Với thú đam mê từ nhỏ, ông Đào Xuân Tình hiện có hàng trăm chiếc cả xe đạp lẫn xe máy.
Ông cho biết: “Tôi có 3 nguyên tắc trong việc sưu tập xe đạp Peugeot: Một là chiếc xe phải cổ, hai là nguyên bản và ba là sử dụng được. Tôi coi mỗi chiếc xe đạp như một người bạn của mình”. Chính vì vậy, những chiếc xe cổ của ông dù có tuổi thọ lên đến 70-80 năm vẫn rất mới.
Hàng trăm chiếc xe được ông xếp kín khắp nhà. Quý giá và có niên đại lâu nhất là chiếc Peugeot được sản xuất tại Cộng hòa Pháp, năm 1918, tức là đã 100 năm tuổi.
Xe Peugeot là dòng xe do Pháp sản xuất, tuy nhiên, sau này hãng không còn đặt tại Pháp nữa mà đặt liên doanh tại các nước khác. Tại Việt Nam, những dân chơi xe hay gọi là xe cuốc, xe đập đua.
Điều đặc biệt, khi còn sản xuất tại Pháp, nhà sản xuất thường nhận đặt hàng theo ý của khách hàng theo cặp xe cho nam, cho nữ hoạc cho cả bố, mẹ và con cái. Theo những người chơi dòng xe Peugeot đánh giá, mỗi chiếc hiện trên thị trường bán giao động từ 10 - 15 triệu đồng. Tùy theo năm sản xuất và chất lượng của xe.
Thông thường, dân chơi xe thứ thiệt không ngại bỏ ra cả núi tiền để có được thú đam mê của mình. Để biết được độ tuổi của xe, người ta dựa vào logo, tem chữ, phụ tùng phụ kiện trên xe, vành xe.
“Chơi xe ngoài lượng tiền mình bỏ ra nó còn là cái thú. Khi đã “kết” nhau rồi thì có thể tặng, biếu” - anh Hoàng Tuấn Anh, một trong những người đam mê xe đạp cổ cho biết.
Được biết, giá dao động cho một cặp xe Peugeot gắn động cơ này trên thị trường không dưới 80 triệu đồng.
Ngày 18/11/2018, ông Đào Xuân Tình đã được Trung ương Hội Kỷ lục Việt Nam đã trao kỷ lục quốc gia về người có sưu tập xe đạp Peugeot sản xuất tại cộng hòa Pháp có số lượng nhiều nhất. |
Xem thêm: Volvo triệu hồi 219.000 xe vì lỗi rò rỉ nhiên liệu