'Cha đẻ' Telegram tiết lộ có 100 người con, phải mở mã DNA để các con tìm thấy nhau

Minh Ý - 30/07/2024 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Tỷ phú Pavel Durov, nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram, tiết lộ rằng ông đã làm cha của hơn 100 đứa trẻ ở 12 quốc gia thông qua việc hiến tặng tinh trùng.

Doanh nhân công nghệ người Nga Pavel Durov cho biết ông bắt đầu hiến tinh trùng cách đây 15 năm, khi một người bạn đến gặp ông với 1 yêu cầu bất thường.

"Anh ấy nói rằng anh ấy và vợ không thể có con do vấn đề về khả năng sinh sản và yêu cầu tôi hiến tinh trùng tại một phòng khám để họ có thể sinh con. Tôi đã cười phá lên trước khi nhận ra anh ấy hoàn toàn nghiêm túc", ông Durov giải thích trong một bài đăng trên Telegram.

Tỷ phú Pavel Durov, nhà sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram.

Ông cho biết các bác sĩ nói rằng “tinh trùng hiến tặng chất lượng cao đang khan hiếm” và rằng “nghĩa vụ công dân” của ông là hiến tặng tinh trùng ẩn danh để giúp đỡ nhiều cặp đôi hơn.

“Điều này nghe có vẻ điên rồ đến mức khiến tôi đăng ký hiến tặng tinh trùng”, người sáng lập ứng dụng Telegram chia sẻ.

Ông Durov cho biết hiện tại bản thân có ý định tiết lộ mã DNA của mình để giúp những đứa con ruột của mình dễ dàng tìm thấy nhau hơn. Tuy nhiên, doanh nhân này hiện vẫn chưa lập gia đình.

“Hoạt động hiến tặng trước đây của tôi đã giúp hơn 100 cặp đôi ở 12 quốc gia có con. Hơn nữa, nhiều năm sau khi tôi ngừng hiến tặng, ít nhất một phòng khám IVF vẫn có tinh trùng đông lạnh của tôi để các gia đình muốn có con sử dụng ẩn danh”, ông Durov chia sẻ.

"Cha đẻ" Telegram cho rằng tình trạng thiếu hụt tinh trùng khỏe mạnh đã trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng trên toàn thế giới, đồng thời nói thêm rằng ông tự hào vì đã "làm phần việc của mình để giúp giảm bớt vấn đề này".

Bình luận về tiết lộ của Durov, doanh nhân tỷ phú người Mỹ Elon Musk đã nói trên X rằng việc có 100 đứa con ruột là "con số mới".

Bản thân ông Musk cũng là một người có quan điểm khá độc đáo, ủng hộ việc sinh con càng nhiều càng tốt. Tỷ phú này đã có 12 đứa con với 3 người phụ nữ và chào đón một đứa con mới với giám đốc điều hành của Neuralink là Shivon Zilis vào đầu năm nay.

Pavel Durov là ai?

Pavel Durov (10/10/1984) là tỷ phú, doanh nhân người Nga, cha đẻ của ứng dụng nhắn tin Telegram. Ông sinh ra tại Saint Petersburg, Nga trong một gia đình trung lưu có cha là một giảng viên nhưng vô cùng đam mê công nghệ. Cậu thanh niên Pavel Durov đã thừa hưởng niềm đam mê này từ cha mình.

Năm 2002, Pavel Durov đỗ vào Đại học Tổng hợp St.Petersburg chuyên ngành ngữ văn và theo học cho đến hết thời sinh viên.

Từ năm thứ 2 đại học, ông Durov đã phát triển Vkontakte - một ứng dụng mạng xã hội tương tự Facebook tại Nga. Ngay khi vừa ra mắt công chúng, Vkontakte đã nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân Nga. Chỉ trong vòng chưa đến một tháng sau khi ra mắt, Pavel Durov đã phải thay đổi dung lượng máy chủ để chịu tải được lượng người dùng tăng trưởng theo cấp số nhân.

Tuy nhiên, ông Durov sau đó đã bán lại lượng lớn cổ phần của Vkontakte cho tỷ phú Alisher Usmanov và hoàn toàn rút lui khỏi bộ máy điều hành của ứng dụng này vào năm 2014.

Tháng 8/2013, Pavel Durov đã phát triển một ứng dụng nhắn tin bảo mật mang tên Telegram. Sau khi ra mắt Telegram, Pavel Durov đã dành ra hơn 1 triệu USD mỗi tháng để duy trì hoạt động của ứng dụng nhắn tin này trước khi nó tạo ra doanh thu vào năm 2017.

Theo ông Pavel Durov, sự thành công của Telegram đến từ việc ứng dụng này hoàn toàn độc lập và không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức, chính phủ nào. Ngay cả đội ngũ của Telegram cũng không thể kiểm soát nội dung của các cuộc trò chuyện bí mật.

Theo RT
Telegram phát triển tiền điện tử ‘Gram’, cạnh tranh với Facebook?

Telegram phát triển tiền điện tử ‘Gram’, cạnh tranh với Facebook?

Tài chính quốc tế
(VNF) - Theo New York Times, tiền điện tử “Gram” sẽ được Telegram đưa vào lưu thông trong 2 tháng tới, được cho là để cạnh tranh với tiền điện tử “Libra” của Facebook.
Cùng chuyên mục
 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.