CBRE: ‘Thị trường văn phòng Hà Nội sẽ vô cùng sôi động trong quý IV’

Vĩnh Chi - 02/10/2018 15:54 (GMT+7)

(VNF) – CBRE cho rằng thị trường văn phòng Hà Nội sẽ trở nên vô cùng sôi động trong quý IV/2018 với sự xuất hiện của tòa nhà ThaiSquare tại khu trung tâm và 3 tòa nhà tại khu Cầu Giấy.

VNF
Thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội sẽ sôi động trong quý IV/2018

Theo báo cáo của CBRE, quý III/2018, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội không ghi nhận nguồn cung mới nào. Tuy nhiên tới cuối năm 2018, thị trường sẽ ghi nhận thêm 96.000m2 diện tích sàn văn phòng cả hạng A và hạng B.

Do sự hạn chế của nguồn cung, tỷ lệ lấp đầy của các toà nhà trong quý III tiếp tục cải thiện.

“Chúng tôi quan sát thấy giá thuê có những diễn biến tích cực ở cả hai phân khúc hạng A và hạng B, đặc biệt khối văn phòng hạng A. Giá thuê hạng A tiếp tục trên đà tăng nhẹ 0,3% theo quý và 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái , trong khi đó giá thuê hạng B chứng kiến mức tăng ổn định 0,3% theo quý và theo năm”, CBRE cho biết.

Cũng theo báo cáo của CBRE, mức hấp thụ của toàn thị trường văn phòng Hà Nội quý III đạt 16.400 m2; tỷ lệ trống của phân khúc hạng A và hạng B lần lượt là 6,2% và 11,4%.

Nhu cầu thuê chủ yếu đến từ các ngành chủ đạo có nhu cầu sử dụng diện tích lớn như: sản xuất, bảo hiểm, ngân hàng, tài chính, IT và văn phòng chia sẻ.

Ghi nhận của CBRE cho biết một số công ty, tập đoàn có xu hướng lựa chọn “co-working” (văn phòng chia sẻ) cho kế hoạch văn phòng lâu dài của mình.

“Với tính cộng đồng cao, tiện lợi, linh hoạt, văn phòng chia sẻ giúp giảm thiểu đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, tận dụng được toàn bộ cơ sở vật chất như không gian làm việc chung, pantry chung, wifi chung, khu vực in ấn.

“Nhu cầu dịch chuyển này sẽ tiếp tục thúc đẩy sử phát triển mạnh mẽ của loại hình văn phòng chia sẻ trên toàn thế giới với mặt bằng thuê chất lượng cao, đáp ứng các nhu cầu cơ bản về thiết kế, xây dựng và đầu tư về công nghệ quản lý văn phòng”, CBRE nhận xét.

Dự đoán trong 3 tháng cuối năm, thị trường văn phòng cho thuê Hà Nội sẽ trở nên vô cùng sôi động với sự gia nhập của tòa nhà ThaiSquare hạng A ở khu vực trung tâm và 3 tòa văn phòng hạng B tại khu vực phía Tây.

Sự xuất hiện của ThaiSquare đã giải cơn khát văn phòng hạng A ở khu trung tâm trong 5 năm qua và đóng góp vào thị trường ở khu vực này thêm 25.000m2 sàn văn phòng, tạo sự chuyển biến, cạnh tranh đáng kể giữa các tòa nhà khu vực trung tâm.

Với sự đầu tư về chất lượng và nằm ở vị trí được coi là “phố Wall Hà Nội”, mức giá chào thuê của dự án này dự kiến cao hơn so với mặt bằng chung các tòa nhà hạng A cùng khu vực.

Đối với ba tòa nhà hạng B tại khu vực Cầu Giấy, CBRE cho biết mức giá thuê 3 tòa nhà này sẽ rất cạnh tranh, do đó có triển vọng lấp đầy nhanh chóng.

Ví dụ tiêu biểu là tòa nhà Detech Tower II, dù chưa chính thức khai trương nhưng đã đạt được tỷ lệ lấp đầy khả quan, điều mà hiếm xuất hiện trên thị trường trong một vài năm gần đây.

Trong vòng 3 năm tới, CBRE dự kiến sẽ có thêm dự án văn phòng có quy mô lớn được đầu tư bài bản về kĩ thuật giúp thiết lập những chuẩn mực mới cho thị trường văn phòng Hà Nội. Do đó giá thuê đặc biệt là phân khúc hạng A sẽ tiếp tục có những diễn biến sôi động. Đối với hạng B do nguồn cung vẫn tiếp tục tăng trưởng, giá thuê được kì vọng giữ ở mức ổn định.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

(VNF) - Theo Luật Đất đai mới, cụ thể tại khoản 2, điều 152 Luật Đất đai 2024, sẽ có 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ 1/1/2025.

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.