Alibaba thu hơn 24 tỷ USD sau 16 giờ ngày Lễ độc thân
Anh Minh -
12/11/2018 08:49 (GMT+7)
Đại gia thương mại điện tử Trung Quốc ghi nhận doanh số bán hàng 24,3 tỷ USD, phá kỷ lục năm ngoái.
Alibaba thu hơn 24 tỷ USD sau 16 giờ ngày Lễ độc thân.
Theo Bloomberg, Tập đoàn Alibaba đã ghi nhận doanh số bán hàng kỷ lục 168,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 24,3 tỷ USD) sau 16 giờ trong ngày bán hàng Lễ độc thân (Singles Day) năm nay. Con số này phá vỡ kỷ lục hơn 18 tỷ USD năm ngoái.
Singles Day là một sự kiện để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc. Sự kiện này nhiều năm có doanh số cao hơn cả Black Friday và Cyber Monday gộp lại. Năm nay, Alibaba ghi nhận doanh số bán hàng 1 tỷ USD trong 1 phút 25 giây đầu tiên mở bán của Lễ độc thân. Và sau chưa đầy 2 giờ, doanh số bán hàng của hãng ghi nhận 100 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 14 tỷ USD).
Thách thức với tỷ phú Jack Ma và người kế nhiệm Daniel Zhang là tìm kiếm một phép thử mới trong cuộc đua đã kéo dài một thập kỷ. Trước bối cảnh thị trường bão hoà, cạnh tranh từ các nền tảng thương mại điện tử nhỏ hơn như JD.com, Pinduoduo,... Alibaba đang tìm kiếm những động cơ tăng trưởng mới.
"Alibaba đang tận dụng tất cả các nền tảng sẵn có để biến Lễ độc thân trở thành ngày hội của giải trí và ăn uống", Jet Jing - Chủ tịch Tmall, một trong những công ty con của tập đoàn này nói tại sự kiện Singles Day. "Chúng tôi đang kết nối giữa mua sắm online và các trung tâm mua sắm truyền thống", ông nói thêm.
Nhật Bản, Mỹ và Australia nằm trong nhóm 3 quốc gia được khách hàng Trung Quốc "săn" mua hàng nhiều nhất trong dịp 11/11 năm ngoái. Còn năm nay, Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc nằm trong top 3 nước được khách Trung Quốc đặt mua hàng nhiều nhất với các mặt hàng được ưa chuộng là quần áo thời trang, đồ len...
Năm nay ngày lễ này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang, phần nào ảnh hưởng tới sức mua của người tiêu dùng. Cùng đó, số liệu từ Cục Thống kê quốc gia (Trung Quốc) cho thấy tăng trưởng doanh số bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã giảm còn 24% trong quý III, giảm 12 điểm phần trăm so với 3 tháng trước.
Lễ độc thân được tổ chức hằng năm vào ngày 11/11 tại Trung Quốc. Ngày lễ này bắt đầu từ phong trào của một nhóm sinh viên nam nữ tại một trường đại học. Sau đó, từ năm 2009, Alibaba đã biến dịp này thành ngày mua sắm trực tuyến giảm giá khổng lồ.
(VNF) - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TP. HCM mở thầu gói thầu sản xuất và lắp dựng vách kính, mặt dựng, khung đỡ, vách ngăn, lan can, trần và tấm trang trí kim loại cho Trung tâm triển lãm quy hoạch TP. HCM.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hướng dẫn cụ thể về xác thực khuôn mặt khi chuyển tiền, trong đó hướng dẫn xác thực sinh trắc học cho người chưa có căn cước công dân (CCCD) gắn chip, người dùng điện thoại không có chip NFC.
(VNF) - Một cuộc khảo sát gần đây về các doanh nghiệp Trung Quốc tại Mỹ cho thấy phần lớn các công ty này vẫn lạc quan về thị trường trong dài hạn bất chấp mối lo ngại ngày càng tăng về quan hệ Mỹ-Trung nói riêng và môi trường kinh doanh rộng lớn hơn nói chung.
(VNF) - Trong bối cảnh mùa báo cáo tài chính quý II cận kề, MBS Research đã công bố dự báo kết quả kinh doanh (KQKD) của một số ngành và doanh nghiệp niêm yết.
(VNF) - Ngân hàng Woori Việt Nam đẩy mạnh phủ sóng thương hiệu bằng việc liên tiếp khai trương phòng giao dịch Lotte Center tại Lotte Center Hà Nội và chi nhánh Lotte Mall tại Lotte Mall Westlake Hà Nội.
(VNF) - Tại nhiều khu vực của Trung Quốc, các nhà kho và khu công nghiệp từng là thỏi nam châm thu hút các nhà đầu tư quốc tế đang phải vật lộn với sự chậm lại đáng kinh ngạc trong hoạt động kinh doanh.
(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.