Đô thị

Cận cảnh đoàn tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sắp về Việt Nam

(VNF) - Mới đây, nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên (TP. HCM).

Đoàn tàu gồm 3 toa xe (giai đoạn đầu) và 6 toa xe (tương lai), chiều dài đoàn tàu 3 toa xe là 61,5m và 6 toa xe là 121,5m. Tốc độ tối đa của đoàn tàu là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).

Đoàn tàu 3 toa xe có thể chở 930 khách (trong đó, ngồi là 147 khách và đứng là 783 khách).

Trước đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) cho biết theo dự kiến đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về Việt Nam trong quý II/2020.

Bên cạnh đó, Maur cũng đã tổ chức kết nối thông suốt toàn bộ tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sau khi đã thông toàn bộ đường hầm dài 2,6 km nối liền 3 nhà ga ngầm, gồm: Bến Thành - Nhà hát TP. HCM - Ba Son.

Dự kiến đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về Việt Nam trong quý II/2020
Tốc độ tối đa của đoàn tàu là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm)
Bên trong toa tàu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM Bến Thành - Suối Tiên là công trình đường sắt đô thị, cấp đặc biệt do UBND TP. HCM là đơn vị quyết định đầu tư. Ban Quản lý Đường sắt đô thị - UBND TP. HCM là chủ đầu tư.

Dự kiến cuối năm 2020, dự án sẽ đạt 85% khối lượng công việc, kế hoạch cuối năm 2021 sẽ vận hành chính thức. 

Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP. HCM Bến Thành - Suối Tiên dài gần 19,7km có 14 nhà ga (11 ga trên cao, 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP. HCM) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1).

Tổng mức đầu tư ban đầu của dự án được duyệt là hơn 126.582 triệu Yên (tương đương hơn 17.387 tỷ VNĐ, khoảng 1.091 triệu USD). Sau đó, năm 2011, UBND TP. HCM phê duyệt điều chỉnh tổng mức là hơn 236.600 triệu Yên (tương đương hơn 47.325 tỷ đồng, khoảng 2,490 tỷ USD).

Tin mới lên