Chân dung doanh nhân Việt Nam
Phác họa chân thực, sống động chân dung các doanh nhân hàng đầu Việt Nam qua hành trình khởi nghiệp, dấu ấn kinh doanh, bí quyết quản trị...
Phác họa chân thực, sống động chân dung các doanh nhân hàng đầu Việt Nam qua hành trình khởi nghiệp, dấu ấn kinh doanh, bí quyết quản trị...
(VNF) - Chấm dứt cuộc đời làm thuê để mở công ty riêng chuyên kinh doanh hàng gia dụng vào năm 2000, phải mất hàng chục năm, ông Nguyễn Xuân Phú (‘Shark’ Phú) mới khiến Sunhouse len lỏi vào hàng triệu căn bếp của người Việt. Nhớ lại hành trình khởi nghiệp của mình, từ mà ‘shark’ Phú nhấn mạnh chính là “cô đơn”.
(VNF) - Năm 2018 có lẽ là một năm ồn ào nhất của doanh nhân tuổi Hợi Đặng Lê Nguyên Vũ. Sự trở lại sau 5 năm lên “núi thiêng” ở ẩn của “vua cà phê Việt” mang đến nhiều bất ngờ, từ những phát ngôn gây “shock” về đạo cà phê đến chương trình tặng sách 5 tỷ USD và cả vụ tranh chấp quyền lực chưa có hồi kết tại Trung Nguyên với người vợ là Lê Hoàng Diệp Thảo.
(VNF) - Năm 2018, ông Vũ Văn Tiền rời cương vị Chủ tịch HĐQT ABBank, nhường ghế cho em rể nhằm đáp ứng quy định mới: hoặc làm lãnh đạo ngân hàng, hoặc làm lãnh đạo doanh nghiệp. Lựa chọn này khác với đa phần các doanh nhân khác nhưng không khó hiểu, bởi Geleximco mới là nơi làm nên tên tuổi của ông.
Hạ tầng liên tục được hoàn thiện, loạt tuyến giao thông chiến lược mở ra trục kết nối mới với trung tâm Hà Nội, Mê Linh (cũ) đang trở thành “điểm rơi” của dòng vốn tỷ USD. Liệu sự đổ bộ của các “ông lớn” bất động sản có khiến vùng đất từng được xem là vùng trũng bước vào chu kỳ chuyển mình mạnh mẽ?
Thị trường bất động sản đang chứng kiến một chuyển động đáng chú ý: dòng vốn từ miền Bắc dịch chuyển mạnh mẽ vào các địa bàn phía Nam. Xu hướng “Nam tiến” không còn là câu chuyện đơn lẻ mà trở thành một làn sóng đầu tư mới, phản ánh sự thay đổi trong khẩu vị rủi ro và chiến lược dài hạn của nhà đầu tư.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang chuyển mình, ngành giáo dục nổi lên như một điểm sáng của khu vực Đông Nam Á, mở ra nhiều cơ hội đầu tư cho cả nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Quý IV được xem là giai đoạn bán hàng tốt nhất trong năm của thị trường bất động sản. Vì thế, giai đoạn này, các chủ đầu tư ồ ạt bung hàng, mạnh tay chạy chương trình ưu đãi để kích thích và hỗ trợ sức mua. Xem xét cuộc đua bán hàng cuối năm là một cách để đo lường sức khoẻ của thị trường bất động sản, từ chủ đầu tư, nhà phân phối đến người tiêu dùng, qua đó nhìn thấy triển vọng trong năm tới.
Phác họa chân thực, sống động chân dung các doanh nhân hàng đầu Việt Nam qua hành trình khởi nghiệp, dấu ấn kinh doanh, bí quyết quản trị...