Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Hawee Leaders Forum là diễn đàn thường niên được Hội Nữ doanh nhân TP. HCM tổ chức với chủ đề năm nay là “Tư duy phát triển - Niềm tin bứt phá” nhằm mang đến cho người nghe phương thức lãnh đạo cần thiết trong một thế giới biến động, cùng với những bài học kinh nghiệm, những câu chuyện thực tế từ các diễn giả là những doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp, tập thể, tổ chức.
Tại diễn đàn, các diễn giả đã chia sẻ nhiều câu chuyện về hành trình vững vàng lập nghiệp, sự chuyển dịch mạnh mẽ của công ty, tổ chức và cùng lắng nghe về những kế hoạch dẫn dắt doanh nghiệp có những bứt phá trong năm 2022.
Người theo văn hóa tư duy phát triển (Growth Mindset Culture) là người không ngại thất bại và luôn nỗ lực cố gắng chinh phục mục tiêu đã đặt ra. Họ luôn theo đuổi sự trưởng thành mỗi ngày, học các bài học mới và vượt lên ngưỡng giới hạn của bản thân. Một lãnh đạo sở hữu tư duy phát triển phải biết cách động viên đội ngũ, bồi dưỡng nhân tài cho công ty, không ngại thất bại, dám thử thách cái mới và là người khuyến khích mọi người tin tưởng vào tôn chỉ, mục tiêu của công ty.
CEO Phuc Khang Corporation, bà Lưu Thị Thanh Mẫu - một trong những “nữ thuyền trưởng” sở hữu tư duy phát triển và đã lan truyền tư duy này đến tập thể nhân viên công ty.
Ra đời trong bối cảnh thị trường bất động sản chịu tác động lớn từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vào năm 2008, Phuc Khang Corporation đã chọn phục vụ nhu cầu của người có thu nhập tầm trung và lựa chọn các thành phố vệ tinh như là điểm nóng của thị trường bất động sản.
CEO Phúc Khang nhớ lại: “Ngay từ những ngày còn ngồi ghế giảng đường tôi đã buổi học, buổi làm, đối mặt với nhiều gian khó tích góp thêm kinh nghiệm và dấn thân vào con đường kinh doanh địa ốc. Đặt ra mục tiêu và kiên trì với mục tiêu của mình chính là điểm mấu chốt giúp tôi gầy dựng nên Phúc Khang của hiện tại”.
Năm 2015 được xem là cột mốc đáng nhớ - giai đoạn đột phá của Phúc Khang với chặng đường mang tên “Tri thức hóa sản phẩm”. Phúc Khang nỗ lực để tạo ra các sản phẩm khó hơn, yêu cầu trình độ kỹ thuật, thiết kế, công nghệ cao hơn và dòng sản phẩm chung cư cao tầng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam), điển hình như công trình Diamond Lotus Riverside đã ra đời.
Sau hơn 1 thập kỷ dựng xây Phuc Khang Corporation đã trở thành nhà phát triển công trình xanh tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Phúc Khang cho biết các công trình xanh của doanh nghiệp này đã góp phần bảo tồn nguồn tài nguyên thiên nhiên, thân thiện môi trường, chi phí sử dụng thấp, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuổi thọ công trình cao (giảm khoảng 30 - 35% lượng khí thải carbon, tiết kiệm từ 30 đến 50% lượng nước sử dụng).
CEO Phuc Khang Corporation chia sẻ: “Hạnh phúc của tôi chính là hành trình làm việc và nỗ lực học hỏi không ngừng, là những thăng trầm cùng với các cộng sự để có thể kiến tạo nên Phúc Khang như hiện nay. Quá trình học hỏi, huấn luyện và chia sẻ kiến thức giúp phát triển tư duy đã được áp dụng trong nội bộ ngay từ những ngày đầu thành lập”.
Luôn mang trong mình tư tưởng tiếp thu những kiến thức mới, CEO Phúc Khang dành nhiều thời gian lẫn ngân sách để tiếp cận và học hỏi thêm từ các chuyên gia Mỹ, Nhật, Singapore và từ các cố vấn chuyên môn hàng đầu Việt Nam.
Phúc Khang cho biết doanh nghiệp luôn giữ nguyên giá trị “tâm” - “chí” - “tín” và không ngừng cải tiến, hội nhập với thị trường quốc tế để mang lại cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.
Công ty áp dụng và vận hành 3 tiêu chuẩn đặc biệt: chuyển đổi công việc giữa các phòng ban, chuyển đổi số (nâng cấp công nghệ) để phù hợp xu thế và chuyển đổi “xanh” đúng sứ mệnh kiến tạo các công trình xanh.
Vận dụng thành công các nguyên lý của “Tư duy phát triển”, Phúc Khang bước đầu đã gặt hái được một số thành công, đơn cử như căn hộ xanh đầu tiên được bán chỉ sau một năm với tỷ lệ lấp đầy 84%, giá bất động sản công trình xanh đã tăng 175%, nhận được sự tin tưởng của các đối tác lớn đến từ thị trường “khó tính” như Tập đoàn Underwriters Laboratories (UL - Mỹ), Mitsubishi Corporation (Nhật Bản)...
CEO Phuc Khang Corporation quan niệm kiếm tiền để làm việc tốt là cách thức cũ với Phuc Khang Corporation, CSR đích thực là làm việc tốt và kiếm tiền cùng lúc. Các hoạt động CSR cũng chính là “trụ cột” phát triển của công ty.
CEO Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết trên hành trình sắp tới sẽ quan tâm đến việc đào tạo thế hệ kế thừa bằng việc phát triển nguồn nhân lực cho các cấp quản trị, trẻ hóa đội ngũ lãnh đạo.
“Bất kỳ ai yêu thiên nhiên, yêu công trình xanh, đam mê cống hiến vì cộng đồng, bảo vệ môi trường giúp tạo một Việt Nam xanh hơn và truyền thống hơn thì đều là thế hệ thứ 2 của Phúc Khang” - CEO xanh chia sẻ.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.