'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Ông Wang Chuanfu thành lập BYD vào năm 1995, sau khi vay 300.000 USD từ một người họ hàng giàu có.
10 năm sau khi công ty được thành lập, BYD trở thành nhà sản xuất pin lớn nhất của Trung Quốc và chiếm hơn một nửa thị trường pin điện thoại di động trên thế giới.
Năm 2002, BYD quyết định mở rộng thêm sang mảng kinh doanh ô tô. Doanh nghiệp đã mua lại Quinchuan Auto, đơn vị sản xuất ô tô đang trên đà thua lỗ, và mở thêm một công ty con phụ trách mảng xe hơi với tên gọi BYD Automobile Company.
Vào đầu năm 2008, ông David Sokol, được xem là "cánh tay phải" của tỷ phú Mỹ Warren Buffett, đã nhận thấy động lực của BYD và đã đến thăm công ty ở Thâm Quyến, theo Wall Street Journal.
Khi đó, ông Chuanfu và Phó giám đốc cấp cao Stella Li đã trình bày về những lợi thế cạnh tranh của công ty, công nghệ pin sạch và kế hoạch mở rộng toàn cầu.
Nhằm chứng minh “mức độ xanh” của công nghệ nội bộ của BYD, ông Wang đã nhấp một ngụm từ ly dung dịch pin của BYD trước mặt ông David Sokol, một nguồn thạo tin chia sẻ với Wall Street Journal.
Vài tháng sau, Berkshire Hathaway - công ty đầu tư của tỷ phú Warren Buffett, đã mua 10% cổ phần của BYD với giá 232 triệu USD. Khoản đầu tư đó đã thúc đẩy BYD sản xuất hàng loạt xe hybrid (xe vừa chạy xăng, vừa chạy điện). Bước tiến này thậm chí đi trước General Motors và Toyota.
Kể từ đó, BYD đã tìm thấy điểm mạnh trong việc cắt giảm chi phí nhờ sở hữu công nghệ sản xuất pin xe điện tiên tiến và liên tục tung ra thị trường những mẫu xe điện mới với giá cả phải chăng.
Xuất thân là một công ty sản xuất pin, BYD hiện đã trở thành thương hiệu xe bán chạy nhất Trung Quốc và đang trên đà vượt qua Tesla để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới.
Trong quý III vừa qua, BYD đã bán được 431.603 xe điện chạy pin (còn được gọi là BEV hoặc xe điện "thuần túy"), tăng 22,6% so với quý trước.
Về phía Tesla, hãng này đã xuất xưởng 435.059 ô tô trên toàn cầu trong quý vừa qua. Có nghĩa doanh số của Tesla chỉ nhiều hơn BYD 3.456 chiếc, ghi nhận khoảng cách “hẹp” nhất từ trước tới nay.
BYD dự kiến bán 3,6 triệu xe năm nay (gồm cả xe điện và xe hybrid). Con số này có thể đưa họ vào top 10 hãng xe lớn nhất thế giới về số xe bán ra.
Trong những tháng gần đây, khi nhu cầu ở Trung Quốc suy yếu, BYD đã đẩy mạnh xuất khẩu, mở rộng hơn nữa sang thị trường châu Âu và Đông Nam Á.
BYD đã gây ấn tượng mạnh tại triển lãm ô tô Munich diễn ra tại Đức hồi tháng 9. Điều này khiến các nhà sản xuất ô tô Đức và nhiều “ông lớn” sản xuất xe hơi khác ngày càng lo ngại về tốc độ tăng trưởng của BYD.
Trước đó, BYD đã gặp một số trục trặc khi hàng loạt nhà sản xuất xe điện khác của Trung Quốc tham gia thị trường và Tesla củng cố hoạt động tại Trung Quốc. Năm 2019, thu nhập của doanh nghiệp này đã giảm đáng kể trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhưng loại pin hoàn toàn mới đã giúp BYD "lấy lại phong độ" của mình.
Xem thêm >> Nga 'vô hiệu hoá' trần giá dầu: Một sắc lệnh của TT Putin khiến Mỹ và EU 'bó tay'
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.