Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sử dụng vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và ngân hàng Thế giới (WB); đây là công trình quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Bộ Giao thông vận tải đã chỉ đạo Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tập trung thực hiện, đưa Dự án vào khai thác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực miền Trung, giảm tải cho Quốc lộ 1, hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông.
Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào khai thác đoạn Km 0+00 đến Km 65+00, công trình đã xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường, được báo chí phản ánh, gây bức xúc trong dư luận. Mặc dù Bộ Giao thông vận tải đã tập trung kiểm tra, chỉ đạo nhưng việc thực hiện khắc phục còn chậm, chưa kịp thời.
Để khắc phục nhanh, đáp ứng yêu cầu hoạt động vận tải thông suốt, an toàn, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung và cả nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với Bộ Xây dựng, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, các đơn vị tư vấn khẩn trương làm rõ nguyên nhân (cả chủ quan và khách quan) của các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa, có giải pháp khắc phục triệt để trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho các phương tiện giao thông.
Đồng thời, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Bộ Xây dựng, Chủ đầu tư (VEC), các đơn vị tư vấn, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân (nhà thầu thi công; tư vấn giám sát…) liên quan đến các hư hỏng nêu trên, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đang trong thời gian bảo hành. Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp với Chủ đầu tư (VEC) chỉ đạo các đơn vị liên quan và các nhà thầu thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ trong quá trình khai thác, kịp thời phát hiện, khắc phục các hư hỏng ngay từ khi mới phát sinh, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.