Chuyên gia: Chiến lược ‘3 chân kiềng’ của Vinhomes tác động tích cực tới thị trường

Hoàng Ngân - 12/03/2024 10:16 (GMT+7)

(VNF) - Đội quân tự doanh, cùng với các đại lý bán hàng và kênh trực tuyến đã hình thành thế “3 chân kiềng” vững chắc cho hệ thống bán hàng của Vinhomes. Mô hình này được kỳ vọng sẽ là “liều doping” giúp thị trường bất động sản bật dậy mạnh mẽ trong năm nay.

Kỳ vọng làn gió mới tới từ 3 “cánh quân” Vinhomes

Đợt tuyển quân lớn nhất của Vinhomes kể từ đại dịch Covid-19 vẫn đang là câu chuyện làm nóng các diễn đàn, hội nhóm môi giới bất động sản. Ngoài các thông tin về điều kiện tuyển dụng, chế độ phúc lợi, được bàn tán nhiều hơn cả là “quy mô” chiến dịch. “Ngay sau Tết mà đã tuyển hàng nghìn “chiến binh”, tôi không khỏi ngạc nhiên. Mê thương hiệu Vinhomes đã lâu, tôi sẽ không bỏ qua cơ hội ứng tuyển này”, chị Thu Hằng, người đã có 5 năm kinh nghiệm chia sẻ.

Đáng chú ý, các “chiến binh” được chiêu mộ lần này sẽ hình thành nên kênh phân phối hoàn toàn mới cho Vinhomes. Theo đó, đây sẽ là những người trực tiếp bán các sản phẩm bất động sản của Vinhomes cho khách hàng (gọi là tự doanh). Theo chuyên gia, cách làm này của Vinhomes cho thấy sự linh hoạt của doanh nghiệp, với nhiều ưu điểm.

Cái được lớn nhất là những người “đầu quân” lần này có kinh nghiệm, có sẵn “tập khách hàng”, lại “trung thành”, chỉ bán sản phẩm cho một đơn vị sẽ mang tới hiệu quả tức thì cho việc tiêu thụ giỏ hàng. Với một đơn vị hàng đầu như Vinhomes, hiệu ứng dây chuyền, tác động tới cả thị trường sẽ là điều dễ hiểu.

Chuyên gia cũng lưu ý, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ sức xây dựng hệ thống tự doanh. “Để mô hình này thực sự hiệu quả, đòi hỏi doanh nghiệp phải có quy mô lớn, có tiềm lực, có giỏ hàng dồi dào, đội ngũ bán hàng được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản. Xét từ các tiêu chí này, vị thế của Vinhomes hoàn toàn có thể triển khai được”. Vinhomes hiện đang vận hành 29 khu đô thị trên toàn quốc với các sản phẩm phủ khắp các phân khúc từ bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại, bất động sản công nghiệp…

Đội quân tự doanh, cùng với các đại lý bán hàng và kênh trực tuyến đã hình thành thế “3 chân kiềng” vững chắc cho hệ thống bán hàng của Vinhomes

Một điểm đáng chú ý khác, tự doanh chỉ là 1 trong 3 trụ cột trong hệ thống phân phối Vinhomes. Tạo nên sức mạnh cho hệ thống này còn có mạng lưới đại lý đủ năng lực và uy tín ở cả ba miền Bắc - Trung – Nam.

Các đại lý cũng được tiếp cận các thông tin từ chủ đầu tư một cách minh bạch và hưởng các quyền lợi, chính sách ngang bằng với khối tự doanh, đảm bảo sự nhất quán trong việc thực hiện các mục tiêu kinh doanh mà công ty đề ra. Cùng với đó là Vinhomes Market – nền tảng trực tuyến hỗ trợ giao dịch các bất động sản Vinhomes, với tiêu chí “thuận mua vừa bán – thuận tiện trải nghiệm – thuận lợi đầu tư”.

Nhìn nhận về “3 cánh quân” của Vinhomes, chuyên gia đánh giá: “Việc có một hệ thống bán hàng cố định cực kỳ tốt, đảm bảo kế hoạch bán hàng ổn định cho doanh nghiệp. Cùng với đó, kênh bán hàng trực tuyến cũng ngày càng hỗ trợ tích cực cho bán hàng trực tiếp, rút ngắn thời gian và chi phí giao dịch, tạo thêm những “góc nhìn” mới trực quan hơn cho khách hàng. Cùng với giỏ hàng đa dạng, sản phẩm chất lượng, doanh nghiệp chắc chắn có hiệu quả”.

Tầm nhìn chiến lược “đi trước, đón đầu”

Đại diện Vinhomes khẳng định, việc bổ sung mô hình kinh doanh, kiện toàn kênh phân phối là bước đi chiến lược nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho những vận hội mới của thị trường bất động sản. Theo chuyên gia, thị trường đã thực sự bước vào chu kỳ phát triển mới mà ngay từ thời điểm này, hàng loạt tín hiệu tích cực đã xuất hiện.

Dễ nhìn thấy hơn cả là hàng loạt dự án phải dừng lại, chậm triển khai trong giai đoạn trước đều đã tái khởi động. Giỏ hàng được bổ sung thêm hàng loạt sản phẩm với các chương trình mở bán, ra mắt, kick-off rầm rộ. Sau một thời gian ngưng trệ, nhiều doanh nghiệp mới trong lĩnh vực bất động sản đã được thành lập, với những nền tảng kinh doanh mới.

Vinhomes với chiến lược 3 mũi nhọn kinh doanh vững chắc thúc đẩy thị trường bất động sản đầy tiềm năng trong năm 2024

Một chỉ dấu đặc biệt quan trọng khác là trong năm 2023, hàng loạt quy hoạch quan trọng ở trung ương và các địa phương đã và đang được thẩm định, phê duyệt. Nhất là thời điểm cuối năm, lễ công bố quy hoạch được tổ chức liên tục khắp trong Nam, ngoài Bắc, gắn liền với việc trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Từ nay tới cuối năm, chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản sẽ tăng tốc nhanh hơn khi nhận thêm động lực từ cơ chế, chính sách. Gần nhất là Chỉ thị 07 của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành đầu tháng 2/2024, yêu cầu sớm đưa Luật Đất đai vào cuộc sống, giúp khơi thông nguồn lực phát triển.

Trước đó, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh Bất động sản cũng đã được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới tích cực. Cùng với đó, 20 nghị quyết, quyết định, nghị định, thông tư, chỉ thị, công điện được Chính phủ và các bộ, ngành ban hành trong năm ngoái cũng đã đủ “độ ngấm” vào thực tế.

Theo đánh giá, cùng với sự sôi động được báo trước của thị trường, các doanh nghiệp “đi trước, đón đầu”, như cách Vinhomes kiện toàn kênh phân phối không chỉ giúp doanh nghiệp thu hoạch trái ngọt mà còn giúp thị trường có thêm sức bật mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục
Tin khác