung Quốc là 200,69 tỷ NDT (31,4 tỷ USD), tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này thấp hơn con số 204,93 tỷ NDT đã dự kiến.
Cũng trong quý III, Alibaba đạt 11,2 NDT lợi nhuận trên cổ phiếu, thấp hơn so với mức ước tính là 12,36 NDT, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mảng kinh doanh thương mại cốt lõi của Alibaba đã chứng kiến doanh thu tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái lên 171,17 tỷ NDT (khoảng 26,7 tỷ USD), nhưng vẫn không đạt được mức kỳ vọng.
Doanh thu quản lý khách hàng, hay còn gọi là CMR, là phần lớn nhất trong doanh thu của Alibaba. CMR là doanh thu mà Alibaba thu được từ các dịch vụ như tiếp thị mà công ty cung cấp cho người bán trên các nền tảng thương mại điện tử Taobao và Tmall. Trong quý III, CMR chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Alibaba cho biết điều này là do tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trên nền tảng của họ chậm lại "do điều kiện kinh tế suy giảm và có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn trong thị trường thương mại điện tử Trung Quốc".
Do kết quả kinh doanh không đạt mức kỳ vọng, công ty đã điều chỉnh mức dự báo doanh thu cho năm tài chính 2021. Cụ thể, trước đây Alibaba dự kiến sẽ mang lại 930 tỷ NDT (145,6 tỷ USD), tăng trưởng khoảng 29,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng hiện tại, công ty dự kiến tăng trưởng năm chỉ 20% - 23%, mức tăng trưởng chậm nhất kể từ khi ra mắt thị trường chứng khoán năm 2014.
Ngoài những lý do Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang nêu ra trong buổi công bố doanh thu ngày 18/11 là sự cạnh tranh ngày càng tăng tại thị trường trong nước và sự ảnh hưởng từ sự suy giảm của nền kinh tế Trung Quốc, Alibaba còn bị ảnh hưởng nặng nề bởi “cuộc đàn áp” về công nghệ của các nhà chức trách Bắc Kinh với các tập đoàn công nghệ lớn.
Tháng 4 vừa qua, tập đoàn này bị phạt 2,8 tỷ USD sau một cuộc điều tra chống độc quyền và sau đó đã phải thực hiện một số thay đổi cốt lõi về cơ cấu cũng như chính sách kinh doanh để phục tùng mục tiêu “thịnh vượng chung” của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.
Sau khi kết quả doanh thu quý III của Alibaba được công bố, giá cổ phiếu Alibaba niêm yết trên sàn chứng khoán New York giảm tới 11,13%, đóng cửa ở mức 143,6 USD/cổ phiếu. Đây là mức giá đóng cửa thấp nhất kể từ phiên 5/10 của cổ phiếu này.
Về định hướng phát triển trong tương lai, CEO Daniel Zhang cho biết: “Trong quý này, Alibaba tiếp tục đầu tư vững chắc vào ba trụ cột chiến lược là tiêu dùng nội địa, toàn cầu hóa và điện toán đám mây để thiết lập nền tảng vững chắc cho mục tiêu dài hạn là tăng trưởng bền vững trong tương lai”.
Xem thêm >> Ngày Độc thân 2021: Hai 'ông lớn' Alibaba và JD kiếm hơn 133 tỷ USD doanh thu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.