Chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện ô tô: Chính sách ngành công nghiệp hỗ trợ ‘chưa đúng, chưa trúng’

Lê Ngà - 06/09/2021 07:59 (GMT+7)

(VNF) - Sau 30 năm phát triển, ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam mới chỉ sản xuất được các chi tiết, cụm chi tiết đơn giản, điều này cho thấy chính sách để phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ "chưa đúng, chưa trúng".

VNF
Chỉ nội địa hóa được 287 linh kiện ô tô, chính sách ngành công nghiệp hỗ trợ ‘chưa đúng, chưa trúng’

Mới đây, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố danh sách về danh mục máy móc, thiết bị, phụ tùng thay thế, phương tiện vận tải chuyên dùng, nguyên liệu, vật tư, bán thành phẩm trong nước đã sản xuất được.

Theo đó, Việt Nam hiện đã tự sản xuất được 287 linh kiện, phụ tùng trên xe ô tô, tuy nhiên, danh sách này không có những chi tiết quan trọng về động cơ, hệ truyền động, hộp số, hệ thống an toàn và nhiều hệ thống điện tử trên xe.

Nhìn chung, ngành công nghiệp hỗ trợ công nghiệp ô tô đã hình thành nhưng còn yếu kém, chỉ sản xuất được một số ít chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp như: gương, kính, ghế ngồi, bộ dây điện, ắc quy, săm-lốp, sản phẩm nhựa,…. Chỉ một số ít doanh nghiệp đầu tư dây chuyền dập thân, vỏ xe.

Theo dự báo đến năm 2025, thị trường ô tô Việt Nam sẽ nhanh chóng tiệm cận với con số 1 triệu xe bán ra/năm; đến năm 2030 sẽ có 466.000 đến 863.000 xe ô tô mới gia nhập thị trường. Đây được xem là cơ hội lớn để các doanh nghiệp trong nước phát triển công nghiệp hỗ trợ và ở chiều ngược lại, nếu không tận dụng tốt cơ hội này thì ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam sẽ theo “vết xe đổ” tiếp tục chạy sau các nước trong khu vực và chỉ dừng lại ở lắp ráp hoặc sản xuất ở quy mô nhỏ lẻ.

Chính sách ngành công nghiệp hỗ trợ “chưa đúng, chưa trúng”

Trao đổi với VietnamFinance, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho biết công nghiệp hỗ trợ là một nội dung rất quan trọng của chính sách công nghiệp ở mỗi quốc gia.

“Có thể nói trong những năm qua, chính sách hỗ trợ công nghiệp cho ngành ô tô của nước ta chưa thành công nếu so với các nền kinh tế khác trong khu vực ”, ông Lộc nói.

“Tôi lấy ví dụ như Thái Lan và Hàn Quốc, hai quốc gia đã áp thuế rất cao đối với ô tô nhập khẩu trong nhiều năm. Mục tiêu duy nhất của chính sách này đó là "giữ đất" cho ngành sản xuất ô tô trong nước. Một chiếc ô tô hoàn chỉnh được làm từ hàng nghìn linh kiện khác nhau, chính vì vậy, sự trỗi dậy của ngành công nghiệp ô tô tại Thái Lan và Hàn Quốc đã kéo theo đà tăng trưởng của ngành công nghiệp hỗ trợ”.

“Ðến khi các ngành công nghiệp này đủ mạnh, họ mới bắt đầu mở cửa thị trường và lúc này các doanh nghiệp của họ đã “đủ lông đủ cánh” để cạnh tranh sòng phẳng với thế giới. Kết quả như ta đã biết, công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ ở Thái Lan và Hàn Quốc hiện đang dẫn đầu tại các nước đang phát triển và không hiển nhiên Thái Lan được mệnh danh là "Detroit" của châu Á”, ông Lộc nói.

Chủ tịch VCCI cho rằng để có thể tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, tiến lên những "nấc thang" cao hơn trong chuỗi thì không nên chỉ dừng lại ở “ngưỡng” lắp ráp, gia công.

“Bước đầu khi tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu thì gia công, lắp ráp là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nếu dừng lại quá lâu thì sẽ dẫn tới thất bại”, ông nói.

Theo ông Lộc, từng có thời điểm ngành công nghiệp hỗ trợ chỉ dừng lại ở bìa cát tông và vỏ nhựa, giá trị gia tăng của sản phẩm không cao. Điều này nói lên rằng một trong những chính sách không thành công đó là chính sách công nghiệp hỗ trợ, trong đó có chính sách hỗ trợ cho ngành ô tô.

Cũng theo ông Lộc, chính sách công nghiệp hỗ trợ chưa thành công chủ yếu gồm hai nguyên nhân.

Thứ nhất, định hướng phát triển, chiến lược phát triển, các chính sách hỗ trợ, các ưu đãi để thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chưa tốt.

Thứ hai, năng lực các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vẫn còn yếu.

“Mặc dù có nhiều doanh nghiệp nhưng chất lượng của các doanh nghiệp trong nước vẫn rất hạn chế, cả về quản trị lẫn công nghệ. Khi năng lực của các doanh nghiệp nội địa còn hạn chế thì rất khó để chúng ta có thể tham gia vào chuỗi cũng ứng của các tập đoàn xuyên quốc gia”, ông Lộc cho hay.

Một ô tô hoàn chỉnh có thể lên tới 20.000 – 30.000 chi tiết linh kiện

Ông Nguyễn Vân, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA), cho biết theo số liệu ước tính tình hình sản xuất sản phẩm của ngành công nghiệp hỗ trợ tính đến năm 2020, các doanh nghiệp đăng ký hoạt động theo luật doanh nghiệp Việt Nam vào khoảng 810.000 doanh nghiệp. Tuy nhiên, số lượng doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ chỉ chiếm 0,2%, riêng TP Hà Nội hiện tại có khoảng 900 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn.

Hiện nay, các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ vẫn còn non yếu, chưa thực sự phát triển theo kỳ vọng của nhà nước đề ra, cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Nhìn nhận ở chiều hướng tích cực, ông Nguyễn Vân cho hay các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam cũng đã có những thích ứng trong việc tái cơ cấu sản xuất, tăng cường xúc tiến thương mại, thực hiện các hợp đồng với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI, tái cấu trúc lại sản phẩm, hoạt động sản xuất kinh doanh để gia nhập chuỗi cung ứng giá trị sản xuất. Cùng với đó là tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất từ các đối tác như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước châu Âu.

"Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ trong hiệp hội đã cùng nhau liên kết hợp tác, nghiên cứu và sản xuất, tài trợ cabin xét nghiệm Covid-19 lưu động Vinabooth, máy trợ thở, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, quần áo bảo hộ và các sản phẩm phụ trợ cho ngành Y tế,... trao tặng các vật dụng lương thực thiết yếu đến các địa phương như TP. HCM, Bắc Ninh, Bắc Giang và thủ đô Hà Nội. Đây là một minh chứng cho nghĩa cử tốt đẹp, tính trách nhiệm của các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ còn “khó” nhiều mặt nhưng luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu kép", ông Vân nói. 

Ông Nguyễn Vân, phó Chủ tịch HANSIBA

Phó Chủ tịch HANSIBA cho biết các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước vẫn còn yếu và thiếu ở một số vấn đề. 

Thứ nhất là về nguồn vốn. Nguồn vốn của các doanh nghiệp vẫn còn rất hạn hẹp nên chua đủ tiềm lực để đầu tư trang thiết bị máy móc, tăng năng lực sản xuất.

Thứ hai là cơ sở hạ tầng để sản xuất lâu dài.

Thứ ba là về cơ chế chính sách. Mặc dù Chính phủ đã có những chính sách về công nghiệp hỗ trợ, tuy nhiên, còn có một số chính sách chưa được đưa vào thực tiễn.

Lối đi nào cho ngành công nghiệp hỗ trợ?

Chia sẻ với VietnamFinance, ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch HÐQT Công ty Vinaxuki, cho biết chính sách cho công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam trong những năm qua chưa đúng và cũng chưa trúng.

Để làm ra các chính sách cho ngành công nghiệp hỗ trợ thì trước tiên cần phải hiểu rõ công nghệ làm ra sản phẩm hỗ trợ đó. Sau khi có công nghệ, hiểu rõ sản phẩm thì lúc đó mới viết chính sách để “nuôi” nó thế nào.

“Chính sách hỗ trợ đó là nuôi chính sản phẩm đó lớn lên”, ông Huyên nói.

Theo ông Huyên, nếu muốn thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển thì cần phải làm riêng các chính sách cho ngành ô tô. Đáng lẽ ra chính sách của Việt Nam nên ưu đãi cho công nghệ cao sản xuất phụ tùng thay vì ưu tiên cho lắp ráp ô tô.

“Tôi lấy ví dụ, doanh nghiệp làm chi tiết nào (bộ phận nào) được vay vốn trong thời hạn bao nhiêu năm, được ưu đãi thuế như thế nào, có các chính sách cho riêng biệt cho các doanh nghiệp đó được thuê đất để làm nhà ở cho các công nhân”, ông Huyên cho hay.

Trong khi đó, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, cho rằng việc nội địa hoá được 287 linh kiện này chỉ dừng lại được ở mức đơn giản, mới chỉ đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nước và liệu rằng chất lượng của các chi tiết trên đã đủ để xuất khẩu hay chưa cũng là điều còn băn khoăn.

Theo ông Đồng, để thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ nên đưa ra các bộ tiêu chí đạt tiêu chuẩn quốc tế, được các nhà sản xuất ô tô thế giới công nhận.

“Khi đó, doanh nghiệp nào đáp ứng được các tiêu chuẩn trên thì nên áp dụng các chính sách giảm thuế cho họ để khuyến khích phát triển", ông Đồng hiến kế. 

Xem thêm: Việt Nam đã sản xuất được bao nhiêu mặt hàng linh kiện, phụ tùng xe ô tô?

Cùng chuyên mục
Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

20/10/25 21:53 (GMT+7)

(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

17/10/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

08/08/25 10:58 (GMT+7)

(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

19/07/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

20/03/25 09:12 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

17/03/25 14:40 (GMT+7)

(VNF) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cùng lúc hai chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi trên hai mẫu xe là Toyota Wigo và Alphard.

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

06/01/25 15:12 (GMT+7)

(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

30/12/24 10:50 (GMT+7)

(VNF) - Chương trình Xe của năm 2025 chính thức khởi động với 356 phiên bản xe cạnh tranh, được chia theo 14 phân khúc giá khác nhau.

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

28/11/24 17:32 (GMT+7)

(VNF) - Hyundai Experience Day 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 7 - 8/12 tại TP. HCM với hàng loạt hoạt động lái thử xe và trải nghiệm hấp dẫn.

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

14/11/24 11:00 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

13/11/24 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

17/07/24 09:51 (GMT+7)

(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

24/06/24 09:41 (GMT+7)

Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

31/05/24 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

14/05/24 07:58 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

09/05/24 11:37 (GMT+7)

(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

19/04/24 22:58 (GMT+7)

(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

18/04/24 22:50 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

18/04/24 00:28 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

18/04/24 00:27 (GMT+7)

(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

16/04/24 22:53 (GMT+7)

(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

15/04/24 11:36 (GMT+7)

(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

14/04/24 22:57 (GMT+7)

(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

12/04/24 22:38 (GMT+7)

(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.

Tin khác
9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu

9 tháng năm 2025: VinFast bàn giao hơn 110.300 ô tô điện trên toàn cầu

(VNF) - Lũy kế 9 tháng năm 2025, số xe bàn giao trên toàn cầu của VinFast đạt 110.362 ô tô, tăng 149% so với cùng kỳ.

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

Đấu giá biển số xe ngày 20/10 thu về gần 63 tỷ đồng

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

An Dân Hà Nội: 'Trùm' bán xe Mitsubishi bị nêu tên chậm đóng BHXH

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

Tháng 8, các mẫu xe Kia thế hệ mới ưu đãi đặc biệt 50% lệ phí trước bạ

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Thay thế 1 loại phương tiện trên quy mô lớn là thách thức không nhỏ'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

'Toyota nghiên cứu, mở rộng kinh doanh xe điện tại Việt Nam'

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

Triệu hồi khắc phục lỗi trên xe Toyota Alphard, Wigo ảnh hưởng đến an toàn người dùng

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Khởi động cổng bình chọn Xe của năm 2025

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

Hyundai tổ chức chương trình trải nghiệm xe cho khách hàng

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Hồng Hạnh kinh doanh xe máy gắn với phổ biến kỹ năng lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

HEAD Doanh Thu: Tăng trưởng gắn với hậu mãi và đào tại lái xe an toàn

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Triển lãm ô tô Việt Nam 2024: Hàng loạt 'ông lớn’ rút lui, xe Trung Quốc đổ bộ

Đấu giá '3 xe Bộ trưởng' biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

Đấu giá "3 xe Bộ trưởng" biển 80B, giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

VinFast công bố chính sách chăm sóc đặc biệt cho dòng xe cao cấp VF 9

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Hyundai Grand i10 2024 sắp bán tại Việt Nam có gì mới?

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Peugeot rút lui khỏi thị tường tiêu thụ ôtô lớn nhất Đông Nam Á

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng SUV hạng C: Ford Territory đắt khách, Hyundai Tucson tụt sâu

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Xếp hạng sedan hạng B: Kia Soluto ế nhất phân khúc

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

Hyundai Stargazer X: MPV đa dụng giá rẻ nhất, có nên 'xuống tiền'?

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

VinFast: Doanh thu tăng 3,7 lần, dự kiến bán 100.000 xe điện trong 2024

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

SUV 7 chỗ: Kia Sorento 'bắt tay' Isuzu mu-X ế nhất phân khúc

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

Phân khúc xe bán tải quý I/2024: Mazda BT-50 'ế' hơn Isuzu D-max

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

10 mẫu xe người Việt mua nhiều nhất quý I/2024: Bán tải Ford Ranger gây bất ngờ

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024

Tân binh Mitsubishi Xforce lọt top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024