(VNF) - Việt Nam có 7 ngân hàng được xếp vào nhóm 100 ngân hàng bán lẻ mạnh nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi năm 2017, theo đánh giá của Tạp chí ngân hàng uy tín châu Á - The Asian Banker.
Đại diện BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.
7 ngân hàng được xếp vào danh sách này gồm có: BIDV, Techcombank, HSBC Việt Nam, VPBank, TPBank, ACB và SacomBank.
Trong tháng 3/2018, cái tên ngân hàng BIDV là một trong những từ khóa chiếm top đầu trong mục tìm kiếm của Google. Không chỉ là ngân hàng duy nhất của Việt Nam trong Top 50 ngân hàng đầu tiên có mặt trong "bảng vàng danh giá" này, BIDV còn được biết đến là Ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liên tiếp đạt danh hiệu Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam từ năm 2015 cho đến nay.
Được biết, để đạt được các thành tựu này, các ngân hàng trong danh sách đề cử phải đáp ứng được các tiêu chí khắt khe về hiệu quả hoạt động, có tính bền vững, nền khách hàng cá nhân tốt cũng như sự minh bạch trong chiến lược kinh doanh và giá trị thương hiệu.
Hiện nay người tiêu dùng luôn phải đắn đo trước quyết định gửi gắm tài sản của mình vào đâu để vừa an toàn, vừa tiện dụng lại có khả năng sinh lời tốt. Trước những thông tin đa chiều do có quá nhiều lựa chọn trong số các ngân hàng hiện nay đôi lúc khiến họ rơi vào ma trận nếu không thực sự tỉnh táo. Vậy nên, các ngân hàng có tên tuổi, "sức khỏe tốt" được các tổ chức uy tín tín nhiệm đã góp phần giảm thiểu âu lo cho các khách hàng khi lựa chọn ngân hàng cho mình.
Đứng đầu các ngân hàng Việt Nam trong danh sách này cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của BIDV. Đây là ngân hàng có bước phát triển vượt trội trong hoạt động bán lẻ thời gian qua.
Báo cáo của IDG ASEAN cho thấy, trong năm 2017, cùng sự bùng nổ công nghệ thông tin cũng như sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ điện tử toàn cầu, BIDV cũng đã mạnh tay đầu tư vào hạ tầng.
Ngoài việc nâng cấp, giữ nhịp tăng trưởng của các sản phẩm dịch vụ truyền thống, các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng hiện đại (BIDV SmartBanking, BUNO, BIDV Online) của BIDV cũng đang trên đà phát triển nhanh chóng và đã trở thành xu hướng chủ đạo của thời cuộc.
Ông An, Phó Tổng Giám đốc một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đang sử dụng một số sản phẩm dịch vụ của BIDV nhận xét trong thời gian sử dụng sản phẩm dịch vụ, ông được cán bộ khách hàng của BIDV "chăm sóc" rất chu đáo. Từ sản phẩm dịch vụ tiền gửi lẫn tiền vay, ông đều được hướng dẫn sao cho thủ tục được nhanh nhất mà vẫn đảm bảo được lợi ích, an toàn cho bản thân và ngân hàng.
Không những chỉ sử dụng sản phẩm dịch vụ cho cá nhân, ông còn đăng ký trả lương cho nhân viên qua hệ thống của BIDV.
Đa số các nhân viên của ông đều hài lòng và còn được tư vấn đăng ký sử dụng thêm một số sản phẩm dịch vụ thông minh qua internet để dễ dàng trong việc sử dụng nguồn tài chính của mình một cách linh hoạt nhất như gửi tiền, rút tiền Online; Dịch vụ BIDV SmartBanking trên ứng dụng di dộng; dịch vụ BUNO, chuyển tiền cho người thân, nạp tiền điện thoại, trả tiền điện sinh hoạt, truyền hình cáp, nước… cũng như theo dõi biến động tiền trên tài khoản của mình."Nói chung, tôi hoàn toàn hài lòng khi gửi gắm tiền của mình cho BIDV", ông chia sẻ.
Những thành tựu đạt được cho thấy hướng đi đúng đắn của nhà băng này với tiêu chí chính trong hoạt động bán lẻ là lấy khách hàng làm trọng tâm. Ai cũng hiểu điều quan trọng nhất trong mối quan hệ ngân hàng - khách hàng là việc sử dụng đồng tiền nhưng để có điều đó thì cảm xúc, trải nghiệm rất cá nhân của từng khách hàng rất quan trọng, nhất là thời buổi hội nhập, cạnh tranh.
Hoạt động bán lẻ chính là "mua" cảm xúc của khách hàng nhất là giờ đây, các "thượng đế" cũng đã có cái nhìn rõ ràng hơn về thực lực của các ngân hàng để lựa chọn ngân hàng gửi gắm niềm tin của mình.
Theo nhận định từ một bài báo mới đây của Shenming Wang và Christian Kapfer trên tờ The Asian Banker, thị trường dịch vụ tài chính bán lẻ tại Việt Nam sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng đầu Châu Á Thái Bình Dương trong những năm tiếp theo đây.
Phát triển dịch vụ bán lẻ gắn liền với tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ trên cơ sở đổi mới toàn diện và đồng bộ hệ thống ngân hàng, đồng thời đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế và mở cửa thị trường tài chính trong nước. Dịch vụ bán lẻ sẽ tiếp tục được phát triển theo hướng kết hợp hài hòa giữa lợi ích của khách hàng với lợi ích của ngân hàng và mang lại lợi ích cho nền kinh tế.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Lãi suất thẻ tín dụng tăng nhanh, gần 40%/năm; cho vay tiêu dùng vào mùa tăng tốc; giá USD sát mức kỷ lục... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Dù tín dụng dành cho doanh nghiệp SME đã tăng trưởng, nhưng dòng vốn vẫn “nhỏ giọt” so với nhu cầu thực tế. Trong bối cảnh đó, ý tưởng xây dựng ngân hàng số chuyên biệt cho SME đang nổi lên như một hướng đi thực tế và đầy triển vọng.
(VNF) - Theo ông Lê Hoài Ân, động thái nâng lãi suất thẻ tín dụng của các ngân hàng trong thời gian gần đây xuất phát từ bài toán tối ưu biên lãi ròng (NIM).
(VNF) - Giá USD tự do tăng tới hơn 100 đồng, áp sát mốc kỷ lục 27.960 đồng/USD được thiết lập vào đầu tháng 11. Trong khi đó, giá USD tại kênh ngân hàng đứng yên.
(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ trong chiến lược tài chính an toàn, tăng trưởng hiệu quả và dẫn đầu chuyển đổi số của TPBank.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất thẻ tín dụng, mức cao nhất gần 40%/năm. Người dùng cần thận trọng để tránh phát sinh chi phí và nguy cơ mang nợ.
(VNF) - Trong bối cảnh đầu tư cá nhân bùng nổ, sự khác biệt lớn nhất không còn nằm ở sản phẩm, mà ở trải nghiệm và mức độ cá nhân hoá. Thay vì chú trọng tìm kiếm kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn, hiện nay, góc nhìn của nhà đầu tư chuyển thành “đâu là giải pháp phù hợp với gu đầu tư của tôi?”.
(VNF) - Việt Nam hiện có 125 triệu thẻ thanh toán, nhưng chỉ 13 triệu thẻ tín dụng, một khoảng trống lớn trong nhu cầu tiêu dùng – trả góp của người Việt vẫn chưa được đáp ứng.
(VNF) - Ngày 19/11/2025 – Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HoSE: NAB) và Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu (Global Climate Partnership Funds – GCPF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai một loạt hành động có tính chiến lược: ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thuế để đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai và ra mắt ứng dụng MyShop Pro - Giải pháp quản lý bán hàng toàn diện dành cho tiểu thương và hộ kinh doanh.
(VNF) - Các chuyên gia của VDSC nhận định những cải cách toàn diện với thị trường vàng, trong đó có Nghị định 232 sẽ tác động đáng kể lên CASA của các ngân hàng.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.