Ngày hội thống nhất non sông
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.
Tối 16/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần VCCorp đã chính thức ra mắt mạng xã hội "Made in Vietnam" với tên gọi Lotus.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc VCCorp nói rằng bản thân ông cảm thấy những cuộc tranh luận trên môi trường mạng không đem lại cho mình hạnh phúc, cảm giác thoải mái.
"Lotus ra đời nhằm mục đích cho người dùng cảm giác thoả mãn nhất. Cụ thể, chúng tôi đã ra đời những công cụ như tút ảnh (đăng trạng thái, kể chuyện thông qua hình ảnh), viết blog, chùm ảnh... giúp lan toả những giá trị tích cực, đem lại những cảm xúc tuyệt vời cho người dùng", CEO VCCorp nói.
Cũng theo ông Tân, khi người dùng hoạt động trên Lotus xoay quanh nội dung như chia sẻ, xem, đọc hay tạo ra giá trị lan toả .. thì sẽ được token. Sau khi sở hữu một lượng token, người dùng có thể chia sẻ, tặng token cho người khác thông qua huy hiệu (hợp lý, vui vẻ, hài hước....) để cổ vũ người tạo ra nội dung.
"Những huy hiệu này đều mang tính chất tích cực, không có giá trị tiêu cực như trạng thái bức xúc vì chúng tôi cho rằng tích cực sẽ tạo ra giải pháp", ông Nguyễn Thế Tân tin tưởng.
Nói về chiến lược phát triển của Lotus, ông Tân cho rằng trước mắt Lotus cần "qua được đêm nay và ngày mai", sau đó là mục tiêu 4 triệu người dùng mỗi ngày. Tiếp theo đó là các cột mốc 20, 50 hay 60 triệu người dùng.
"Các mốc này, đến nhanh hay muộn phụ thuộc vào sự ủng hộ của xã hội, còn với VCCorp và đội ngũ phát triển, chúng tôi đã cố gắng hết sức mình", ông Tân chia sẻ.
Phát biểu tại lễ ra mắt Lotus, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng mạng xã hội rồi cũng cần một cách tiếp cận mới. Giá trị khổng lồ được cộng đồng tạo ra không thể một người làm nền tảng hưởng hết mà phải được chia sẻ.
Mạng xã hội Lotus chính thức ra mắt bản dùng thử vào tối 16/9
Đề cao tính hợp tác, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng Lotus chính là sự gặp nhau của những người làm công nghệ với những nhà đầu tư Việt Nam, kết hợp với chương trình "Make in Vietnam" của Chính phủ để giải quyết nhiều bài toán nữa của đất nước, nhất là những bài toán lớn, mang tính căn bản và nền tảng để giúp Việt Nam phát triển.
"Cái mà Lotus cần kiên trì là nghĩ lớn, giải quyết đúng bài toán, mô hình kinh doanh rõ ràng và cách tiếp cận khác biệt. Các khó khăn khác chỉ nên coi là lửa thử vàng, là cơ hội để tôi luyện", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhắn nhủ.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng khẳng định người Việt Nam có thể làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm và thành công của Lotus sẽ góp phần để đến 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng của nước ngoài.
Người đứng đầu Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cũng cho rằng VCCorp đang đầu tư vào một lĩnh vực khó, nơi mà thị trường đã bị thống trị bởi những gã khổng lồ toàn cầu. Chưa kể đến, việc làm một mạng xã hội là một điều mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại hay thậm chí nhiều người còn cho là không khả thi.
"Nhưng nếu VCCorp không làm và không ai làm nữa hay không chỉ ở đây mà ở khắp các lĩnh vực khác nữa thì Việt Nam sẽ ra sao?", ông Hùng đặt câu hỏi.
Hiện tại, người dùng đã có thể tải app trên kho ứng dụng App store và CH play, đồng thời đăng ký tài khoản và trải nghiệm bản dùng thử (open beta). Sau 3 - 6 tháng dùng thử để hoàn chỉnh hệ thống, Lotus dự kiến sẽ tạo ra nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng sau khi bắt đầu hoạt động ổn định.
Xem thêm >>> Huy động 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội Lotus của VCCorp đặt mục tiêu 4 triệu người dùng/ngày
(VNF) - Ngắm nhìn các hoạt động trong Ngày hội thống nhất non sông qua ống kính máy ảnh của tác giả Nguyễn Hữu Tấn.