Bất động sản

Bộ GTVT tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc 2 cầu bắc qua sông Đuống

(VNF) - Ban Quản lý dự án 6 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) vừa thông báo mời thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Đuống đường bộ và cầu Đuống đường sắt thuộc dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống).

Bộ GTVT tổ chức thi tuyển thiết kế kiến trúc 2 cầu bắc qua sông Đuống

Theo đề xuất, cầu Đuống đường bộ có điểm đầu tại vị trí nút giao khu vực chân cầu Đuống hiện hữu trên đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên), điểm cuối tại khu vực nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu (huyện Gia Lâm).

Theo thông báo, thời gian phát hành hồ sơ mời thi tuyển bắt đầu từ 8h00 ngày 17/12/2021 đến trước 8h00 ngày 17/1/2022 tại tầng 10, Phòng 1005, Ban quản lý dự án 6 (địa chỉ: ô D20, đường Tôn Thất Thuyết, khu đô thị mới Cầu Giấy, Cầu Giấy, Hà Nội). Thời gian đóng hồ sơ lúc 8h00 ngày 17/1/2022.

Hồ sơ dự thi tuyển sẽ được mở công khai vào lúc 9h00 ngày 17/1/2022, tại tầng 11, phòng 1106A trụ sở làm việc Ban quản lý dự án 6. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi tuyển rộng rãi trong nước.

Được biết, 2 cây cầu đường sắt và đường bộ bắc qua sông Đuống thuộc dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống có tổng mức đầu tư dự kiến 1.877 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021-2025.

Vị trí 2 cầu nằm trên tuyến đường quốc lộ 1A cũ huyết mạch nối trung tâm Hà Nội với các tỉnh phía Bắc thông qua tuyến đường Ngô Gia Tự (quận Long Biên) với đường Hà Huy Tập (huyện Gia Lâm).

Mục tiêu của dự án nhằm từng bước tăng cường năng lực vận tải đường thủy trên hành lang đường thủy số 1, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đường thủy; đảm bảo đường sắt lưu thông thông suốt, giảm thiểu ảnh hưởng đến vận hành, khai thác.

Đồng thời, dự án nhằm cải thiện điều kiện giao thông kết nối qua sông Đuống trên tuyến giao thông huyết mạch phía bắc thành phố; tách cầu đường bộ ra khỏi cầu đường sắt để đảm bảo an toàn và tránh ùn tắc.

Ngoài ra, việc đầu tư 2 cây cầu trên sẽ đảm bảo cho việc thúc đẩy phát triển đô thị phía bắc sông Hồng theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông của Thủ đô theo định hướng trong quy hoạch chung xây dựng Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Về quy mô thiết kế, đối với cầu Đuống đường sắt, chiều dài dự kiến khoảng 330m, kết cầu phần trên dự kiến sử dụng nhịp bằng thép, kết cấu phần dưới bằng bê tông cốt thép. Còn cầu Đuống đường bộ, chiều dài cầu dự kiến khoảng 472m và chiều rộng cầu 16m.

Cả 2 cầu trên đều phải đạt tiêu chuẩn thiết kế với tốc độ 80km/h.

Tin mới lên