Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo BCTC hợp nhất giữa niên độ đã soát xét của Công ty cổ phần Tập đoàn An Phát Holdings, doanh thu thuần của doanh nghiệp chỉ đạt gần 17 tỷ đồng, lợi nhuận kinh doanh trong kỳ báo cáo ghi nhận khoản lỗ 44,6 tỷ đồng.
Theo giải trình An Phát Holdings gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ngày 29/8/2023, nguyên nhân tình hình kinh doanh ảm đạm là do doanh thu giảm mạnh 78,89% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó, chi phí tài chính tăng cao. Trong đó, chi phí lãi vay là 33,9 tỷ đồng, lỗ từ trái phiếu, hoán đổi trái phiếu là 29,8 tỷ đồng, chi phí phát hành trái phiếu là 3,5 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/6/2023, tài sản ngắn hạn của doanh nghiệp đạt 89 tỷ đồng, nợ phải trả ngắn hạn 530 tỷ đồng, hệ số thanh toán nhanh đang ở mức rất thấp, chỉ 0,17; vòng quay vốn lưu động nhỏ hơn 1, được hiểu là chu kỳ vòng quay của vốn lưu động kéo dài trên 365 ngày; các khoản phải thu gấp 3,32 lần doanh thu 6 tháng đầu năm 2023.
Được biết, HĐQT tập đoàn An Phát Holdings (APH) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ với số lượng tối đa 1.650 trái phiếu với tổng mệnh giá 165 tỷ đồng.
Mục đích phát hành trái phiếu là thực hiện tất toán trước hạn các hợp đồng vay với Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng công nghệ cao An Cường ngày 31/3/2023, số tiền 36 tỷ đồng; Hợp đồng vay với Công ty cổ phần Khu công nghiệp kỹ thuật cao An Phát ngày 03/4/2023 số tiền 28 tỷ đồng; 2 Hợp đồng vay với Công ty cổ phần Liên vận An Tín với tổng số tiền 19,2 tỷ đồng; Hợp đồng vay Công ty TNHH An Trung Industries 20 tỷ đồng; Hợp đồng vay Công ty cổ phần Nhựa Bao Bì An Vinh 25 tỷ đồng; Hợp đồng vay Công ty cổ phần An Thành Bicsol số tiền 35 tỷ đồng.
Các hợp đồng này đều là hợp đồng vay tiền mặt được ký với chính các công ty con chi phối bởi Tập đoàn An Phát Holdings.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.