Ngày 17/10, VEC sẽ hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi
Đinh Tịnh -
15/10/2018 07:11 (GMT+7)
(VNF) - Tối muộn ngày 14/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chính thức phát đi thông cáo báo chí cho biết, đến ngày 17/10, đơn vị sẽ hoàn thành sửa chữa cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Như vậy, ngay sau khi Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể ra “tối hậu thư”, yêu cầu phải hoàn thành sửa đường mới được thu phí, phía VEC - Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến thuộc JICA tài trợ (từ Km0+000 – Km65+000).
VEC cho biết: “Việc sửa chữa sẽ tiến hành từ 17h ngày 14/10 đến 11h ngày 17/10/2018 theo biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát phê duyệt. Vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình: Km45+000 – Km46+000 (phải tuyến); Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến)”.
Bên cạnh đó, VEC yêu cầu Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi phải chỉ đạo nhà thầu chịu trách nhiệm huy động đầy đủ máy móc thiết bị cần thiết để thi công đạt chất lượng theo yêu cầu của Dự án.
Phía Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VECM), Trung tâm Khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Công ty CP Dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) phải phối hợp cùng Nhà thầu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến trong suốt thời gian khắc phục sửa chữa.
Trước đó, từ 0h ngày 12/10/2018, VEC đã tạm dừng thu phí cho đến khi khắc phục triệt để các hư hỏng trên đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư, quản lý, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ ngày 2/9/2018. Trước đó, ngày 2/8/2017, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) thông xe kỹ thuật và đưa vào vận hành.
Sau hơn 1 năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến Km0+000 – Km65+000 đã xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Mặc dù khối lượng hư hỏng không lớn, chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 70m2/3,1 triệu m2, tuy nhiên, Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, các đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc và các Nhà thầu đã chậm triển khai sửa chữa.
Ngoài ra, những điểm bị bong tróc nhỏ do thời tiết mưa nên chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn... khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời.
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông, VEC đã khẩn trương chỉ đạo quyết liệt Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các Nhà thầu khắc phục sửa chữa các tồn tại trên tuyến để đảm bảo giao thông an toàn và êm thuận.
Cũng theo VEC, do công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, Nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến).
Trong quá trình khắc phục sửa chữa hư hỏng trên tuyến, việc lưu thông của các phương tiện ít nhiều bị ảnh hưởng. VEC rất mong nhận được sự cảm thông của các phương tiện khi tham gia giao thông. Nếu cần trợ giúp, hay phản ánh tình hình trên tuyến, các đơn vị, có thể gọi theo số hotline 19001777.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đưa vào khai thác không chỉ góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam mà quan trọng hơn là đánh thức tiềm năng, thúc đẩy liên kết giao thương và phát triển kinh tế-xã hội, góp phần chuyển dịch kinh tế và cải thiện đời sống người dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Đặc biệt, tuyến cao tốc này khi đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi, ổn định và liên tục bền vững trong mọi tình huống, đặc biệt trong mùa mưa bão sẽ cùng với Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đảm nhận nhiệm vụ quan trọng vận tải hàng hóa và hành khách cho khu vực và cả nước.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone